| Hotline: 0983.970.780

Europa League: Arsenal dạo chơi, Tottenham vất vả lấy vé đi tiếp

Thứ Sáu 04/12/2020 , 07:31 (GMT+7)

Europa League khá vừa sức và các đội bóng nước Anh đang thể hiện được ưu thế của mình tại vòng bảng của sân chơi hạng 2 châu Âu.

Arsenal nhẹ nhàng hạ Rapid Wien. Ảnh: Dailymail.

Arsenal nhẹ nhàng hạ Rapid Wien. Ảnh: Dailymail.

Tại Europa League, các đại diện của Anh đang thể hiện sức mạnh vượt trội. Arsenal đã giành vé vào vòng 1/16 từ tuần trước nên họ tung ra sân đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ trước Rapid Wien. 

Tuy nhiên, Pháo thủ cũng không mất nhiều sức để vùi dập đối thủ với tỷ số 4-1. Alexander Lacazette là người mở điểm cho Arsenal ngay ở phút thứ 10 của trận đấu. 

Với lối chơi khoáng đạt và tấn công cống hiến, Arsenal cũng nhanh chóng có thêm bàn thắng ở phút 18 do công của trung vệ Pablo Mari. Nketiah khép lại hiệp thi đấu đầu tiên cho Pháo thủ với bàn thắng nâng tỷ số của trận đấu lên thành 3-0. 

Koya Kitagawa gỡ lại 1 bàn cho Rapid Wien trong hiệp 2. Tuy nhiên, không lâu sau đó, phút 66, nhận đường kiến tạo của Maitland-Niles, Rowe dứt điểm chuẩn xác giúp Arsenal tái lập thế dẫn 3 bàn.

Thắng trận nhẹ nhàng 4-1, Arsenal tiếp tục thể hiện uy quyền tuyệt đối tại Europa League. Quan trọng hơn, các trụ cột của họ được nghỉ ngơi 1 tuần để hướng đến những vòng đấu tiếp theo. 

Trong khi Arsenal dễ dàng "làm gỏi" Rapid Wien thì Tottenham Hotspurs gặp khá nhiều khó khăn trước đối thủ LASK. Tuy nhiên, các học trò của HLV Jose Mourinho vẫn giành vé vào vòng 1/16 Europa League với trận hòa ở lượt này. 

Trước đối thủ không được đánh giá quá cao, HLV Jose Mourinho để Harry Kane nghỉ ngơi và trao cơ hội cho bộ ba Son Heung-min, Gareth Bale, Lucas Moura ở hàng công. Tuyến giữa của Tottenham vẫn là những cái tên quen thuộc như Tanguy Ndombele, Pierre-Emile Hojbjerg và Giovani Lo Celso.

Tottenham cũng có vé vào vòng 1/16 Europa League. Ảnh: Express.

Tottenham cũng có vé vào vòng 1/16 Europa League. Ảnh: Express.

Tottenham cảm nhận được đôi chút sự khó khăn khi họ thủng lưới trước ở cuối hiệp 1. Từ một tình huống phản công, Thomas Goiginger chuyền bóng cho Peter Michorl để tiền vệ này dứt điểm tinh tế đánh bại thủ môn Joe Hart. 

Ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, Tottenham được hưởng một quả phạt đền khi hậu vệ của LASK để bóng chạm tay. Gareth Bale bước lên và không mắc một sai lầm nào giúp đội bóng nước Anh quân bình tỷ số. Theo Opta, đây là bàn thắng đầu tiên của Bale trên sân khách tại cúp châu Âu kể từ tháng 10/2010.

Sang hiệp 2, Tottenham vượt lên. Người ghi bàn là cái tên quen thuộc Son Heung-min sau tình huống thoát xuống từ quả chọc khe của Ndombele. 

Từ đây, Jose Mourinho chỉ đạo các học trò chơi chậm nhưng chắc chắn. Họ hướng tới việc bảo toàn lực lượng. Còn LASK bất ngờ chơi sáng nước và họ có bàn gỡ hòa ở phút 84 do công của Johannes Eggestein. 

Thế nhưng thêm một lần nữa, hàng thủ của LASK mắc sai lầm. Philipp Wiesinger phạm lỗi trong vòng cấm và Dele Alli nâng tỷ số lên thành 3-2. 

Đây chưa phải là kết quả cuối cùng của trận đấu khi Mamoudou Karamoko ấn định tỷ số hòa 3-3 bằng cú đặt lòng đánh bại thủ thành Joe Hart ở phút 90+3.

Dù chỉ có được 1 điểm nhưng như thế là quá đủ cho Jose Mourinho và các học trò đặt chân vào vòng 1/16 Europa League. 

>>> Xem thêm: Thua bạc nhược PSG, Man United hẹn RB Leipzig đá chung kết bảng H

Xem thêm
Phút giây để cha và con gái được thành thật với nhau

Hà Nội Sau thành công ngoài mong đợi lần thứ nhất, Cuộc thi viết 'Cha và con gái' lần thứ 2 vừa được Tạp chí Gia đình Việt Nam phát động vào sáng 27/3.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất