| Hotline: 0983.970.780

Nhận định Everton vs Liverpool: Chưa bao giờ hết kịch tính

Thứ Bảy 17/10/2020 , 08:23 (GMT+7)

Trận đấu giữa Everton vs Liverpool sẽ thực sự kịch tính khi vừa mang tính chất derby và còn là trận đấu của hai phong cách tấn công rực lửa.

Everton vs Liverpool có lẽ sẽ là cặp đấu đáng chú ý nhất vào thời điểm hiện tại khi cả hai đội bóng đang thể hiện lối chơi tấn công rực lửa, cống hiến cho người hâm mộ. 

Liverpool vẫn trung thành với lối chơi làm nên tên tuổi của Jurgen Klopp: pressing tổng lực. Mùa này, họ vừa trải qua thất bại kinh hoàng 2-7 trước Aston Villa và chắc chắn, lòng tự tôn của nhà vô địch đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng. 

Everton vs Liverpool là cặp đấu rất đáng xem ở vòng này. Ảnh: Express.

Everton vs Liverpool là cặp đấu rất đáng xem ở vòng này. Ảnh: Express.

Liverpool vẫn chơi rất ổn ở 3 vòng đầu tiên với 9 điểm trọn vẹn, cho tới khi thua sốc Aston Villa ở vòng đấu trước. Làm khách đến sân của hiện tượng Everton ở vòng 5 vừa là cơ hội để thầy trò Jurgen Klopp khẳng định vị thế của mình, lại vừa là thử thách lớn mà những nhà ĐKVĐ cần phải vượt qua.

Chắc chắn, thầy trò Jurgen Klopp cần một đối thủ để vừa trút giận và vừa lấy lại thể diện. Còn đối thủ nào thích hợp đội bóng cùng ở vùng Merseyside. Nếu thắng Everton, chắc chắn các CĐV của The Kop sẽ vui mừng và tạm quên đi thất bại vỡ mặt trước Aston Villa. 

Tuy nhiên, vấn đề nhân sự mới đang là vấn đề nổi cộm ở Anfield. Naby Keita là cầu thủ thứ 4 của Liverpool nhiễm Covid-19 sau khi Thiago Alcantara, Sadio Mane và Xherdan Shaqiri, những ngôi sao cũng có kết quả xét nghiệm dương tính trong vài tuần qua.

Về lịch sử, chắc chắn Everton phải chịu lép về trước đối thủ của mình. Trong các trận đấu Everton vs Liverpool, Lữ đoàn đỏ đã bất bại ở 22 trận đối đầu Everton gần nhất trên mọi đấu trường.

Những sự bổ sung chất lượng trong phiên chợ hè, đặc biệt là tân binh James Rodriguez giúp nửa xanh thành Merseyside thi đấu thăng hoa. Cũng phải nói một điều, những đối thủ mà "kẹo bơ" phải đụng độ trong giai đoạn đầu mùa là không quá khó chơi, đó cũng là một lý do giúp đội bóng này toàn thắng.

Thực tế cho thấy với không khí của các trận derby vùng Merseyside, Everton chơi khá hay. Họ đã hòa ở 7/8 trận đối đầu Liverpool gần nhất tại sân nhà trên mọi đấu trường.

Trận đấu giữa Everton và Liverpool tại vòng 5 Premier League sẽ diễn ra vào 18h30 ngày 17/10 (giờ Việt Nam), trực tiếp trên K+.

Thông tin lực lượng: 

- Everton vắng Mason Holgate, Jean-Philippe Gbamin , Cenk Tusun , Allan, André Gomes, Jarrad Branthwaite , Jonjoe Kenny vì chấn thương.

- Liverpool vắng Alisson vì chấn thương; Sadio Mane, Naby Keita cách ly vì COVID -19.

Đội hình dự kiến

Everton: Pickford, Digne, Mina, Keane, Coleman, Sigurdsson, Davies, Doucoure, Richarlison, Calvert-Lewin, Rodriguez.

Liverpool: Adrian; Alexander-Arnold, Gomez, Van Dijk, Robertson; Henderson, Fabinho, Wijnaldum; Salah, Firmino, Jota.

>>> Xem thêm: 'Mối quan hệ Solskjaer và Bruno Fernandes rạn nứt nghiêm trọng'

Xem thêm
'Cỗ xe tam mã' của Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp tại Mường Phăng

Trong hồi tưởng của Đại tá Lê Trọng Nghĩa (1921 - 2015), tại Sở chỉ huy Mường Phăng, luôn có bộ 3 cán bộ bên cạnh Đại tướng - Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp.

Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.