| Hotline: 0983.970.780

Khu dân cư đông nhất Hà Nội xét nghiệm Covid-19

Thứ Tư 18/08/2021 , 14:47 (GMT+7)

Sáng 18/8, toàn thể cư dân của 12 tòa chung cư HH Linh Đàm được yêu cầu xuống sân chung để xét nghiệm nhanh Covid-19.

 

Khoảng 7 giờ 30 phút sáng 18/8, Ban quản lý các chung cư HH Linh Đàm, kết hợp cùng các Tổ dân phố kêu gọi toàn bộ cư dân xuống sân chung để xét nghiệm nhanh Covid-19. Qua hệ thống loa phóng thanh ở từng tầng, người dân được sắp xếp trật tự, đảm bảo đúng khoảng cách an toàn.

 

Trước khi xét nghiệm, người dân phải khai các thông tin về bản thân, như họ tên, địa chỉ, số điện thoại. Mỗi người sử dụng một tờ khai. Sau đó, mọi người được đo thân nhiệt, trước khi vào khu xét nghiệm.

 

Mỗi chung cư ở khu HH Linh Đàm có từ 36 đến 41 tầng, mỗi tầng có từ 20 căn hộ trở lên. Nếu mỗi hộ có trung bình 4 người, tổng số lượng người phải xét nghiệm có thể lên tới khoảng 40.000. Để hỗ trợ cho cán bộ y tế, lực lượng công an, dân phòng và nhiều tổ chức khác đều phải chung tay vì mục tiêu chung.

 

Mỗi người dân được yêu cầu đứng cách nhau 2 mét. Trong quá trình chờ, cán bộ y tế kiểm soát nghiêm ngặt, và liên tục nhắc nhở bà con công tác vệ sinh phòng dịch.

 

Bà Nguyễn Thị Thoan, trú tại chung cư HH3A Linh Đàm cho biết, bà nghe thông báo xét nghiệm Covid-19 từ sáng sớm. Được cả nhà động viên, và xem đây là một cách giúp cả nước đẩy lùi dịch bệnh, bà sớm sắp xếp công việc để xuống kiểm tra.

 

Hỗ trợ xét nghiệm Covid-19 tại khu HH Linh Đàm sáng 18/8 là các y bác sĩ của Bệnh viện đa khoa Phương Đông. Anh Chu Vũ, một cán bộ của bệnh viện nói, bệnh viện phân lực lượng xét nghiệm thành 4 tổ chính, mỗi tổ có khoảng 20 người, phụ trách 3 tòa chung cư HH Linh Đàm. 

 

Mỗi y bác sĩ khi xét nghiệm, đều mang 2 đôi găng tay. Sau khoảng vài lần lấy mẫu, họ lại bỏ đôi găng ở ngoài, khử khuẩn, rồi thay đôi găng tay mới.

 

Trong sáng 18/8, nhiều trẻ em cũng được gia đình đưa xuống xét nghiệm Covid-19, theo đúng khuyến cáo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và Bộ Y tế.

Gà Mã Đà đẹp như chim, có nguy cơ tuyệt chủng

Gà Mã Đà đẹp như chim, có nguy cơ tuyệt chủng

Ảnh 09:50

ĐỒNG NAI Với hình thù đặc trưng, giống gà Mã Đà vừa có thể nuôi làm cảnh, vừa có thể để bán làm thịt đặc sản với giá trị kinh tế cao.

Hà Tĩnh nắng 43 độ C, nông dân loay hoay chống hạn cho cây trồng

Hà Tĩnh nắng 43 độ C, nông dân loay hoay chống hạn cho cây trồng

Ảnh 17:00

Để chống hạn cho cây trồng, nông dân Hà Tĩnh đào giếng, lắp hệ thống tưới tự động, thậm chí đem cả thức ăn dự trữ cho trâu bò ra tấp ủ gốc cây.

Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Kạn tràn ngập các sản phẩm OCOP

Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Kạn tràn ngập các sản phẩm OCOP

Ảnh 09:34

BẮC KẠN Hơn 100 sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh Bắc Kạn được giới thiệu, trưng bày, nhằm góp phần nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm OCOP gắn với du lịch.

Vinh quang và nỗi đau giữa đại ngàn Trường Sơn

Vinh quang và nỗi đau giữa đại ngàn Trường Sơn

Ảnh 15:30

Trường Sơn có vinh quang của Tổ quốc thống nhất, có nỗi đau của những Mẹ Việt Nam anh hùng và chứng tích rõ ràng nhất là Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn.

Nông dân chật vật mưu sinh dưới cái nóng 42 độ C

Nông dân chật vật mưu sinh dưới cái nóng 42 độ C

Ảnh 10:39

Đợt nắng nóng đặc biệt gay gắt 4 ngày nay khiến cuộc sống người dân Hà Tĩnh đảo lộn, nhất là những nông dân 'chân lấm tay bùn'.

Lên rừng 'đổi gió' tắm suối giải nhiệt

Lên rừng 'đổi gió' tắm suối giải nhiệt

Ảnh 17:55

Thay vì xuống biển, hàng nghìn người dân ở vùng đồng bằng tỉnh Hà Tĩnh đổ xô lên huyện miền núi Hương Sơn tắm suối, giải nhiệt.

Xem thêm