| Hotline: 0983.970.780

Kỷ nguyên mới ở câu lạc bộ Hà Nội

Thứ Hai 05/04/2021 , 08:38 (GMT+7)

Sau khi thua Đà Nẵng ở vòng 7, CLB Hà Nội đưa ông Hoàng Văn Phúc lên thay Chu Đình Nghiêm trong vai thuyền trưởng, với mục đích vớt vát lại mùa giải 2021.

HLV Hoàng Văn Phúc sẽ dẫn dắt Hà Nội từ vòng 8 V-League. Ảnh: VPF.

HLV Hoàng Văn Phúc sẽ dẫn dắt Hà Nội từ vòng 8 V-League. Ảnh: VPF.

Khác với nhiều đội khác, CLB Hà Nội không sử dụng HLV một cách thời vụ. Kể từ khi lột xác dưới thời Phan Thanh Hùng vào năm 2010, đội bóng Thủ đô luôn duy trì sự ổn định, và chỉ thay người dẫn dắt trong thế bất khả kháng. Đó là lý do, mà từ ông Hùng, đến sau đó là Phạm Minh Đức và giờ là Chu Đình Nghiêm đều rời Hàng Đẫy trong yên ả. Không có bất cứ ì xèo nào từ hậu trường, xoay quanh những cuộc chia ly này.

Chuyện ông Nghiêm rời Hà Nội, thực tế đã manh nha từ cuối mùa 2019, khi đội bóng Thủ đô bị xoay như chong chóng giữa đấu trường châu Á và các giải trong nước. Bản thân ông Nghiêm, trong cả một năm, với khoảng 50 trận cũng thấy mệt mỏi. Nhưng vì cái tình với bầu Hiển và bóng đá Hà Nội, ông thầy họ Chu gắng gượng qua năm 2020, trước khi những điều không may liên tiếp xảy ra. 

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc ông Nghiêm ra đi, từ chấn thương của một loạt trụ cột, V-League thi đấu ngắt quãng và có thể thức thi đấu mới, đến cả thói quen khởi đầu chậm chạp vốn kéo dài từ thời ông Hùng, nhưng với những người trong cuộc, mọi chuyện dường như là vấn đề "thời thế, thế thời".

Chuyện chấn thương, xuống phong độ không phải bây giờ mới có. Nhưng trước đây, CLB Hà Nội đều vượt qua. Họ từng ngược dòng Hải Phòng trong cuộc đua vô địch mùa 2016, rồi làm điều chưa từng có trong lịch sử bóng đá nội là đoạt cú đúp năm 2019, nhưng thứ sức mạnh nội tại ấy giờ biến mất. Ở trận cuối cùng dẫn dắt, ông Nghiêm không có cách nào giúp đội nhà thoát khỏi sự run rẩy trên sân Hòa Xuân. Cá biệt, Bùi Hoàng Việt Anh và đội trưởng Văn Quyết còn để lại những pha bóng bạo lực, khiến người hâm mộ phẫn nộ.

Với bầu Hiển, những câu chuyện như vậy là chạm ngưỡng giới hạn, và quyết định được đưa ra ngay trong quãng nghỉ giữa hai vòng. Ban đầu, HLV thủ môn Dương Hồng Sơn được chỉ định, nhưng vì chuyên môn và kinh nghiệm chưa đủ, vị trí chèo lái con thuyền Hà Nội được giao cho Hoàng Văn Phúc, cựu HLV đội tuyển Việt Nam và từng cùng Quảng Nam vô địch V-League 2017.

Hiện ông Phúc đang dẫn dắt U19 Hà Nội tham dự giải vòng chung kết U19 Quốc gia tại Bình Dương. Ngay khi được bổ nhiệm, nhà cầm quân này sẽ lập tức ra Hà Nội để bắt tay vào nhiệm vụ mới. Thử thách dành cho ông trong trận mở màn là Viettel, đội ĐKVĐ, nhưng cũng chưa vào phom từ đầu mùa.

Trong cách xây dựng đội bóng, ông Phúc và hai đời HLV trước của CLB Hà Nội là Phan Thanh Hùng, Chu Đình Nghiêm có nhiều điểm chung: cùng đá bóng ngắn, ưa kiểm soát bóng, và chơi tấn công. Ông có tính cách ôn hòa, gần giống như Phan Thanh Hùng - một điểm được cho là phù hợp để xốc lại tinh thần Hà Nội đang tụt dốc thê thảm.

Chưa thể khẳng định, thành công của vụ tái hợp giữa Hà Nội và Hoàng Văn Phúc, nhưng từ cách chọn người đến bản lĩnh HLV, đều cho thấy đây sẽ là một vụ đầu tư lâu dài của đội bóng bầu Hiển. Với một cuộc thay tướng giữa dòng như này, một vị trí trong top 6 để đua vô địch tiếp trong giai đoạn hai là đạt chỉ tiêu.

Xem thêm
Chiêm ngưỡng màn trình diễn đổ bánh xèo khổng lồ

CẦN THƠ Người dân háo hức chiêm ngưỡng 15 nghệ nhân trình diễn đổ chiếc bánh xèo khổng lồ, đường kính 3m phục vụ 1.000 khách tham quan tại Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ.

Thái Hòa: 'Tôi thích diễn nhân vật độc ác'

Thảm đỏ ra mắt bộ phim 'Cái giá của hạnh phúc' quy tụ dàn khách mời đình đám của showbiz Việt và nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả, truyền thông.

Atalanta tái đấu Liverpool: Chờ một phép màu từ The Kop

Trận tứ kết lượt về giữa Atalanta vs Liverpool trong khuôn khổ Europa League 2023/2024 sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 19/4/2024 trên sân vận động Atleti Azzurri d'Italia. 

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm