| Hotline: 0983.970.780

Kiên Giang xuất hiện đợt mưa lớn diện rộng có khả năng kéo dài đến 30/7

Thứ Hai 29/07/2024 , 10:16 (GMT+7)

Kiên Giang Đợt mưa lớn diện rộng trên khu vực Kiên Giang có khả năng kéo dài đến hết ngày 30/7, cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn cấp 1.

Mưa lớn kéo dài, nguy cơ gây ra ngập úng cục bộ ở khu vực đô thị, các vùng trũng thấp, khu vực ven sông, ven kênh rạch. Ảnh: Trung Chánh.

Mưa lớn kéo dài, nguy cơ gây ra ngập úng cục bộ ở khu vực đô thị, các vùng trũng thấp, khu vực ven sông, ven kênh rạch. Ảnh: Trung Chánh.

Ông Lê Xuân Hiền, Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn Kiên Giang cho biết, dự báo những ngày cuối tháng 7 khu vực Kiên Giang có mưa và dông xảy ra trên diện rộng. Đợt mưa lớn này có khả năng kéo dài đến hết ngày 30/7, sau đó mưa giảm dần.

Cụ thể, từ chiều tối 28/7 đến ngày 30/7, thời tiết Kiên Giang có lúc có mưa, mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to và dông, thời gian mưa tập trung chủ yếu vào đêm và sáng. Lượng mưa phổ biến từ 40-90mm/48h, có nơi trên 100mm/48h, xảy ra ở nhiều khu vực Giang Thành, Kiên Lương, Hòn Đất, Tân Hiệp, Châu Thành, Hà Tiên và Rạch Giá.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Đề phòng khả năng mưa lớn gây ngập ở các vùng trũng thấp, khu vực ven sông, ven kênh rạch. Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn: Cấp 1.

Nông dân khẩn trương bơm rút nước ra để cứu lúa thu đông 2024 mới gieo sạ bị ngập úng do ảnh hưởng mưa lớn kéo dài. Ảnh: Trung Chánh.

Nông dân khẩn trương bơm rút nước ra để cứu lúa thu đông 2024 mới gieo sạ bị ngập úng do ảnh hưởng mưa lớn kéo dài. Ảnh: Trung Chánh.

Hiện nay, nông dân Kiên Giang đang thu hoạch rộ lúa hè thu 2024, mưa lớn kéo dài đã gây ảnh hưởng đến tiến độ thu hoạch cũng như chất lượng gạo. Theo ghi nhận của Chi cục Trồng trọt – BVTV tỉnh Kiên Giang, mưa bão đã làm trên 172 ha lúa hè thu ở các huyện Giồng Riềng, Hòn Đất và Châu Thành bị ngập úng, đổ ngã. Trong đó, có 15 ha bị thiệt hại dưới 30%, 147 ha thiệt hại từ 30 -70% và thiệt hại trên 70% là 10 ha. Nông dân đã khẩn trương bơm rút nước ra và tranh thu thời tiết năng ráo để đưa máy vào thu hoạch.

Lúa thu đông 2024 đến nay nông dân đạ gieo sạ được trên 88.500 ha, do ảnh hưởng mưa bão, đã làm 92 ha mới gieo sạ ở huyện Giồng Riềng bị ngập úng, trong có gần 27 ha bị thiệt hại trên 70%. Nông dân đã khẩn trương tiến hành bơm nước ra để hạn chế thiệt hại và cấy dặm. Tuy nhiên, với diện tích bị thiệt hại nặng nông dân không gieo sạ lại do đã trễ lịch mùa vụ.

Xem thêm
Phó Thủ tướng Nguyễn Hòa Bình kiểm tra khắc phục hậu quả bão tại Thái Bình, Nam Định

Chiều 8/9, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình dẫn đầu đã đến kiểm tra công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại Thái Bình, Nam Định.

Tiền tỷ 'bay vèo' trong đêm, nông dân chỉ biết bật khóc

HẢI DƯƠNG Nông dân trồng dưa lưới tại xã Đoàn Thượng, huyện Gia Lộc (Hải Dương) mất hàng tỷ đồng vì sập nhà màng và chật vật bán rẻ nông sản sau bão số 3.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Người nuôi dưỡng những ước mơ giữa đại ngàn:[Bài 2] Trọn niềm tin vào giới trẻ

Quảng Bình Chỉ còn mấy năm nữa là nghỉ hưu nhưng thầy Sáu vẫn không muốn rời bản để thấy được các em như những cánh chim bay đi rồi quay trở về xây dựng bản làng…