| Hotline: 0983.970.780

Sa Pa có tượng phật bằng đồng cao nhất Châu Á

Thứ Tư 21/04/2021 , 14:43 (GMT+7)

Tượng phật A Di Đà bằng đồng toạ lạc tại độ cao trên 3.000m nằm trong quần thể cáp treo lên đỉnh Fansipan (Sa Pa, Lào Cai).

Tượng phật bằng đồng cao nhất Châu Á tại Sa Pa. Ảnh: H.Đ

Tượng phật bằng đồng cao nhất Châu Á tại Sa Pa. Ảnh: H.Đ

Với độ cao này, tổ chức Guinness thế giới đã công nhận đây là tượng phật bằng đồng cao nhất Châu Á.

Tượng phật bằng đồng nằm trên độ cao 3.075m so với mực nước biển, có chiều cao 21,5m, được tạo thành bởi hàng vạn tấm đồng dày 5mm, có tổng trọng lượng 62 tấn. Tượng phật được gia công tại chỗ và ốp theo kỹ thuật áp lực cơ khí trên kết cấu khung sắt có thể tích gần 1.000m3, với những trang trí dạng phù điêu kế thừa mỹ thuật thời Trần.

Bộ khung thép được thiết kế chống biến dạng do tác động của các luồng gió mạnh. Tượng phật bằng đồng ngự trên một đài sen có đường kính 12,3m. Đế tượng hình bát giác, kích thước mỗi cạnh là 6,54m, cao 7,8m. Xung quanh bề mặt đế tượng được ốp đá xanh, trang trí các hoa văn chạm khắc mang phong cách mỹ thuật đời Trần (thế kỷ 15, 16).

Với tượng phật nói trên cũng như các công trình phục vụ du lịch tạo điểm nhấn thu hút du khách đến với Sa Pa. Chỉ trong 8 năm trở lại đây, lượng du khách đến Sa Pa tăng mạnh, từ 500 nghìn du khách mỗi năm đến nay đã đạt trên 6 triệu lượt khách mỗi năm.

Ông Hầu A Lềnh - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc cho biết: Tôi thấy rằng sự vào cuộc của các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực du lịch tại Sa Pa (Lào Cai) và các tỉnh Tây Bắc đã giải quyết việc làm, nâng cao, đổi mới nhận thức cho bà con địa phương và điều đó đã được chứng minh trong thời gian qua.

Đơn cử Tập đoàn Sungroup khi đến Sa Pa đã bảo tồn, phát huy được bản sắc văn hoá các dân tộc, trong từng công trình, trong từng dịch vụ của mình. Đồng thời, tạo được việc làm cho người dân địa phương là bà con đồng bào các dân tộc thiểu số ở vùng Tây Bắc nói chung và Sa Pa, Lào Cai nói riêng; đào tạo, huấn luyện, bồi dưỡng để họ trở thành những người cán bộ, người công nhân, người lao động và đây là điều hết sức hoan nghênh khi các doanh nghiệp đến với Sa Pa, Lào Cai và các tỉnh Tây Bắc.

    Tags:
Xem thêm
'Cỗ xe tam mã' của Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp tại Mường Phăng

Trong hồi tưởng của Đại tá Lê Trọng Nghĩa (1921 - 2015), tại Sở chỉ huy Mường Phăng, luôn có bộ 3 cán bộ bên cạnh Đại tướng - Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp.

Quang Linh Vlogs hội ngộ hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên

Chàng Youtuber nổi tiếng Quang Linh Vlogs đang ở Việt Nam để có chuyến đi chơi xuyên Việt cùng bố con Matiloi - người bạn đến từ châu Phi.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.