| Hotline: 0983.970.780

Man City - Arsenal: Chức vô địch sớm cho Liverpool?

Thứ Tư 17/06/2020 , 15:35 (GMT+7)

Man City sẽ buộc phải thắng trước đối thủ Arsenal nếu không muốn sớm dâng chiếc cúp vô địch Premier League cho Liverpool.

Man City sẽ trở lại với Premier League bằng trận đấu với đối thủ khó nhằn là Arsenal. Thực tế là nửa xanh thành Manchester mạnh hơn rất nhiều so với đối thủ nhưng khi Pep Guardiola đối đầu với cựu trợ lý Mikel Arteta, không biết điều gì sẽ xảy ra. 

Hai đội bóng đều muốn có 3 điểm trọn vẹn. Ảnh: Dailymail.

Hai đội bóng đều muốn có 3 điểm trọn vẹn. Ảnh: Dailymail.

Pep từng thừa nhận, Arteta là người rất hiểu phong cách của ông. Chính vì thế, nếu phải đối đầu với người cũ, Pep nhiều khả năng sẽ gặp khó khăn. 

Quan trọng hơn, nếu sảy chân trước Arsenal, Man City sẽ tự tay dâng chức vô địch cho Liverpool. Đến vòng này, Liverpool đã hơn Man City 25 điểm và nếu The Kop đánh bại Everton đồng thời Man City không có điểm, khoảng cách bị nới rộng lên tháng 28 điểm trong bối cảnh giải đấu chỉ còn 9 vòng nữa. 

Và như vậy, Liverpool sẽ chính thức lên ngôi vô địch sớm tới 9 vòng đấu. Điều này cho thấy sức mạnh của The Kop cũng như sự bất lực của Man City trong tư thế kẻ bám đuổi. 

Pep Guardiola nói ông không ngại "làm nền" cho Liverpool nếu đội bóng này vô địch nhưng chắc chắn, để cho đối thủ soán ngôi sau một trận thua của đội nhà thì cũng là một trải nghiệm không vui vẻ gì. 

Điều quan trọng là Pep được chào đón trung vệ Aymeric Laporte trở lại. Đây là một mắt xích quan trọng của Man City và họ đã lao đao kể từ khi Laporte chấn thương.

Theo thống kê, trong 7 trận Laporte thi đấu mùa này, Man City bất bại, còn trong 21 trận mà anh vắng mặt vì chấn thương đầu gối, đội áo xanh thất thủ tới 7 trận.

Man City đã có được chức vô địch League Cup và vào tới tứ kết FA Cup. Đối thủ của họ ở vòng đấu này sẽ là Newcastle United, một vật cản tương đối dễ dàng. Khó khăn sẽ chỉ có thể tới ở vòng bán kết với một trong các đối thủ Man United, Chelsea hoặc Arsenal.

Họ có thể bỏ đi Premier League và tập trung vào Champions League. Nhưng đối thủ của họ, Arsenal, cần níu kéo danh dự tại giải đấu hàng đầu nước Anh. 

Về phong độ, các học trò của HLV Mikel Arteta không hề kém cỏi. Họ thắng liền 3 trận ở Premier League để thắp lại giấc mơ dự Champions League, dẫu vẫn còn rất mong manh, bởi Arsenal hiện xếp thứ 9, thi đấu kém các đối thủ 1 trận song vẫn còn cách Top 4 đến 8 điểm. 

Xét về lịch sử đối đầu, Arsenal cũng hoàn toàn thua kém so với đối thủ. Trong 10 trận gần nhất, họ chỉ thắng đối thủ Man City đúng 1 lần, còn lại thua tới 7. 

Arsenal cần điểm trong giai đoạn này để tiếp tục cuộc đua Top 4. Và biết đâu đấy, trong một đêm thăng hoa, Arsenal có thể hạ gục Man City, trực tiếp đưa chức vô địch cho Liverpool, kết thúc cuộc đua danh hiệu nhưng sẽ mở ra những phút căng thẳng cho cuộc đua tới Top 4. 

Xem thêm
Lễ duyệt binh các đơn vị chiến thắng tại Điện Biên Phủ

Trong số Báo Quân đội Nhân dân cuối cùng tại mặt trận, số 184, ra ngày 16/5/1954 đăng bài Lễ duyệt binh các đơn vị chiến thắng tại Điện Biên Phủ của tác giả Thái Duy - một cộng tác viên của tòa soạn tiền phương.

Loạt phim chiếu rạp hè chất lượng trong năm 2024

Các bộ phim bom tấn Hollywood bắt đầu ra rạp, hứa hẹn tạo nên một mùa hè rực rỡ với nhiều kỳ vọng vào các cột mốc doanh thu ấn tượng.

HLV Mai Đức Chung bất ngờ trở lại ĐT nữ Việt Nam

HLV Mai Đức Chung sắp trở lại với công việc làm HLV trưởng ĐT Nữ Việt Nam vì VFF chưa chốt được HLV mới.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.