| Hotline: 0983.970.780

Lần đầu tổ chức Ngày hội văn hóa các dân tộc thiểu số rất ít người

Thứ Ba 31/10/2023 , 14:24 (GMT+7)

Từ 3-5/11, lần đầu tiên tại Lai Châu tổ chức sự kiện ngày hội văn hóa các dân tộc rất ít người trên phạm vi cả nước.

Nét đẹp của người phụ nữ dân tộc Lự ở tỉnh Lai Châu. Ảnh: Thu Hoài.

Nét đẹp của người phụ nữ dân tộc Lự ở tỉnh Lai Châu. Ảnh: Thu Hoài.

Theo đó, sự kiện quy tụ đồng bào các dân tộc thiểu số rất ít người của 11 tỉnh gồm: Lai Châu, Cao Bằng, Thái Nguyên, Điện Biên, Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Nghệ An, Quảng Bình và Kon Tum.

Sự kiện lần đầu tiên được tổ chức do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND tỉnh Lai Châu phối hợp với các tỉnh có các dân tộc thiểu số dưới 10.000 người.

Đặc biệt, chương trình nghệ thuật tại lễ khai mạc diễn ra vào 20h ngày 3/11/2023 tại Quảng trường Nhân dân tỉnh Lai Châu hứa hẹn sẽ mang lại bữa tiệc văn hóa độc đáo, đa dạng và hấp dẫn chưa từng có tại Lai Châu.

Một số hoạt động văn hóa khác cũng diễn ra tại sự kiện này hết sức hấp dẫn như: Nghi lễ nhảy lửa của dân tộc Pà Thèn (Tuyên Quang), Tết Ngô của Cống (Lai Châu), Lễ cầu mưa dân tộc Lô Lô (Cao Bằng), Lễ đón dâu của dân tộc Pà Thẻn (Hà Giang)...

Liên hoan văn nghệ quần chúng và trình diễn trang phục truyền thống, trình diễn nghề thủ công truyền thống, triển lãm đặc trưng văn hoá các dân tộc có số dân dưới 10.000 người trong cộng đồng văn hoá các dân tộc Việt Nam; Trưng bày, giới thiệu trang phục truyền thống của 14 dân tộc có số dân dưới 10.000 người; tham gia cổ vũ các hoạt động thể dục, thể thao truyền thống với các môn: Kéo co, bắn nỏ và đẩy gậy...

Lai Châu sở hữu 6/10 ngọn núi nằm trong top những ngọn núi hùng vĩ nhất cả nước như Pu Si Lung, Pu Ta Leng, Bạch Mộc Lương Tử, Tả Liên Sơn, Khang Su Văn, Pờ Ma Lung với bạt ngàn sắc hoa đỗ quyên, thảm thực vật phủ đầy rêu xanh cùng biển mây trắng bồng bềnh. 

Cùng với đó là hệ thống 32 di tích lịch sử văn hóa và danh lam, thắng cảnh, di tích được xếp hạng tạo ra các điểm du lịch rất có tiềm năng phát triển. Lai Châu còn có bề dày lịch sử, văn hóa phong phú, đặc sắc của 20 dân tộc, con người Lai Châu đôn hậu, thân thiện và mến khách.

Xem thêm
Tủ sách Di sản Hồ Chí Minh ngày càng mở rộng độc giả

Tủ sách Di sản Hồ Chí Minh vừa tổ chức kỷ niệm 25 năm thành lập tại Đường sách TP.HCM vào sáng 18/5, công bố nhiều kế hoạch phát triển mới.  

Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Pháp công bố danh sách dự EURO 2024: Kante trở lại

Tối 16/5, HLV Didier Deschamps công bố danh sách chính thức 25 cầu thủ tuyển Pháp tham dự EURO 2024. Tiền vệ Kante có tên trong danh sách sau 2 năm vắng mặt.

Quang Hải sang Nhật Bản?

Tiền vệ Quang Hải sẽ rời CLB CAHN vào cuối mùa giải này khi hợp đồng đôi bên đáo hạn, nhằm chuẩn bị cho bước tiếp theo trong sự nghiệp.