| Hotline: 0983.970.780

Lộc Ninh đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì

Thứ Năm 07/04/2022 , 17:49 (GMT+7)

Ngày 7/4, Đảng bộ, chính quyền, quân và nhân dân huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng huyện Lộc Ninh (7/4/1972 - 7/4/2022).

Tham dự buổi lễ có ông Phạm Bình Minh - Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ, ông Nguyễn Minh Triết nguyên Chủ tịch nước, cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị, bộ, ngành trung ương và các tỉnh, thành trong khu vực.

Các đại biểu về tham dự lễ kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng huyện Lộc Ninh (7/4/1972 - 7/4/2022). Ảnh: Trần Trung.

Các đại biểu về tham dự lễ kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng huyện Lộc Ninh (7/4/1972 - 7/4/2022). Ảnh: Trần Trung.

Tại lễ kỷ niệm, Bí thư Huyện ủy Lộc Ninh Lê Trường Sơn đã ôn lại chặng đường lịch sử cách mạng hào hùng của quân, nhân dân huyện Lộc Ninh và chặng đường 50 năm xây dựng huyện Lộc Ninh. Đúng vào ngày này cách đây 50 năm, ngày 7/4/1972, thắng lợi của Chiến dịch Nguyễn Huệ giải phóng Lộc Ninh - huyện đầu tiên được giải phóng trong toàn miền Nam. Từ đó, đã góp phần mở ra một bước đột phá chiến lược trong sự nghiệp giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Chiến thắng 7/4/1972 tạo điều kiện cho Lộc Ninh trở thành một trong những trung tâm chính trị, quân sự quan trọng của cách mạng miền Nam. Sau giải phóng, Lộc Ninh trở thành thủ phủ của Chính phủ cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam, nơi đoạn cuối đường mòn Hồ Chí Minh, nối liền hậu phương lớn với tiền tuyến lớn, nơi đặt căn cứ của Quân ủy - Bộ Chỉ huy Miền và trụ sở làm việc với các phái đoàn quân sự 4 bên, là nơi tiếp khách quốc tế theo tinh thần của Hiệp định Pari. Chính tại nơi đây đã diễn ra sự kiện đón những người con ưu tú của Tổ quốc từ các lao tù của chế độ Mỹ - ngụy chiến thắng trở về. 

Trong Chiến dịch Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975, Lộc Ninh được chọn đặt Sở Chỉ huy của Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, từ đây đã truyền đi những quyết định quan trọng của Trung ương Đảng và Bộ Chỉ huy chiến dịch trong những giờ phút trọng đại của dân tộc, khi cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước sắp kết thúc. 

Sau ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam 30/4/1975, bước vào xây dựng cuộc sống mới chưa được bao lâu, Đảng bộ và nhân dân huyện Lộc Ninh lại tiếp tục cùng cả nước đương đầu với cuộc chiến tranh biên giới Tây Nam, Lộc Ninh một lần nữa lại trở thành một chiến trường trọng điểm. Với truyền thống anh hùng, nhân dân huyện Lộc Ninh đã cùng quân, dân tỉnh nhà và cả nước đập tan cuộc chiến tranh xâm lược của kẻ thù, bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ an ninh quốc gia và góp phần thực hiện nhiệm vụ quốc tế cao cả đối với nước bạn Campuchia. 

Ông Lê Trường Sơn, Bí thư Huyện ủy Lộc Ninh cho biết thêm, với truyền thống Cách mạng kiên trung, bất khuất, cùng với sự đoàn kết, năng động, sáng tạo Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Lộc Ninh đã vượt qua muôn vàn khó khăn, thách thức, giành được nhiều thành quả phát triển trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh. Từ vùng đất bị khói lửa chiến tranh tàn phá nặng nề, phát huy truyền thống đấu tranh cách mạng anh dũng kiên cường, Lộc Ninh hôm nay đã có nhiều đổi thay.

Cây hồ tiêu phát triển trên đất Lộc Ninh. Ảnh: Trần Trung.

Cây hồ tiêu phát triển trên đất Lộc Ninh. Ảnh: Trần Trung.

Năm 2021 là năm khó khăn, do tác động của đại dịch Covid-19 nhưng nền kinh tế của huyện tiếp tục phát triển, thu ngân sách trên địa bàn đạt 573 tỷ 408 triệu đồng, tăng 96,7 lần; GRDP bình quân đầu người đạt 68,2 triệu đồng/người, tăng gấp 3,63 lần so với năm 1991.

