| Hotline: 0983.970.780

Liverpool thua Everton: Thảm họa hàng thủ, bão chấn thương chưa buông tha

Chủ Nhật 21/02/2021 , 09:53 (GMT+7)

Liverpool để thua trận thứ tư liên tiếp trong một ngày hàng thủ tiếp tục thi đấu hớ hênh và quan trọng hơn, đội trưởng Jordan Henderson đã dính chấn thương.

Ozan Kabak quá chậm chạp trong tình huống này. Ảnh: Dailymail.

Ozan Kabak quá chậm chạp trong tình huống này. Ảnh: Dailymail.

Liverpool đã trải qua 90 phút đáng quên trên sân nhà Anfield trong trận derby vùng Merseyside với đối thủ Everton. Họ để thua 0-2 trong một trận cầu có quá nhiều điểm không muốn nhớ lại. 

Đầu tiên, hàng thủ chắp vá của The Kop tiếp tục mắc sai lầm. Hai người đáng trách nhất là tân binh Ozan Kabak và hậu vệ phải Alexander-Arnold. 

Với Ozan Kabak, anh tiếp tục có một trận đấu thể hiện yếu điểm về mặt tốc độ. Trung vệ này để cho Richarlison đánh bại quá dễ dàng trong tình huống thoát xuống đối mặt với Alisson Becker và mở tỷ số của trận đấu. 

Kabak đoán được ý đồ của James Rodriguez nhưng anh lại không thể theo kèm với Richarlison. Đó thực sự là vấn đề với Liverpool. Trong khi đó, Jordan Henderson cũng không phải một trung vệ thực thụ để bọc lót kịp thời cho đồng đội của mình. 

Sai lầm của tân binh bên phía The Kop đã là lần thứ 3 anh gặp phải cho đến thời điểm này. Trước đó, anh cũng khiến cho Liverpool phải trực tiếp nhận những bàn thua lãng nhách, điển hình là pha "quân ta đá quân mình" với Alisson Becker. 

Alexander-Arnold cũng chơi không hay trận này. Ảnh: Dailymail.

Alexander-Arnold cũng chơi không hay trận này. Ảnh: Dailymail.

Đó là tình huống diễn ra ở phút 81 trong trận gặp Leicester, Kabak đã không quan sát thấy Alisson và cố gắng phá bóng nhưng thất bại và tạo điều kiện cho Jamie Vardy ghi bàn thắng dễ dàng nhất trong sự nghiệp.

Alexander-Arnold cũng khá đáng trách trong trận này khi anh là người phạm lỗi trong vòng cấm sau nỗ lực lùi về phá bóng và khiến cho Liverpool phải chịu một quả penalty.

Cầu thủ người Anh cũng may mắn không bị truất quyền thi đấu vì pha phạm lỗi của anh đã ngăn cản một bàn thắng cho đội khách. 

Trong khi đó, Jordan Henderson là cái tên tiếp theo gia nhập danh sách dài dằng dặc nhưng thương binh của Liverpool. Đội trưởng của đội bóng đã nằm sân đau đớn sau pha va chạm với cầu thủ Everton và phải rời sân bằng những bước đi tập tễnh. 

Henderson gặp chấn thương. Ảnh: Express.

Henderson gặp chấn thương. Ảnh: Express.

Hiện tại, các trung vệ của Liverpool như Virgil Van Dijk, Joel Matip hay Fabinho vẫn chưa thể trở lại nên việc một trung vệ bất đắc dĩ như Jordan Henderson chấn thương lại càng khiến cho Jurgen Klopp thêm đau đầu. 

Ông còn Ben Davies là một trung vệ lành lặn nhưng việc kết hợp hai tân binh là Davies và Kabak có thể dẫn tới thảm họa phòng ngự ở trận đấu tiếp theo. 

Hiện tại, Liverpool vẫn đang chỉ có 40 điểm sau 25 trận đấu và đang có nguy cơ bật bãi khỏi Top 5. Khoảng cách với đội đầu bảng, Man City hiện là 19 điểm và chắc chắn mộng vô địch của The Kop đã trở nên xa vời.

Xem thêm
Nhà văn Đào Thắng vẫy tay chia biệt ‘dòng sông mía’

Nhà văn Đào Thắng, tác giả tiểu thuyết ‘Dòng sông mía' nổi tiếng viết về nông thôn Bắc bộ, vừa qua đời tại nhà riêng ở Hà Nội, hưởng thọ 79 tuổi.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

U23 Việt Nam hứng khởi trước trận gặp U23 Uzbekistan

Các cầu thủ và ban huấn luyện U23 Việt Nam bày tỏ sự hứng khởi trước trận gặp U23 Uzbekistan tại lượt trận cuối bảng D vòng chung kết U23 châu Á 2024.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.