| Hotline: 0983.970.780

Làm rõ trách nhiệm các vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Thứ Hai 18/03/2024 , 17:07 (GMT+7)

Cần làm rõ trách nhiệm tổ chức, cá nhân trong việc chưa thực hiện tốt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ sau các vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh cho lắp bổ sung đinh phản quang sau khi xảy ra liên tục các vụ tai nạn nghiêm trọng trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. Ảnh: CĐ.

Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh cho lắp bổ sung đinh phản quang sau khi xảy ra liên tục các vụ tai nạn nghiêm trọng trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. Ảnh: CĐ.

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi Cục Đường bộ Việt Nam, Ban Quản lý dự án (QLDA) đường Hồ Chí Minh và sở GTVT các tỉnh, thành phố yêu cầu triển khai Công điện số 20 ngày 11/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng tại tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam chủ trì, phối hợp với Ban QLDA đường Hồ Chí Minh và các cơ quan có liên quan khẩn trương hoàn thành việc rà soát hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông, tổ chức giao thông để nâng cao an toàn trên tuyến Cam Lộ - La Sơn - Hòa Liên.

Phối hợp cơ quan chức năng, chủ đầu tư dự án rà soát để nâng cao an toàn giao thông trên các tuyến cao tốc, quốc lộ trọng yếu khác, nhất là các tuyến cao tốc chỉ có 2 làn xe hoặc không có làn dừng khẩn cấp; Bổ sung các kết cấu hộ lan, hốc cứu nạn tại các đoạn đèo dốc (nếu cần thiết) trên các tuyến cao tốc, quốc lộ trong cả nước.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải và đại diện chính quyền địa, các ngành chức năng liên quan giám sát thực địa trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn ngày 16/3 vừa qua. Ảnh: NM.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải và đại diện chính quyền địa, các ngành chức năng liên quan giám sát thực địa trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn ngày 16/3 vừa qua. Ảnh: NM.

Đáng chú ý, Bộ GTVT yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong việc chưa thực hiện tốt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ sau các vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

"Cục Đường bộ Việt Nam làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong việc chưa thực hiện tốt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 07 ngày 23/1/2024 và Công điện số 14 ngày 18/2/2024 cũng như các chỉ đạo của Bộ GTVT tại Văn bản số 900 ngày 24/1/2024 về triển khai Công điện số 07, Văn bản số 1695 ngày 20/2/2024 về triển khai Công điện số 14", công văn của Bộ Giao thông vận tải nêu.

Đối với các sở  Sở GTVT, Bộ này yêu cầu tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị số 10 19/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ ngày về tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ trong tình hình mới đảm bảo hiệu quả, phù hợp với tình hình.

Tăng cường tuyên truyền, thường xuyên rà soát, kiểm tra việc thực hiện các quy định về điều kiện an toàn giao thông của đơn vị kinh doanh vận tải bằng ô tô.

Cao tốc Cam Lộ - La Sơn chỉ có 2 làn xe và không có dải phân cứng làm tăng nguy cơ tai nạn giao thông. Ảnh: CĐ.

Cao tốc Cam Lộ - La Sơn chỉ có 2 làn xe và không có dải phân cứng làm tăng nguy cơ tai nạn giao thông. Ảnh: CĐ.

Các đơn vị kinh doanh vận tải có trách nhiệm nhắc nhở lái xe thực hiện nghiêm các quy định về trật tự an toàn giao thông trên đường cao tốc, các quy định về thời gian lái xe, tốc độ, điều kiện an toàn kỹ thuật của phương tiện, điều kiện của người lái xe kinh doanh vận tải, chở đúng số người quy định, không dừng đỗ đón trả khách trên đường cao tốc và xử lý nghiêm vi phạm.

Trước đó vào 19h40 ngày 10/3, ô tô khách 40 chỗ va chạm với xe tải đang dừng đỗ bên đường trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. Cú va chạm khiến 2 người trên xe khách thiệt mạng, 3 người bị thương.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, ngày 11/3/2024, Thủ tướng đã có Công điện số 20 yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm quy định, gây ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng nêu trên.

Bộ GTVT chỉ đạo Cục Đường bộ VN rà soát và tăng cường tổ chức giao thông hợp lý trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn - Hòa Liên và các tuyến cao tốc, quốc lộ trọng yếu, nhất là các tuyến cao tốc chỉ có 2 làn xe hoặc không có làn dừng khẩn cấp.

Xem thêm
Tiểu vùng sông Mê Kông hợp tác quản lý bền vững nguồn nước xuyên biên giới

Hội nghị cấp cao chiến lược hợp tác kinh tế ACMECS lần thứ 10 diễn ra với chủ đề ‘Hướng tới kết nối thông suốt vì một tiểu vùng Mê Kông hội nhập’.

Hơn 1000 cán bộ quản lý đê chuyên trách chưa được hưởng ưu đãi nghề

Cục trưởng Cục Quản lý đê điều và PCTT khẳng định, lực lượng chuyên trách quản lý đê điều giữ vai trò quan trọng trong việc xử lý sự cố, giữ an toàn hệ thống...

Nhận quà khủng, chủ xe VF 6 chốt cọc với mức giá từ 579 triệu đồng

VF 6 đang là mẫu xe đáng mua nhất phân khúc khi chi phí bỏ ra cho chiếc xe chưa đến 600 triệu đồng nhưng giá trị nhận được thì vượt xa con số này.

Người phụ nữ 'biến đổi' vùng đất nghèo thành vườn rau bội thu

SƠN LA Bà Luyến, một nông dân ngụ cư, đã nỗ lực thay đổi bản Tự Nhiên từ vùng đất nghèo khó thành điểm sáng nông nghiệp sạch, mang lại cuộc sống ấm no cho cộng đồng.