| Hotline: 0983.970.780

Không tổ chức lễ hội Chợ đình Bích La để phòng chống dịch Covid-19

Thứ Hai 31/01/2022 , 19:23 (GMT+7)

QUẢNG TRỊ Do tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp, huyện Triệu Phong quyết định không tổ chức lễ hội Chợ đình Bích La năm 2022 Nhâm Dần theo quy mô lớn.

Người dân tham gia lễ hội Chợ Đình Bích La thời điểm chưa xảy ra dịch Covid-19. Ảnh: CĐ.

Người dân tham gia lễ hội Chợ Đình Bích La thời điểm chưa xảy ra dịch Covid-19. Ảnh: CĐ.

Theo thông tin từ UBND huyện Triệu Phong (tỉnh Quảng Trị), lễ hội Chợ Đình Bích La năm 2022 Nhâm Dần sẽ không được tổ chức theo quy mô lớn để phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, trong bối cảnh Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường như hiện nay, việc tổ chức lễ hội Chợ Đình Bích La Xuân Nhâm Dần năm 2022 ở xã Triệu Thành là hoạt động có quy mô lớn, tập trung đông người tham gia, có nguy cơ xảy ra lây nhiễm dịch bệnh trên địa bàn.

Do đó, để đảm bảo công tác phòng, chống Covid-19 yêu cầu UBND xã Triệu Thành và các đơn vị liên quan không tổ chức lễ hội Chợ Đình Bích La theo quy mô lớn, chỉ tổ chức phần lễ theo nghi thức truyền thống của địa phương, không tập trung đông người, không tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, mua bán tại lễ hội, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Chợ Đình Bích La là một phiên chợ đặc biệt, chỉ diễn ra một lần duy nhất trong năm.

Từ tối mùng 2 Tết Nguyên đán, Chợ đình Bích La đã tập trung rất đông người đến tham dự, phiên chợ diễn ra đến sáng ngày mùng 3 Tết là kết thúc.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp, lễ hội Chợ Đình Bích La, xã Triệu Thành không được tổ chức quy mô lớn để phòng, chống Covid-19.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Xuất khẩu nông sản 4 tháng đạt hơn 19 tỷ USD

Theo Thứ trưởng Phùng Đức Tiến, do có sự chuẩn bị, dự báo chính xác nên 4 tháng đầu năm, tổng kim ngạch xuất khẩu nông sản đạt hơn 19 tỷ USD (tăng hơn 23%).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.