| Hotline: 0983.970.780

'Thảm họa' thủ môn Alisson Becker ám ảnh Liverpool

Chủ Nhật 14/02/2021 , 07:58 (GMT+7)

Alisson Becker đã mắc tới 3 lỗi nghiêm trọng trong 2 trận đấu gần nhất của Liverpool và khiến đội bóng thất bại trước hai đối thủ sừng sỏ là Man City và Leicester.

Gần 3 năm đã trôi qua kể từ khi thảm họa thủ môn Loris Karius khiến Liverpool ôm hận tại Champions League nhưng những sai lầm từ khung gỗ vẫn chưa buông tha The Kop. 

Sai lầm tệ hại của Loris Karius. Ảnh: Dailymail.

Sai lầm tệ hại của Loris Karius. Ảnh: Dailymail.

Adrian là người tiếp theo được gắn mác thảm họa với những màn trình diễn tệ hại trong màu áo Liverpool. Có lẽ chẳng CĐV nào của đội bóng quên được đường chuyền bất cẩn thẳng vào chân Koke của Adrian giúp Saul Niguez có bàn thắng quyết định loại Liverpool khỏi Tứ kết Champions League 2019 - giải đấu mà họ là những nhà ĐKVĐ. 

Tuy nhiên, Adrian không phải thủ môn chính thức của Liverpool nên bất chấp anh có là người bắt mắc thêm hàng loạt sai lầm nữa và là người đứng trong khung gỗ trong trận thua mất mặt 2-7 trước Aston Villa, anh cũng không đáng trách bằng Alisson Becker - người mắc 3 lỗi chỉ trong 2 trận gần nhất. 

Alisson Becker được đưa về Anfield để thay thế trực tiếp cho thảm họa Loris Karius. Mùa đầu, anh chơi hay nhưng cũng để lại một chút gợn sau tình huống để mất bóng trong trận gặp Watford và sau đó còn là tình huống chơi bóng bằng tay ngoài vòng cấm để nhận thẻ đỏ. 

Thảm họa thủ môn chưa buông tha Liverpool. Ảnh: Express.

Thảm họa thủ môn chưa buông tha Liverpool. Ảnh: Express.

Tuy nhiên, nhìn chung, Alisson Becker là một thủ môn xuất sắc. Anh chiếm trọn niềm tin của Jurgen Klopp nhưng mùa này, khi thiếu vắng Virgil Van Dijk, hàng thủ của Liverpool như rắn mất đầu còn Alisson cũng tụt dốc. 

Trong cuộc đại chiến với Man City, chính thủ môn người Brazil là người giúp cho đối thủ có được 2 bàn thắng sau khi anh thực hiện 2 đường chuyền quá dở, mở ra cơ hội ghi bàn. Ở bàn thua cuối cùng, Phil Foden sút quá tốt nhưng Alisson Becker cũng chẳng cho thấy sự chủ động của mình. 

Sang trận gặp Leicester ở vòng 24, cũng chính Alisson Becker là người mắc sai lầm tai hại khi anh kết hợp với tân binh Ozan Kabak tạo ra pha tấu hài "đỉnh của chóp". 

Pha tấu hài của Alisson Becker trong trận gặp Leicester. Ảnh: Express.

Pha tấu hài của Alisson Becker trong trận gặp Leicester. Ảnh: Express.

Alisson Becker băng ra phá bóng ngoài vòng cấm và đâm thẳng vào Ozan Kabak đang chạy về khiến cả hai cùng ngã ra sân. Bóng vì thế tìm đến chân của Jamie Vardy và tiền đạo này dễ dàng dẫn bóng vào lưới trống. 

Bàn thắng của Jamie Vardy nâng tỷ số lên thành 2-1 và qua đó, giúp Leicester dễ đá hơn trong những phút tiếp theo. Họ có thêm bàn thắng do công của Harvey Barnes để khép lại trận đấu. 

Alisson Becker cần phải trở lại phong độ tốt nhất. Ảnh: Dailymail.

Alisson Becker cần phải trở lại phong độ tốt nhất. Ảnh: Dailymail.

Liverpool đã thua 3 trận liên tiếp và trận nào cũng có những sai lầm của hàng thủ. Trước Brighton là tình huống hớ hênh, trước Man City và trước Leicester chính là sự mất tập trung của thủ môn Alisson Becker. Cụm từ "thảm họa thủ môn" có lẽ sẽ dành cho Liverpool trong thời gian dài tiếp theo. 

>>> Xem thêm: Nhận định Leicester vs Liverpool: Không có chỗ cho sai lầm

Xem thêm
Giáo sư Tô Ngọc Thanh trọn đời tâm huyết văn hóa dân gian

Giáo sư Tô Ngọc Thanh, một nhân vật tâm huyết với sự nghiệp bảo tồn và phát huy văn hóa dân gian, vừa qua đời ở tuổi 90 vào sáng 24/4 tại Hà Nội.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở tứ kết

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu với U23 Uzbekistan, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn thừa nhận sự vượt trội của đội bạn so với U23 Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất