| Hotline: 0983.970.780

Lâm Đồng: Nông sản tại các cơ sở du lịch canh nông không vượt dư lượng thuốc BVTV

Thứ Năm 03/10/2019 , 20:29 (GMT+7)

Qua kiểm tra các mẫu rau, củ, quả và chè tại các cơ sở du lịch canh nông, ngành nông nghiệp tỉnh Lâm Đồng xác định các mẫu đều an toàn, không vượt quy định về dư lượng thuốc bảo vệ thực vật.

Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Lâm Đồng cho biết, thời gian qua, Chi cục đã lấy 200 mẫu nông sản gồm dâu tây, xà lách, cà chua, ớt, cải thảo, atisô… ở các cơ sở du lịch canh nông để kiểm tra dư lượng thuốc bảo vệ thực vật. Kết quả cho thấy 200/200 mẫu đều an toàn, không vượt ngưỡng quy định.

Khách du lịch tham quan vườn dâu tây tại một cơ sở du lịch canh nông ở phường 11, TP Đà Lạt, Lâm Đồng.

Theo Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Lâm Đồng, hiện nay, các cơ sở du lịch canh nông đều chú trọng phát triển chất lượng sản phẩm, đặt tiêu chí vì sức khỏe người sản xuất và người tiêu dùng.

Những cơ sở này đều ứng dụng công nghệ cao, thực hiện quy trình canh tác hiện đại. Đồng thời, nhập khẩu giống mới từ những quốc gia tiên tiến nên cây trồng kháng bệnh tốt, ổn định về năng suất, chất lượng. Nhiều cơ sở áp dụng công nghệ sinh học trong canh tác rau, hoa.

Hiện toàn tỉnh Lâm Đồng có khoảng 32 mô hình du lịch canh nông đạt chuẩn Điểm du lịch canh nông, Tuyến du lịch canh nông của UBND tỉnh Lâm Đồng. Ngoài ra, 20 mô hình khác đang được cơ quan chức năng thẩm định các tiêu chí để công nhận du lịch canh nông trong thời gian tới.

Xem thêm
Xử phạt nhiều công ty, đại lý cung ứng phân bón giả, kém chất lượng

Cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai phát hiện, xử phạt nhiều công ty, đại lý cung ứng, phân phối phân bón giả chất lượng, kém chất lượng... cho bà con nông dân.

Bộ đôi Advance và Advance Pro: Định nghĩa mới về độ đạm chuẩn cho tôm

Advance và Advance Pro là bộ đôi thức ăn hàng ngày từ Grobest Việt Nam, giúp người nuôi đối phó với tình hình giá tôm giảm mạnh và chi phí nuôi tăng cao hiện nay.

Tập đoàn Hùng Nhơn có thêm thành viên thứ 16

Sau thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, Hùng Nhơn Group chính thức có thêm thành viên thứ 16.