| Hotline: 0983.970.780

Lệ Thủy phấn đấu trên 80% xã đạt tiêu chí môi trường

Thứ Ba 16/07/2019 , 08:35 (GMT+7)

Xác định tiêu chí môi trường là nội dung quan trọng trong xây dựng nông thôn mới (NTM), thời gian qua, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp nhằm tăng cường công tác bảo vệ môi trường nông thôn.

06-42-36_luc_luong_dvtn_dng_trong_ho_tren_don_duong_ntm_kieu_mu
Trồng hoa trên đoạn đường NTM kiểu mẫu.

Qua hơn 8 năm triển khai xây dựng NTM, thực tế cho thấy, tiêu chí số 17 về môi trường là một trong những tiêu chí mấu chốt và là tiêu chí khó, phức tạp. Việc thực hiện tiêu chí này không chỉ yêu cầu về đầu tư lớn kinh phí mà còn liên quan đến nhiều vấn đề khác như tập quán, thói quen của người dân trong sinh hoạt, sản xuất, chăn nuôi...

Xuân Thủy là một trong 16 xã của huyện về đích xây dựng NTM. Hiện xã đang tập trung giải quyết vấn đề môi trường để duy trì, giữ vững danh hiệu và xây dựng điểm 2 khu dân cư kiểu mẫu. Đến nay, 6/6 thôn của xã Xuân Thủy đều thành lập tổ thu gom rác thải với kinh phí do nhân dân tự nguyện đóng góp; 99,7% hộ gia đình sử dụng nước hợp vệ sinh; 97% cơ sở SX kinh doanh, nuôi trồng thủy sản… bảo đảm quy định về môi trường; 99,2% hộ có nhà tiêu, nhà tắm, bể chứa nước sinh hoạt hợp vệ sinh…

Bà Trần Thị Ngọc Trâm, Trưởng phòng TN- MT huyện Lệ Thủy cho biết, với mục tiêu đến năm 2020 có 21/26 xã (chiếm tỷ lệ trên 80%) đạt tiêu chí môi trường theo lộ trình của huyện đề ra, trong thời gian tới, huyện Lệ Thủy sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chuyên môn đẩy mạnh công tác tuyên truyền bảo vệ môi trường trong xây dựng NTM với nhiều hình thức đa dạng, phong phú nhằm đem lại hiệu quả thiết thực.

Xem thêm
Ra mắt Hội quán Nông dân huyện Châu Thành và dự án 'Đọc sách cùng Xích Lô'

Kiên Giang Hội quán Nông dân huyện Châu Thành và dự án 'Đọc sách cùng Xích Lô' là nơi học tập, trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực nông nghiệp.

Điểm sáng phát triển văn hóa- thể thao ở Bến Tre

Bến Tre Lĩnh vực văn hoá phát triển góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho người dân, từ đó tạo nền tảng cho sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Tinh hoa làng nghề và đặc sản 30 tỉnh thành hội tụ TP.HCM

500 sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản vùng miền của hơn 200 doanh nghiệp đến từ 30 tỉnh, thành phố giới thiệu, quảng bá tại TP.HCM.