| Hotline: 0983.970.780

Lễ hội Khinh khí cầu lần đầu được tổ chức tại 'đất mỏ'

Chủ Nhật 01/09/2024 , 13:35 (GMT+7)

Sáng 1/9, Lễ hội Khinh khí cầu lần đầu tiên tổ chức tại Quảng trường 30 tháng 10 (TP Hạ Long, Quảng Ninh), thu hút đông đảo người dân và du khách tới trải nghiệm.

Sáng 1/9, Quảng trường 30/10 (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) rực rỡ cờ, hoa và tiếng trống hội, thu hút người dân, du khách về trải nghiệm lễ hội khinh khí cầu lần đầu tiên được tổ chức bên bờ di sản vịnh Hạ Long. Lễ hội được tổ chức từ 7h - 9h và sau 16h30, trong 2 ngày 1-2/9.

Rực rỡ màu sắc tại lễ hội khinh khí cầu tổ chức tại TP Hạ Long.

Rực rỡ màu sắc tại lễ hội khinh khí cầu tổ chức tại TP Hạ Long.

Theo đó, hơn 100 vé được TP Hạ Long phát cho người dân và du khách để trải nghiệm dịch vụ mới mẻ, ngắm TP Hạ Long từ trên cao. Chị Nguyễn Thị Kim Thoa, người dân TP Hạ Long, chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên tôi được đi khinh khí cầu, ngồi trên đấy thấy được hết toàn cảnh vịnh Hạ Long rất đẹp, đây là cơ hội cho người dân của Hạ Long được biết về khinh khí cầu, đồng thời quảng bá về TP Hạ Long có nhiều cảnh đẹp".

Du khách Trần Thị Huyền (TP Hà Nội) chia sẻ: "Ở TP Hạ Long là nơi du lịch nổi tiếng, thu hút rất nhiều du khách nên bắt buộc phải đi sớm để trải nghiệm không gian khinh khí cầu tuyệt vời như thế này."

Lãnh đạo TP Hạ Long trải nghiệm trên khinh khí cầu.

Lãnh đạo TP Hạ Long trải nghiệm trên khinh khí cầu.

Lễ hội khinh khí cầu được tổ chức với chủ đề "thành phố di sản, rực rỡ sắc màu" nhằm cụ thể hoá Đề án “Hạ Long - Thành phố lễ hội”, sẽ được thành phố tổ chức thường niên với mong muốn tạo thêm không gian mới hấp dẫn du khách đến với thành phố di sản.

Đây cũng là dịp quảng bá hình ảnh của thành phố di sản, văn hoá, con người Hạ Long; tạo sản phẩm du lịch hấp dẫn trong dịp hè 2024, góp phần cùng Quảng Ninh hoàn thành mục tiêu đón 19 triệu lượt khách trong năm 2024.

Đông đảo du khách đến với lễ hội khinh khí cầu bên bờ di sản vịnh Hạ Long.

Đông đảo du khách đến với lễ hội khinh khí cầu bên bờ di sản vịnh Hạ Long.

Ông Hoàng Ngọc Nam - Đơn vị tham gia tổ chức Lễ hội khinh khí cầu Hạ Long 2024 chia sẻ: "Khinh khí cầu hay dù lượn đều là những thiết bị bay trên trời, phụ thuộc hoàn toàn vào thời tiết, gió trên cấp 3 thì không bay được và phải hoãn lại, khi nào gió êm hơn thì sẽ bay, để tránh tình trạng mọi người có vé mời mà không bay được, chúng tôi đã đề nghị ban tổ chức nếu có sự cố về thời tiết mà không bay được thì chúng tôi sẵn lòng ở lại thêm một ngày 3/9 để bay bù cho mọi người".

Quốc kỳ Việt Nam bay cao, chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Quốc kỳ Việt Nam bay cao, chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Thông qua lễ hội, TP Hạ Long mong muốn sẽ mang lại cho người dân và du khách những trải nghiệm ấn tượng, cảm giác thú vị, khó quên khi được ngắm nhìn từ trên cao không gian, cảnh quan tươi đẹp, hùng vĩ của TP Hạ Long, của vịnh Hạ Long. Du khách được hòa mình vào không gian sôi động, kỳ thú của những đêm hoa đăng trình diễn ánh sáng khinh khí cầu và thưởng thức những bữa tiệc âm nhạc, nghệ thuật sôi động, hấp dẫn.

Ngoài ra, du khách từ khắp nơi khi đến với Lễ hội sẽ có những trải nghiệm, khám phá, tìm hiểu về các nét văn hoá đặc trưng của Hạ Long, được thưởng thức các món hải sản mang hương vị đặc sắc của Hạ Long và tham quan, trải nghiệm các dịch vụ đẳng cấp tại các khu, điểm du lịch nổi tiếng của TP Hạ Long xinh đẹp.

Xem thêm
Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm Phó Bí thư Tỉnh ủy
Cà Mau

Ông Nguyễn Đức Hiển được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau, nhiệm kỳ 2020-2025.

Một số khu vực vùng ĐBSH sẽ thoát ngập úng trong vài ngày tới

Thông tin dự báo cho thấy, lượng mưa ở vùng ĐBSH đang giảm, mực nước sông đã qua đỉnh và xu thế xuống dần, sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho tiêu úng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hậu phương vùng lũ quét Làng Nủ

Người phụ nữ nhanh nhẹn như con thoi chạy qua chạy lại giữa hai điểm trường Làng Nủ; chiếc điện thoại lúc nào cũng nóng ran bởi các cuộc điện thoại liên tục đổ về.