| Hotline: 0983.970.780

Lê Quang Liêm thua kỳ thủ số 1 thế giới Magnus Carlsen

Thứ Sáu 20/09/2024 , 08:20 (GMT+7)

Đội cờ vua nam Việt Nam đã gặp đội Na Uy trong trận tiếp theo ở giải cờ vua thế giới Olympiad 2024 và đạt kết quả hòa dù Lê Quang Liêm thua trận.

Lê Quang Liêm đã thua trước Magnus Carlsen tại trận thi đấu trực tiếp ở Olympiad 2024. Ảnh: FIDE

Lê Quang Liêm đã thua trước Magnus Carlsen tại trận thi đấu trực tiếp ở Olympiad 2024. Ảnh: FIDE

Đội hình của cờ vua nam Na Uy có siêu đại kiện tướng số 1 thế giới Magnus Carlsen. Trong trận đấu với Việt Nam (rạng sáng ngày 20/9, theo giờ Việt Nam), kỳ thủ 2 bên đã thi đấu tạo nên cuộc rượt đuổi hấp dẫn.

Lê Quang Liêm được xếp tại bàn đấu với Magnus Carlsen. Trước đối thủ mạnh nhất thế giới, Quang Liêm được cầm quân trắng đi trước và chủ động tấn công nhằm tìm cơ hội dồn Magnus Carlsen về phòng thủ. Dù thế, Magnus Carlsen là người hóa giải được các nước cờ của Lê Quang Liêm để qua 45 nước đi đã thắng kỳ thủ của Việt Nam.

Trên các bàn khác, đại kiện tướng Nguyễn Ngọc Trường Sơn có kết quả hòa. Đại kiện tướng Trần Tuấn Minh cũng hòa nhưng đại kiện tướng Lê Tuấn Minh giành được chiến thắng.

Tính tổng chung cuộc, đội cờ vua nam Việt Nam hòa 2-2 trước Na Uy. Với kết quả này tại trận thứ 8, đội cờ Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ 7 ở bảng xếp hạng tạm thời. Đội Ấn Độ vẫn đang xếp vị trí thứ nhất và chưa thua trận nào.

Đối với nữ, đội Việt Nam đã thắng Malaysia tại trận 8. Trận này, ban huấn luyện bố trí đội hình thi đấu gồm Võ Thị Kim Phụng, Lương Phương Hạnh, Lê Thanh Tú, Bạch Ngọc Thùy Dương. Chúng ta thắng đối thủ với tỷ số điểm là 3,5-0,5. Đội cờ nữ Việt Nam đã vươn lên hạng 9 trên bảng xếp hạng lúc này.

Xem thêm
Hòn Trứng được xác nhận kỷ lục Việt Nam

Bà Rịa - Vũng Tàu Mới đây, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã xác nhận kỷ lục cho Hòn Trứng (thuộc Vườn quốc gia Côn Đảo) là sân chim biển có mật độ sinh sản nhiều nhất Việt Nam.

Bí quyết sở hữu vé chương trình 'Bài hát của chúng ta' top 1 rating VTV3

Đến hết 30/10/2024, khách hàng chi tiêu thẻ quốc tế VPBank thỏa mãn điều kiện hoặc tham gia minigame trên fanpage sẽ nhận vé dự chương trình 'Our Song - Bài hát của chúng ta'.

Đội bóng của Ronaldo sa thải huấn luyện viên

HLV trưởng Luis Castro chính thức bị đội bóng Al Nassr sa thải với nguyên do không cải thiện được thành tích thi đấu thời gian qua.