| Hotline: 0983.970.780

Lệ Thủy phấn đấu trên 80% xã đạt tiêu chí môi trường

Thứ Ba 16/07/2019 , 08:35 (GMT+7)

Xác định tiêu chí môi trường là nội dung quan trọng trong xây dựng nông thôn mới (NTM), thời gian qua, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp nhằm tăng cường công tác bảo vệ môi trường nông thôn.

06-42-36_luc_luong_dvtn_dng_trong_ho_tren_don_duong_ntm_kieu_mu
Trồng hoa trên đoạn đường NTM kiểu mẫu.

Qua hơn 8 năm triển khai xây dựng NTM, thực tế cho thấy, tiêu chí số 17 về môi trường là một trong những tiêu chí mấu chốt và là tiêu chí khó, phức tạp. Việc thực hiện tiêu chí này không chỉ yêu cầu về đầu tư lớn kinh phí mà còn liên quan đến nhiều vấn đề khác như tập quán, thói quen của người dân trong sinh hoạt, sản xuất, chăn nuôi...

Xuân Thủy là một trong 16 xã của huyện về đích xây dựng NTM. Hiện xã đang tập trung giải quyết vấn đề môi trường để duy trì, giữ vững danh hiệu và xây dựng điểm 2 khu dân cư kiểu mẫu. Đến nay, 6/6 thôn của xã Xuân Thủy đều thành lập tổ thu gom rác thải với kinh phí do nhân dân tự nguyện đóng góp; 99,7% hộ gia đình sử dụng nước hợp vệ sinh; 97% cơ sở SX kinh doanh, nuôi trồng thủy sản… bảo đảm quy định về môi trường; 99,2% hộ có nhà tiêu, nhà tắm, bể chứa nước sinh hoạt hợp vệ sinh…

Bà Trần Thị Ngọc Trâm, Trưởng phòng TN- MT huyện Lệ Thủy cho biết, với mục tiêu đến năm 2020 có 21/26 xã (chiếm tỷ lệ trên 80%) đạt tiêu chí môi trường theo lộ trình của huyện đề ra, trong thời gian tới, huyện Lệ Thủy sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chuyên môn đẩy mạnh công tác tuyên truyền bảo vệ môi trường trong xây dựng NTM với nhiều hình thức đa dạng, phong phú nhằm đem lại hiệu quả thiết thực.

Xem thêm
Thái Nguyên chấp thuận nhà đầu tư 2 dự án dân cư nông thôn

Thái Nguyên chấp thuận nhà đầu tư Dự án Khu dân cư nông thôn số 1 xã Ký Phú và Dự án Điểm dân cư nông thôn số 1 xã Bình Thuận (huyện Đại Từ).

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.

Trưng bày các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc

Quảng Bình mở một gian trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024.

Bình luận mới nhất