| Hotline: 0983.970.780

Sa Pa 'đón sóng' nghỉ lễ dịp 30/4 - 1/5

Thứ Ba 06/04/2021 , 14:03 (GMT+7)

Sa Pa chuẩn bị một loạt các hoạt động văn hoá, vận động khách sạn đồng loạt giảm giá để kéo du khách sau thời gian dài ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Trịnh Xuân Trường cùng đoàn khảo sát chinh phục đỉnh Lảo Thẩn. Ảnh: N.L.

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Trịnh Xuân Trường cùng đoàn khảo sát chinh phục đỉnh Lảo Thẩn. Ảnh: N.L.

Do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, năm 2020 lượng du khách đến Lào Cai chỉ đạt 2,3 triệu lượt, giảm tới 55% so với cùng kỳ năm ngoái. Vì vậy, đợt nghỉ lễ 30/4 - 1/5, UBND tỉnh Lào Cai ban hành kế hoạch số 143/KH-UBND ngày 29/3/3021 về kích cầu du lịch "Hương sắc Lào Cai" năm 2021.

Dự kiến trong năm 2021, Lào Cai sẽ đón 5 triệu du khách, đưa tổng thu du lịch đạt 16.000 tỷ đồng. Đặc biệt là việc xây dựng đưa ra các sản phẩm du lịch mới để du khách trải nghiệm về Sa Pa, Y Tý... Đồng thời, kết nối Lào Cai với thị trường du lịch trọng điểm như: Ninh Bình - Huế - Đà Nẵng - Hội An.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Trịnh Xuân Trường cũng đã tham gia đoàn khảo sát, chinh phục đỉnh Lảo Thẩn cao 2.860m thuộc huyện Bát Xát. Chuyến khảo sát là cơ sở nghiên cứu công nhận đỉnh Lảo Thẩn là điểm du lịch của tỉnh Lào Cai trong thời gian tới.

Đây là một địa điểm mới, được giới trẻ ưa chuộng, check-in liên tục trong thời gian gần đây khi việc chinh phục đỉnh Fansipan có thể thực hiện... bằng đi cáp treo. Tới đây, việc chinh phục đỉnh Lảo Thẩn sẽ được đưa vào hoạt động chính thức với những tour, tuyến cụ thể và có sự kiểm soát, quản lý của chính quyền giúp du khách trải nghiệm tốt nhất, thay vì để tự phát như hiện nay.

Tại Sa Pa, để chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ du khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 cũng như hè năm 2021, Sa Pa đã sẵn sàng bằng một loạt các hoạt động, sự kiện phục vụ nhu cầu du khách.

Một góc phố Sa Pa trong đêm. Ảnh: H.Đ.

Một góc phố Sa Pa trong đêm. Ảnh: H.Đ.

Ông Vương Trinh Quốc - Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa cho biết, các chuỗi sự kiện sẽ kéo dài từ nay đến hết tháng 6/2021.

Cụ thể, từ ngày 10/4, Sa Pa lần đầu tiên tổ chức lễ hội đền Mẫu Thượng. Đi cùng lễ hội này sẽ có nhiều hoạt động như giới thiệu tín ngưỡng thờ Mẫu, chương trình nghệ thuật “Sa Pa - miền hội tụ” với sự tham gia của 100 nghệ sĩ, diễn viên, liên hoan chầu văn, Carnival đường phố...

Ngoài ra, tại lễ hội còn bố trí các gian hàng giới thiệu về tranh thờ Đạo giáo; không gian tín ngưỡng, trưng bày trang phục và các hiện vật phục vụ tín ngưỡng thờ Mẫu của các vùng miền Việt Nam; trải nghiệm vẽ tranh thờ dân tộc Dao…

Các hoạt động khác nổi bật như: Sa Pa - Xứ sở của tình yêu; Lễ hội mùa hè với chủ đề “Sắc màu Sa Pa”. Trong đó, sự kiện “Nhảy sạp” sẽ được xác lập kỷ lục Việt Nam với số lượng người tham gia lớn nhất từ trước đến nay... Kết thúc chuỗi các sự kiện là giải chạy marathon trên sống lưng khủng long Sa Pa.

Để bảo đảm cho du khách có những ngày nghỉ đáng nhớ nhất khi đến với Khu du lịch quốc gia Sa Pa, bên cạnh các hoạt động, lễ hội mang đậm bản sắc văn hóa đồng bào các dân tộc trên địa bàn thì cấp ủy, chính quyền địa phương cũng tăng cường thanh kiểm tra các điểm vui chơi giải trí, các dịch vụ; yêu cầu các nhà hàng, khách sạn kinh doanh theo đúng giá đã niêm yết.

Ông Phạm Cao Vỹ - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Sa Pa cho biết, các đơn vị cung cấp dịch vụ đặc biệt là khách sạn trên địa bàn Sa Pa sẽ cam kết với địa phương giảm giá từ 25-30% nhưng không giảm chất lượng, dịch vụ để cùng với địa phương kích cầu du lịch trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, UBND thị xã Sa Pa cũng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường thanh, kiểm tra việc thực hiện cam kết của các đơn vị với mục tiêu giành cho du khách sự hài lòng nhất, tăng cường đảm bảo công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông, điểm đỗ xe cho du khách…

    Tags:
Xem thêm
Chiều 2/5, Quốc hội họp bất thường lần thứ 7

Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...

Bình luận mới nhất