| Hotline: 0983.970.780

Lào Cai đột ngột dừng một số hoạt động du lịch ở Sa Pa

Thứ Năm 29/04/2021 , 15:34 (GMT+7)

Cận kề dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, tỉnh Lào Cai đã quyết định dừng một số hoạt động du lịch ở Sa Pa trước diễn biến khó lường của dịch bệnh Covid-19.

Một điểm ngắm cảnh đẹp Sa Pa từ trên cao. Ảnh: H.Đ.

Một điểm ngắm cảnh đẹp Sa Pa từ trên cao. Ảnh: H.Đ.

Chiều 29/4, ông Hà Văn Thắng – Giám đốc Sở VHTT-DL tỉnh Lào Cai cho biết, để giúp du khách có được những trải nghiệm thú vị khi đến với Lào Cai trong dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm 2021, các địa phương, các khu, điểm và doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh, nhất là tại Khu du lịch quốc gia Sa Pa đã tích cực hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch “Hương sắc Lào Cai” do UBND tỉnh ban hành.

Các chương trình, sản phẩm du lịch đặc sắc được xây dựng công phu như: Lễ hội mùa Hè “Sắc mầu Sa Pa”; Carnaval đường phố; Sa Pa “Đá và Hoa”; Ngày hội văn hóa Mông tại Bản Cát Cát.

Đặc biệt là sự kiện “Nhảy sạp” và xác lập kỷ lục nhảy sạp có số lượng người tham dự lớn nhất Việt Nam…

Tuy nhiên, trong điều kiện diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các sản phẩm du lịch trên sẽ không được diễn ra đầy đủ theo kế hoạch đã ban hành, một số hoạt động sẽ chuyển sang thời điểm thích hợp, vì vậy rất mong nhận được sự chia sẻ, cảm thông những du khách.

“Tại thời điểm này các phương án phòng chống dịch Covid-19 đã được UBND tỉnh Lào Cai chỉ đạo kích hoạt, kiểm soát trên phạm vi toàn tỉnh.

Chúng tôi mong muốn du khách sẽ cùng chung tay thực hiện và tự tin đến với Lào Cai, một miền quê được mệnh danh là “nơi gặp gỡ đất trời”, nơi có “bốn mùa hoa trái và mùa con trai vẫy gọi con gái”… để chinh phục Fansipan, khám phá núi Hàm Rồng, Thác Bạc, Thác Tình Yêu, bản người Mông Cát Cát, thăm vườn đá Tả Phìn, trải nghiệm sản phẩm “Sa Pa - Thổ cẩm và Hoa” và còn rất nhiều các điểm check-in hấp dẫn khác đang chờ đón du khách”, ông Thắng nói. 

Được biết, với cảnh quan thiên nhiên hùng vỹ, tươi đẹp, thời tiết ôn hòa, bản sắc văn hóa độc đáo, con người thân thiện, mến khách, Lào Cai đã trở thành một trong năm điểm đến hấp dẫn nhất của Việt Nam.

    Tags:
Xem thêm
'Cỗ xe tam mã' của Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp tại Mường Phăng

Trong hồi tưởng của Đại tá Lê Trọng Nghĩa (1921 - 2015), tại Sở chỉ huy Mường Phăng, luôn có bộ 3 cán bộ bên cạnh Đại tướng - Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp.

Vầng trăng thơ ấu: Phim về thời niên thiếu của Bác Hồ

Bộ phim khắc họa thời thơ ấu của Bác Hồ lúc còn là cậu bé Nguyễn Sinh Cung cùng cha mẹ vào Huế sinh sống mang tên 'Vầng trăng thơ ấu'.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.