| Hotline: 0983.970.780

Lionel Messi và Barcelona: Cuộc chia ly đã hẹn trước

Thứ Bảy 05/12/2020 , 15:06 (GMT+7)

Lionel Messi không cần Barcelona còn Barcelona cũng không quá phụ thuộc vào siêu sao này như thời gian trước và một cuộc chia tay là hợp lý vào thời điểm này.

Lionel Messi từng khẳng định anh muốn rời khỏi Barcelona vào mùa hè năm 2020. Tuy nhiên, Chủ tịch khi đó là Joseph Bartomeu quyết tâm giữ siêu sao người Argentina và cho rằng anh "không phải để bán".

Đã đến lúc Barcelona và Lionel Messi nói lời chia tay. Ảnh: Espana. 

Đã đến lúc Barcelona và Lionel Messi nói lời chia tay. Ảnh: Espana. 

Thậm chí, Barcelona còn viện tới điều khoản phá vỡ hợp đồng trị giá 600 triệu Euro để khiến Lionel Messi không thể ra đi trước sự mời gọi của Man City và ông thầy cũ Pep Guardiola. 

Hợp đồng của Messi và Barca sẽ hết hiệu lực vào tháng 6/2021. Theo luật, siêu sao người Argentina có quyền tự do đàm phán với các CLB khác mà không cần thông qua Barca từ tháng 1/2021

Tuy nhiên, có vẻ như hiện tại, mọi thứ đã thay đổi. Đội bóng xứ Catalan đang muốn "đập đi xây lại" và mong muốn có được sự tươi mới. Do đó, họ quyết định đẩy Lionel Messi ra đi. 

Chủ tịch tạm quyền Carles Tusquets cho rằng lẽ ra Barcelona nên đồng ý để siêu sao của mình ra đi hồi mùa hè. 

"Đứng trên khía cạnh tài chính, nếu là tôi, tôi sẽ bán Messi vào mùa hè vừa rồi. Song, đó là quyết định phải nhận được sự đồng ý hoàn toàn từ ban huấn luyện. Số tiền CLB có thể nhận được là đáng mơ ước. Cả khoản tiền lương mà CLB tiết kiệm được nữa", Tusquets nói.

Tusquets nói lời phũ phàng với Lionel Messi. Ảnh: Dailymirror.

Tusquets nói lời phũ phàng với Lionel Messi. Ảnh: Dailymirror.

Nhưng điều đáng buồn là tuyên bố của ông Carles Tusquets lại có phần đúng. Barcelona không còn quá dựa dẫm vào Messi như trong quá khứ. Mới đây, tại Champions League, họ không cần Messi nhưng vẫn có được chiến thắng và tấm vé đi tiếp. 

Đội hình Barca lúc này đang dần đi vào quỹ đạo khi Antoine Griezmann ghi bàn đều đặn, Ousmane Dembele không dính chấn thương, Messi tỏa sáng đúng lúc và cả sự vươn lên từ những ngôi sao trẻ như Pedri, Trincao hay Sergino Dest.

Thậm chí, nếu muốn thay thế ngôi sao người Argentina, BLĐ Barcelona hoàn toàn có thể bắt đầu tìm kiếm một cái tên đủ tốt. Nếu cần thải hồi Lionel Messi, bán vội cũng được trên dưới 100 triệu Euro và thời điểm - số tiền đó đủ để mang về một cái tên chất lượng. 

Vấn đề hiện tại là BLĐ Barcelona sẽ mua người như thế nào. Họ cần một người đủ tốt nhưng quan trọng là phải mua đúng, tránh những sai lầm chuyển nhượng như trong quá khứ. 

Cuối cùng, tờ Sport mới tiết lộ Neymar và Giám đốc thể thao của PSG, Leonardo, đã bàn bạc suốt một năm qua về việc đưa Messi tới Pháp. Nếu về nước Pháp, Lionel Messi có thể dễ đá hơn khi bên cạnh anh là những hảo thủ như Neymar, Kylian Mbappe ... 

Như vậy, Lionel Messi không cần Barcelona còn Barcelona cũng không quá phụ thuộc vào siêu sao này như thời gian trước. Một cuộc chia tay là hợp lý vào thời điểm này. Barcelona có tiền còn Lionel Messi có thêm cơ hội để tìm kiếm danh hiệu ở tuổi hơn 30. 

>>> Xem thêm: Europa League: Arsenal dạo chơi, Tottenham vất vả lấy vé đi tiếp

Xem thêm
Tiến sĩ Lê Kiên Thành tạo cơn sốt mới trên thị trường sách

Tiến sĩ Lê Kiên Thành bỗng dưng trở thành một hiện tượng trong đời sống xuất bản, khi cuốn sách ‘Những khoảnh khắc sống’ của ông nhanh chóng bán hết sau hai lần in.

Thí sinh Rap Việt Long Nón Lá bị ung thư

Thí sinh Rap Việt Long Nón Lá phát hiện bị ung thư từ cuối năm 2023. Thời gian qua, anh hạn chế đi diễn bởi sức khỏe không cho phép.

U23 Việt Nam đi bộ làm quen SVĐ thi đấu chuẩn World Cup

Các thành viên U23 Việt Nam hào hứng trải nghiệm chuyến thăm quan sân vận động Al Janoub trước trận gặp U23 Kuwait tại VCK U23 châu Á 2024.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.