| Hotline: 0983.970.780

Nhận định Liverpool vs Everton: Còn lại gì cho The Kop?

Thứ Bảy 20/02/2021 , 07:13 (GMT+7)

Liverpool vs Everton sẽ là 90 phút căng thẳng khi đội chủ nhà sẽ phải quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm để bám đuổi Man City và Man United trên bảng xếp hạng.

Liverpool vs Everton là trận cầu tâm điểm đêm thứ 7. Ảnh: Express.

Liverpool vs Everton là trận cầu tâm điểm đêm thứ 7. Ảnh: Express.

Thành tích tệ hại trong thời gian qua của Liverpool khiến họ bị tụt lại phía sau trong cuộc đua vô địch so với hai đội bóng thành Manchester. Chính vì thế, trận Liverpool vs Everton là hy vọng để họ vớt vát lại một mùa giải thất bại. 

Liverpool vs Everton cũng là trận đấu Derby vùng Merseyside rất đáng xem. Everton đang vươn mình trong mùa giải gần đây và họ cũng có thể được xem là đối trọng cân tài hơn so với The Kop. 

Carlo Ancelotti đã đến và biến Everton thành một đội bóng tấn công rất đáng xem. Sự trồi sụt của The Toffees trong thời gian vừa qua đến từ việc James Rodriguez gặp chấn thương và không thể duy trì được phong độ. 

Ở trận Liverpool vs Everton, đội khách còn chưa chắc có sự phục vụ của trung phong Dominic Calvert-Lewin vì cầu thủ này đang gặp chấn thương. Chính vì thế, rất khó để Carlo Ancelotti và các học trò có thể làm nên chuyện tại Anfield. 

Lịch sử đối đầu cho thấy sân Anfield không phải nơi Everton dễ kiếm về điểm số. Trong 5 lần đối đầu gần nhất tại đây tính trên mọi đấu trường, nửa xanh vùng Merseyside đã thua đến 4 và chỉ có được 1 trận hòa.

Trong khi đó, trận Liverpool vs Everton cũng rất quan trọng với đội chủ nhà. Họ đang trải qua chuỗi trận không thành công. Lữ đoàn đỏ chỉ thắng 2 trong số 8 trận gần nhất, để thua tới 5. Số bàn thua mà Liverpool nhận về trong năm 2021 còn nhiều hơn cả 72 trận đấu trong 2 năm 2019 và 2020 cộng lại.

Từ vị trí dẫn đầu, The Kop rơi xuống thứ sáu chỉ sau hai tháng và coi như đã giương cờ trắng trước Man City, đội bóng đang hơn họ tới 16 điểm.

Căng thẳng chưa bao giờ thiếu trong những trận Derby Merseyside. Ảnh: Express.

Căng thẳng chưa bao giờ thiếu trong những trận Derby Merseyside. Ảnh: Express.

Tuy nhiên, Liverpool có thể tự tin trước đội bóng cùng thành phố khi họ đã bất bại 24 trận sân nhà gần nhất trước Everton ở mọi sân chơi.

Hồi giữa tuần, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đã có được cú hích về mặt tinh thần khi đánh bại đối thủ khó nhăn là RB Leipzig tại lượt đi vòng 16 đội Champions League. Trong đó, bộ đôi Mohamed Salah và Sadio Mane cùng nổ súng, giúp Lữ đoàn Đỏ đặt một chân vào vòng tứ kết.

Liverpool toàn thua trong 3 vòng gần nhất còn Everton chỉ kiếm được 5 điểm trong 6 vòng đấu vừa qua. Điều đó cho thấy rằng, hai đội bóng đang ở trong giai đoạn khủng hoảng và cần một chiến thắng trong trận Derby để vực dậy tinh thần. 

Đội hình dự kiến Liverpool vs Everton:

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Kabak, Henderson, Robertson; Thiago, Wijnaldum, Jones; Salah, Firmino, Man

Everton: Pickford; Coleman, Holgate, Keane, Digne; Doucoure, Allan; Rodriguez, Sigurdsson, Richarlison; Calvert-Lewin

>>> Xem thêm: Man City 'cuồng' Lionel Messi, phá két 400 triệu Bảng

Xem thêm
Chiêm ngưỡng màn trình diễn đổ bánh xèo khổng lồ

CẦN THƠ Người dân háo hức chiêm ngưỡng 15 nghệ nhân trình diễn đổ chiếc bánh xèo khổng lồ, đường kính 3m phục vụ 1.000 khách tham quan tại Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ.

Thái Hòa: 'Tôi thích diễn nhân vật độc ác'

Thảm đỏ ra mắt bộ phim 'Cái giá của hạnh phúc' quy tụ dàn khách mời đình đám của showbiz Việt và nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả, truyền thông.

U23 Việt Nam đặt mục tiêu thắng U23 Malaysia

U23 Việt Nam đã trở lại tập luyện để chuẩn bị cho trận tiếp theo gặp U23 Malaysia tại bảng D VCK U23 châu Á 2024. Đây là trận đấu mang tính bản lề.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm