| Hotline: 0983.970.780

'Không phải là không thể chữa' Covid-19

Thứ Sáu 14/02/2020 , 16:55 (GMT+7)

Lãnh đạo Sở Y tế Vĩnh Phúc cho biết Covid-19 chỉ là bệnh chưa có thuốc đặc trị, chứ hoàn toàn "không phải là không thể chữa".

Ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc, cho rằng

Ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc, cho rằng "không phải là không thể chữa" Covid-19.

Tại buổi họp báo thông tin tình hình dịch Covid-19 do tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức chiều 14/2, ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Sở Y tế tỉnh, tóm tắt sơ lược các ca nhiễm bệnh: Từ 17/1, các công nhân Vĩnh Phúc từ Vũ Hán về nước ăn tết, đến 30/1, phát hiện trường hợp đầu tiên dương tính với Covid-19.

Thường trực tỉnh ủy đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp. Tại huyện Bình Xuyên, nơi có nhà của các công nhân, các ngành liên quan đã vào cuộc "quyết liệt, khẩn trương", ông Hải nói.

Ngày 13/2, ghi nhận thêm một trường hợp nam giới 50 tuổi nhiễm Covid-19. Đây là bố của một trong số 8 công nhân về từ Vũ Hán. Theo lãnh đạo Sở Y tế Vĩnh Phúc, 6/8 công nhân này dương tính với Covid-19.

Sở Y tế Vĩnh Phúc xác định có một bệnh nhân nữ trong số 8 công nhân nêu trên, đã lây cho hầu hết các trường hợp nhiễm Covid-19 tại tỉnh này.

Tổng số trường hợp nghi ngờ, được cách ly, giám sát là 74 người. Ngoài ra có 357 trường hợp liên quan tiếp xúc gần với những người nhiễm Covid-19.

Theo lãnh đạo Sở Y tế Vĩnh Phúc, có trường hợp hôm nay xét nghiệm âm tính, vài ngày sau xét nghiệm lại dương tính với Covid-19. Ông Hải cho biết đây là cơ chế ủ bệnh của virus, không phải vấn đề do "máy móc hay con người".

"Hầu hết trường hợp tử vong vì Covid-19 tại Trung Quốc đều có bệnh nền kèm theo trước đó, như tim, phổi... Chúng tôi khẳng định đây là các ca tử vong do nhiều bệnh gộp lại, chứ không hoàn toàn do Covid-19", ông Hải nói.

Lãnh đạo Sở Y tế Vĩnh Phúc cho biết Covid-19 chỉ là bệnh chưa có thuốc đặc trị, chứ hoàn toàn "không phải là không thể chữa".

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Giông lốc gây thiệt hại tài sản, hoa màu của người dân Si Ma Cai

Lào Cai Giông lốc, mưa lớn gây ảnh hưởng đến mùa màng của người dân trên địa bàn huyện Si Ma Cai và huyện Mường Khương.

Bình luận mới nhất