| Hotline: 0983.970.780

Lò xay V-League sắp gọi tên ai?

Thứ Ba 27/04/2021 , 09:15 (GMT+7)

Giai đoạn một V-League còn 3 vòng nữa, và nhiều huấn luyện viên (HLV) hiện đứng ngồi không yên vì thành tích thi đấu của đội bóng họ dẫn dắt.

Polking đứng đầu trong nhóm HLV sắp bị sa thải ở V-League. Ảnh: Goal.

Polking đứng đầu trong nhóm HLV sắp bị sa thải ở V-League. Ảnh: Goal.

Alexandre Polking là cái tên đứng đầu trong nhóm HLV dễ mất ghế. Điều này vốn được đồn đoán từ cuối tháng 3/2021, nhưng vì nhiều lý do, trong đó có việc Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) không biết chọn ai kế vị, đã giúp nhà cầm quân người Brazil trụ được tới giờ.

Tuy nhiên, sự kiên nhẫn của đội bóng miền Nam không thể kéo dài mãi. Theo quy định V-League mùa này, đội đứng áp chót sẽ phải đá play-off tranh suất trụ hạng với đội xếp thứ nhì giải hạng Nhất. TPHCM đang đứng thứ ba từ dưới lên, nhưng họ chỉ hơn hiệu số bàn thắng thua với đội xếp dưới Sài Gòn. Cuộc tiếp đón đội nhì bảng Viettel tối 27/4 rất có thể sẽ là chương cuối trong hành trình của Polking tại thành phố mang tên Bác.

Polking, thực tế, chỉ là bề nổi trong vấn đề của TPHCM. Đội bóng này muốn chuyển hướng sang lối chơi tấn công mùa này, và đã ưu tiên toàn bộ các suất ngoại binh cho tuyến tiền đạo. Tuy nhiên, cả ba "ông Tây" mà họ đưa về đều không đạt yêu cầu. Không ai trong số họ ghi tới hai bàn sau 10 vòng, khiến TPHCM buộc phải thay Tây ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa.

Trong khi nhiều đội khác đã vào guồng, khi V-League trôi qua được một nửa, ông Polking lại phải làm từ đầu, khi Joao Paulo, Barros và Da Silva lần lượt chia tay TPHCM. Chiếc ghế HLV dường như chưa lúc nào lung lay với Polking như bây giờ.

Cũng chịu cảnh "mành treo chuông" như Polking còn có Phạm Anh Tuấn. Ông thầy xứ Nghệ dẫn dắt Hải Phòng từ mùa trước, nhưng không thể tái hiện hình ảnh chiến binh như thời Trương Việt Hoàng. Phút bay cao hồi đầu mùa 2021 lại là lời cáo chung cho số phận của nhà cầm quân họ Phạm. Hải Phòng giờ hết cửa vào tốp 6, và đang cố tránh khỏi vị trí xuống hạng càng xa càng tốt.

Việc Hải Phòng có chủ tịch mới, ông Văn Trần Hoàn, càng khiến tương lai ông Tuấn thêm bấp bênh. Bầu Hoàn nằm trong nhóm những cổ động viên nhiệt thành, muốn khôi phục lại lối chơi rực lửa của đội bóng đất Cảng.

Ngay khi nhậm chức, ông đề cao tính địa phương hóa, và muốn lôi kéo khán giả trở lại chảo lửa Lạch Tray. Muốn vậy, tân Chủ tịch Hải Phòng rất cần một thuyền trưởng hiểu rõ lịch sử đội bóng, thay vì một HLV từ nơi khác mới vừa chân ướt chân ráo.

Thành tích của Hải Phòng trong ít vòng tới không đủ để giữ ghế cho ông Tuấn, bởi gần hai năm qua, lối chơi ông mang lại khá nhạt nhòa và nặng tính phòng ngự. Cùng là đá kiểu "cậy Tây" và không rủng rỉnh hầu bao, nhưng Nam Định ghi bàn nhiều gấp bốn và chễm chệ ở vị trí thứ sáu. Rõ ràng, bầu Hoàn có lý do để xem xét vị trí đầu tàu của đội.

Tính từ đầu mùa, 6 HLV đã rời ghế gồm: Vũ Tiến Thành, Masahiro Shimoda, Chu Đình Nghiêm, Phạm Minh Đức, Phan Thanh Hùng, Hoàng Văn Phúc. Trong số này, sự ra đi của ông Đức và ông Hùng, tại Hà Tĩnh, Bình Dương, đều mang tới chuyển biến tốt. Hai đội thắng ngay trận kế tiếp, và sẽ chạm trán vào tối 27/4.

Một kết quả tốt nữa từ Hà Tĩnh hoặc Bình Dương, sẽ là lời gợi mở cho cả TPHCM lẫn Hải Phòng xuống tay.

Xem thêm
'Hò kéo pháo' - Bài hát ra đời bên chiến hào

Sinh thời, trong dịp kỷ niệm 50 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, nhạc sĩ Hoàng Vân đã kể lại hoàn cảnh ra đời ca khúc hát này.

Loạt phim chiếu rạp hè chất lượng trong năm 2024

Các bộ phim bom tấn Hollywood bắt đầu ra rạp, hứa hẹn tạo nên một mùa hè rực rỡ với nhiều kỳ vọng vào các cột mốc doanh thu ấn tượng.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.