| Hotline: 0983.970.780

Lực lượng công an, dân phòng “giải cứu” 300 học sinh vì ngập lụt

Thứ Năm 28/10/2021 , 15:46 (GMT+7)

QUẢNG TRỊ Lực lượng công an cùng dân quân, bảo vệ tổ dân phố đã dùng 2 chiếc xuồng để di chuyển 300 học sinh bị ngập lụt ở thành phố Đông Hà đến nơi an toàn.

Lực lượng cứu hộ dùng xuồng cao su di chuyển học sinh khỏi vùng ngập lụt. Ảnh: CĐ.

Lực lượng cứu hộ dùng xuồng cao su di chuyển học sinh khỏi vùng ngập lụt. Ảnh: CĐ.

Sáng 28/10, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị đã tổ chức cứu hộ hàng trăm học sinh khối lớp 6, thuộc Trường THCS Phan Đình Phùng, đường Trường Chinh, phường Đông Lễ, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) khỏi khu vực bị ngập sâu do mưa lớn.

Theo đó, vào khoảng 6h30 cùng ngày, thời điểm học sinh đến trường học cũng là lúc nước bắt đầu dâng lên nhanh. Đến khoảng 8h, toàn bộ khu vực Trường THCS Phan Đình Phùng bị ngập sâu từ 0,6 – 0,8m.

Đặc biệt, đường vào trường nước chảy xiết và tạo thành dòng xoáy rất nguy hiểm.

Gần 300 học sinh bị ảnh hưởng bởi ngập lụt được di chuyển đến nơi an toàn. Ảnh: CĐ.

Gần 300 học sinh bị ảnh hưởng bởi ngập lụt được di chuyển đến nơi an toàn. Ảnh: CĐ.

Ngay sau khi nhận được thông tin từ nhà trường, lực lượng cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Quảng Trị đã kịp thời triển khai phương án cứu hộ, đưa học sinh ra khỏi trường học đến nơi an toàn.

Theo đại diện Trường THCS Phan Đình Phùng, sáng nay (28/10) tại trường có 300 học sinh khối 6 học trực tiếp. Học sinh học xong tiết 1 thì trời mưa to, nước bắt đầu dâng ngập toàn bộ sân trường nên nhà trường đã xin ý kiến của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Đông Hà cho học sinh nghỉ học tại chỗ, đồng thời thông báo phụ huynh đến trường đón con.

Tuy nhiên, được một lúc thì nước lên rất nhanh, trong sân trường ngập quá thắt lưng quần người lớn, còn phía trước cổng trường, đoạn đường Trường Chinh, nước còn ngập cao hơn.

Nhiều điểm ở khu vực TrườngTHCS Phan Đình Phùng bị ngập sâu từ 0,6 – 0,8m. Ảnh: CĐ.

Nhiều điểm ở khu vực TrườngTHCS Phan Đình Phùng bị ngập sâu từ 0,6 – 0,8m. Ảnh: CĐ.

Để đảm bảo an toàn cho học sinh, nhà trường đã nhờ lực lượng dân phòng và công an sử dụng xuồng cao su hỗ trợ đưa học sinh qua vùng nước ngập sâu đến địa điểm cao ráo ở đường Lê Lợi để phụ huynh đón về.  

Theo ghi nhận của phóng viên, mưa lớn trong những giờ qua đã làm nhiều tuyến đường ở thành phố Đông Hà như: Lê Lợi, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Huệ… bị ngập cục bộ khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn.

Theo Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị, rạng sáng 28/10, trên địa bàn tỉnh đã có mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to đến rất to, trong đó thành phố Đông Hà 111 mm, Triệu Ái (huyện Triệu Phong) 135mm. Dự báo trong những giờ tới trên địa bàn Quảng Trị tiếp tục có mưa to đến rất to, lượng mưa phổ biến cả đợt từ 100-150mm, có nơi trên 200mm.

Ngoài ra, do mưa lớn nên nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi các huyện: Đakrông, Cam Lộ và các xã phía Tây các huyện: Vĩnh Linh, Gio Linh, Hải Lăng. Đặc biệt chú ý lũ quét, sạt lở đất tại các xã: A Vao, A Ngo, A Bung, Tà Rụt, Húc Nghì, Tà Long, Ba Nang, Đakrông, Hướng Hiệp (huyện Đakrông); Vĩnh Ô, Vĩnh Hà (huyện Vĩnh Linh); Linh Trường (huyện Gio Linh); Cam Tuyền (huyện Cam Lộ); Hải Sơn, Hải Lâm, Hải Trường (huyện Hải Lăng).

Nguy cơ ngập úng vùng thấp trũng, ven sông, ngập úng cục bộ đô thị tại thành phố Đông Hà và thị xã Quảng Trị.

    Tags:
Xem thêm
Đại tướng Tô Lâm, ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.