Cơ cấu kinh tế của huyện chuyển dịch đúng hướng. Năng suất, giá trị gia tăng và sức cạnh tranh của các ngành kinh tế ngày càng được nâng cao. Sự khởi sắc của kinh tế - xã hội được thể hiện rõ nét ở diện mạo đô thị và nông thôn, nhất là diện mạo nông thôn nhờ thành quả của Chương trình xây dựng nông thôn mới, đến nay toàn huyện đã có 12/15 xã đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó có 02 xã đạt nông thôn mới nâng cao.

Trong sản xuất nông nghiệp, đã xây dựng được các vùng sản xuất chuyên canh cây trồng, vật nuôi chủ lực gắn với chế biến, xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu, mở rộng các hình thức liên kết hợp tác; phát triển nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, từng bước hình thành chuỗi giá trị sản phẩm.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Bí thư tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường cho rằng, phát huy tinh thần ngày giải phóng huyện Lộc Ninh 7/4 bất diệt, chính quyền, quân và dân  tiếp xây dựng huyện Lộc Ninh thực sự trở thành một huyện giàu về kinh tế, ổn định về chính trị, mạnh về quốc phòng - an ninh, xây dựng văn hóa và con người phát triển toàn diện.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường phát biểu tại lễ kỷ niệm. Ảnh: Trần Trung.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường phát biểu tại lễ kỷ niệm. Ảnh: Trần Trung.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh nhiệt liệt chúc mừng, đồng thời biểu dương, đánh giá cao sự nỗ lực và những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền, quân và nhân dân huyện Lộc Ninh đạt được trong chặng đường 50 năm xây dựng và phát triển, đóng góp vào thành tựu chung của tỉnh Bình Phước và của cả nước.

Phó Thủ tướng đề nghị, cùng với sự phát triển của tỉnh Bình Phước và của cả nước, trong thời gian tới, huyện Lộc Ninh đứng trước những thời cơ, có những điều kiện thuận lợi mới, địa phương cần được tận dụng tốt, tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt mục tiêu đề ra để vươn lên mạnh mẽ.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh nhiệt liệt chúc mừng, đồng thời biểu dương, đánh giá cao sự nỗ lực và những kết quả của Đảng bộ, chính quyền, quân và nhân dân huyện Lộc Ninh. Ảnh: Trần Trung.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh nhiệt liệt chúc mừng, đồng thời biểu dương, đánh giá cao sự nỗ lực và những kết quả của Đảng bộ, chính quyền, quân và nhân dân huyện Lộc Ninh. Ảnh: Trần Trung.

Theo đó, đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lộc Ninh tiếp tục giữ gìn, củng cố sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng bộ và cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân; chung sức, đồng lòng thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, Đảng bộ huyện lần thứ XI nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Nỗ lực phấn đấu, biến thách thức thành cơ hội, chuyển khó khăn thành ý chí và quyết tâm hành động;  khai thác, phát huy những tiềm năng, lợi thế; tập trung tháo gỡ các điểm nghẽn, rào cản đối với sự phát triển; thực hiện thành công 3 chương trình đột phá về phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, kinh tế cửa khẩu và du lịch.

Tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là hạ tầng giao thông, xây dựng nông thôn mới; Chú trọng bảo đảm quốc phòng, an ninh, bảo vệ chủ quyền quốc gia, toàn vẹn lãnh thổ; kết hợp chặt chẽ giữa quốc phòng, an ninh với phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội. Nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại, hội nhập quốc tế. Kịp thời giải quyết các vấn đề xã hội. Thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; phát huy dân chủ cơ sở.

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lộc Ninh vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhì. Ảnh: Trần Trung.

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lộc Ninh vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhì. Ảnh: Trần Trung.

Dịp này, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lộc Ninh vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhì; huyện Lộc Ninh cũng được Thủ tướng Chính phủ công nhận vùng An toàn khu; 6 xã, thị trấn được công nhân xã An toàn khu.

Xem thêm
Chiều 2/5, Quốc hội họp bất thường lần thứ 7

Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong: Công an đã xác định nguyên nhân

ĐỒNG NAI Sau khi vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh xảy ra, Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo các đơn vị vào cuộc điều tra nguyên nhân của vụ việc.

Bình luận mới nhất