| Hotline: 0983.970.780

Kỳ vọng mới cho Yến sào Khánh Hòa

Thứ Năm 24/11/2022 , 12:15 (GMT+7)

Việc sản phẩm yến sào Việt Nam được xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Trung Quốc đã mở ra nhiều cơ hội mới cho sản phẩm của Công ty Yến sào Khánh Hòa.

Giá trị cốt lõi tạo nên uy tín thương hiệu Yến sào Khánh Hòa

Ra đời năm 1990, Công ty Yến sào Khánh Hòa là doanh nghiệp khai thác, sản xuất yến sào lâu đời nhất tại địa phương. Sau 32 năm, nhờ những nỗ lực lớn của tập thể ban lãnh đạo và cán bộ công nhân viên, công ty đã dày công nghiên cứu và cho ra đời 40 sản phẩm vì sức khỏe cộng đồng. Những năm gần đây, Yến sào Khánh Hòa tạo ra những giá trị, sản lượng và chất lượng giữ vững vị trí hàng đầu nghành nghề yến sào tại Việt Nam và đưa sản phẩm của mình vươn ra thị trường thế giới.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm gian hàng Yến sào Khánh Hòa tại Chương trình trao chứng nhận Thương hiệu Quốc gia 2022.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm gian hàng Yến sào Khánh Hòa tại Chương trình trao chứng nhận Thương hiệu Quốc gia 2022.

Đặc biệt, trong năm 2022, vượt qua những thách thức, khó khăn của Covid-19, Yến sào Khánh Hòa lần thứ 3 đạt Thương hiệu Quốc gia. Trong đó, các các sản phẩm đặc trưng, như Nước yến sào Khánh Hòa Sanest, Nước yến sào Sanvinest Khánh Hòa, Yến sào Sanvinest Khánh Hòa được vinh danh là sản phẩm của Thương hiệu Quốc gia. Điều này minh chứng cho sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo, CBCNV và cả truyền thống ngành nghề Yến sào Khánh Hòa với hơn 5.400 con người đang làm việc tại 28 công ty, đơn vị trực thuộc.

Ông Nguyễn Anh Hùng, Chủ tịch HĐTV Công ty Yến sào Khánh Hòa cho biết, có nhiều yếu tố để tạo thành giá trị cốt lõi của thương hiệu yến sào Khánh Hòa. Trong đó, tổ chim yến phân loài Aerodramus Fuciphagus Germani có giá trị dinh dưỡng cao nhất thế giới; nguồn gốc địa hóa, thành phần hóa học và khoáng vật phong phú tại những vách đá cheo leo hiểm trở, hang động dưới chân sóng vỗ quanh năm đã làm phong phú nguyên tố đa vi lượng trong tổ yến.

Công ty Yến sào Khánh Hòa là đơn vị hàng đầu khu vực Đông Nam Á trong nghiên cứu khoa học về tăng trưởng quần thể chim yến cũng như chất lượng tổ yến và là đơn vị dẫn đầu cả nước về quy trình quản lý, khai thác, chế biến và phát triển nguồn tài nguyên yến sào đảo yến thiên nhiên.

Công ty Yến sào Khánh Hòa vinh dự nhận Thương hiệu Quốc gia 2022.

Công ty Yến sào Khánh Hòa vinh dự nhận Thương hiệu Quốc gia 2022.

"Điều đáng quý là sản phẩm chào hàng thị trường nào cũng được đánh giá cao, dù trong nước hay thị trường quốc tế”, ông Hùng nói và cho biết, sản phẩm chất lượng, bổ dưỡng và chú trọng vào sức khỏe người tiêu dùng thì luôn được cộng đồng đón nhận, đó cũng là một trong tiêu chí của doanh nghiệp đề ra.

Chinh phục thị trường thế giới

Để được như hiện tại, Yến sào Khánh Hòa đã trải qua những giai đoạn đầy thách thức, song nhờ sức mạnh đoàn kết nội lực của tập thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên cùng nhau tạo dựng thương hiệu, xây dựng doanh nghiệp ngày càng phát triển và có nhiều hướng đi tích cực.

Những ngày cuối năm, công nhân trong các nhà máy cấp tập làm việc. Từng nhóm công nhân tỉ mẫn kiểm tra từng kiện hàng, các khâu đóng gói thành phẩm được thực hiện kỹ lưỡng, cho kịp đơn hàng xuất khẩu sang các thị trường Mỹ, Canada, Úc...  Đây là thị trường yêu cầu chất lượng sản phẩm rất cao mà chính lãnh đạo công ty phải mất nhiều thời gian đàm phán, và thậm chí họ kiểm tra từng khâu hồ sơ, đến phân tích chất lượng sản phẩm, đối tác kiểm tra nhiều lần trước khi ký kết.  

Ông Nguyễn Thanh Hải, Tổng Giám đốc Công ty Yến sào Khánh Hòa cho biết, nhờ nguồn nguyên liệu đạt chất lượng tốt ngay từ lúc khai thác cho đến quy trình sản xuất chuẩn mực nghiêm ngặt nên sản phẩm của công ty đáp ứng được các yêu cầu khắc khe của khách hàng. Trong toàn bộ quá trình hoạt động, Yến sào Khánh Hòa đề cao các yếu tố đổi mới công nghệ, chất lượng vượt trội và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Xúc tiến thương mại sản phẩm yến sào Khánh Hòa tại thị trường Ấn Độ.

Xúc tiến thương mại sản phẩm yến sào Khánh Hòa tại thị trường Ấn Độ.

“Quy trình sản xuất luôn đảm bảo là sản xuất xanh từ nguyên liệu đầu vào đến sản phẩm đầu ra đều thân thiện với môi trường và không gây nguy hại cho sức khỏe con người. Sản phẩm 100% tự nhiên, không hóa chất, không chất bảo quản.

Bên cạnh đó, công ty còn đầu tư dây chuyền máy móc, công nghệ, trang thiết bị dây chuyền sản xuất hiện đại theo các tiêu chuẩn quốc tế như tiêu chuẩn ISO và HACCP, 5S và các tiêu chuẩn FDA, FSMA Hoa Kỳ, tiêu chuẩn Halal của các quốc gia Hồi giáo, tiêu chuẩn an toàn thực phẩm toàn cầu BRC. Dù đơn hàng gấp nhưng chúng tôi vẫn đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu”, ông Nguyễn Thanh Hải chia sẻ.

Bằng những nỗ lực trong việc nâng cao sản lượng yến sào, đa dạng hóa sản phẩm và mở rộng thị trường, các dòng sản phẩm yến sào đảo thiên nhiên Khánh Hòa của công ty được khách hàng trong và ngoài nước tôn vinh là yến sào có chất lượng hàng đầu thế giới. Năm 2022, công ty đã thực hiện được nhiều đơn hàng xuất khẩu sang các thị trường Nhật, Mỹ, Canada, Úc, Đài Loan, Singapore, Malaysia, Philippines, Myanmar, thực hiện nhiều chương trình xúc tiến thương mại sang các nước Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật,..

Kỳ vọng những phát triển mới

Sau đàm phán của Chính phủ, trong tháng 11/2022, Nghị định thư về yêu cầu kiểm dịch thực vật đối với sản phẩm tổ yến và khoai lang của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc giữa Bộ NN-PTNT và Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã được ký kết. Tổ yến là sản phẩm nông sản thứ 13 của Việt Nam xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Trung Quốc. Đây là tín hiệu vui đối với Yến sào Khánh Hòa khi đã mở ra một thị trường mới nhiều tiềm năng mang lại giá trị kinh tế cao. Hiện tại, Công ty cũng đang đàm phán xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Đan Mạch và đàm phán với khách hàng tại New Zealand.

Giới thiệu sản phẩm yến sào Khán Hòa tại hội nghị xúc tiến du lịch Ulsan-Khán Hòa tại Hàn Quốc.

Giới thiệu sản phẩm yến sào Khán Hòa tại hội nghị xúc tiến du lịch Ulsan-Khán Hòa tại Hàn Quốc.

Để chiếm lĩnh những thị trường này, công ty sẽ tập trung đẩy mạnh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh góp phần tăng nhanh quần thể chim yến tại Việt Nam và nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm; đẩy mạnh phát triển nhiều dòng sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Trong đó, đặc biệt hướng tới các sản phẩm mỹ phẩm và những dòng sản phẩm nâng cao sức khỏe, sắc đẹp ở các độ tuổi khác nhau có nguồn gốc từ Yến sào Khánh Hòa.

Công ty Yến sào Khánh Hòa phấn đấu năm 2023 đạt kết quả đột phá trong chiến lược xuất khẩu, tăng thêm chủng loại lên kệ của tất cả các hệ thống siêu thị bán lẻ trong nước; phát triển mạnh mẽ kênh thương mại điện tử; giữ vững giá trị thương hiệu mạnh trong nước, xây dựng thương hiệu mạnh quốc tế. Đồng thời, xúc tiến thương mại thị trường các nước G20; tăng cường quảng bá tiếp thị, thực hiện các giải pháp đón đầu hiệp định thương mại AFTA, các đối tác tại các nước ASIAN, Châu Âu, Hoa Kỳ.

Với mục tiêu hướng đến sức khỏe cộng đồng, Yến sào Khánh Hòa đã cho ra đời 40 dòng sản phẩm, ba lần được vinh danh thương hiệu Quốc gia. Nhiều mặt hàng được bày bán tại các siêu thị, trung tâm mua sắm của nhiều nước trên thế giới, kim ngạch xuất khẩu tăng cao hàng năm.

Trong suốt chặng đường phát triển, Công ty luôn kiên định với sứ mệnh đưa giá trị bổ dưỡng cao cấp của yến sào đến mọi tầng lớp người dân, để ai cũng có thể sử dụng sản vật của thiên nhiên trong việc bồi bổ sức khỏe. Đó cũng là tôn chỉ mà Yến sào Khánh Hòa đã và đang thực hiện từ nhiều năm qua là “phổ biến hóa giá trị bổ dưỡng diệu kỳ của yến sào đảo thiên nhiên Khánh Hòa đến cộng đồng”.

 

Xem thêm
Yêu cầu giới hạn định lượng thuốc nhuộm Sudan cho ớt xuất khẩu Đài Loan

Cùng với Trung Quốc, Thái Lan và Thổ Nhĩ Kỳ, doanh nghiệp Việt Nam phải cung cấp báo cáo thử nghiệm về thuốc nhuộm Sudan, kèm ghi chú phương pháp thử, đơn vị thử nghiệm.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bức tranh 'Chiến dịch Điện Biên Phủ' nhiều kỷ lục đến với người dân Thủ đô

Đây là bức tranh toàn cảnh đầu tiên tại Việt Nam, có quy mô lớn nhất Đông Nam Á với 4 trường đoạn tái hiện lịch sử hào hùng, bi tráng của dân tộc.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.