| Hotline: 0983.970.780

Loạt sao Man United có thể thanh lý để lấy chỗ cho Sancho

Thứ Ba 04/08/2020 , 10:07 (GMT+7)

Jadon Sancho sắp đến và Man United buộc phải nhanh chóng thanh lý hàng loạt ngôi sao bên hành lang cánh phải để nhường chỗ cho cầu thủ này.

Man United đang lên kế hoạch thanh lọc lực lượng, đặc biệt là ở những vị trí chạy cánh sau khi Jadon Sancho đạt thỏa thuận chuyển tới chơi cho đội chủ sân Old Trafford. 

Alexis Sanchez tự định đoạt tương lai không ở Man United. Ảnh: Express.

Alexis Sanchez tự định đoạt tương lai không ở Man United. Ảnh: Express.

Alexis Sanchez là cầu thủ đầu tiên mất vị trí. Cầu thủ người Chile mới đây đã quyết định hủy hợp đồng với Quỷ đỏ và chuyển sang khoác áo Inter Milan. 

Telegraph cũng nhấn mạnh Sanchez sẽ nhận thù lao 6,3 triệu bảng/năm sau thuế ở Inter, ít hơn gần 4 lần so với những gì đang hưởng tại Man United. Trước đó, Man United đã phải gánh một phần tiền lương, cụ thể là 175.000 bảng/tuần giúp Inter chi trả cho Sanchez khi cầu thủ này thi đấu theo dạng mượn.

Đây là một thương vụ làm nhẹ gánh lương bổng cho Man United khi họ sẽ không còn phải trả khoản đãi ngộ lên tới 500.000 bảng/ tuần cho Alexis Sanchez. Đồng thời cũng là viên gạch đầu tiên mở đường cho việc Jadon Sancho tới. 

Tiếp theo, đó là việc loại bỏ lão tướng Juan Mata. Mata có 6 năm cống hiến cho Quỷ đỏ. Anh được coi là công thần nhưng hiện tại, tuổi tác đã khiến cho cầu thủ này không còn duy trì được phong độ. 

Quan trọng hơn, Juan Mata không đủ thể lực lẫn tốc độ để theo kịp lối chơi chung của Man United đang trẻ hóa mạnh mẽ dưới thời Ole Gunnar Solskjaer. Mata nên ra đi đến một CLB phù hợp hơn. Nếu ở lại, anh sẽ chỉ là phương án dự phòng số 3 hoặc số 4 để vào sân với vai trò dự bị chiến lược. 

Bộ đôi này sẽ rời Man United hè năm nay? Ảnh: Dailymail.

Bộ đôi này sẽ rời Man United hè năm nay? Ảnh: Dailymail.

Mata vẫn là một cầu thủ mạnh ở tình huống cố định. Nếu anh chấp nhận vai trò dự bị dài hạn, Solskjaer có thể để anh ở lại còn bằng không, anh sẽ nối gót Alexis Sanchez rời Old Trafford. 

"Juan Mata là cầu thủ rất chuyên nghiệp và thông minh nhất mà tôi từng làm việc cùng. Anh ấy là một mẫu cầu thủ tuyệt vời cho các cầu thủ trẻ của chúng tôi noi theo.

Chúng tôi đang sở hữu một số cầu thủ trẻ tài năng nên kinh nghiệm dày dặn của Juan sẽ giúp họ phát huy tiềm năng các mùa giải sắp tới. Tôi biết tài năng và tinh thần thi đấu của anh ấy sẽ là vô giá đối với đội hình hiện tại”, HLV Solskjaer nói.

Như vậy, nhiều khả năng Juan Mata sẽ ở lại với một vai trò dự bị tại Man United. Bên cạnh đó, Daniel James cũng có thể sớm ra đi. 

James chơi nổi bật trong giai đoạn đầu mùa nhưng càng về sau, điểm yếu về kinh nghiệm của cầu thủ người Xứ Wales lại càng lộ rõ. 

Lingard 99% ra đi. Ảnh: Dailymail.

Lingard 99% ra đi. Ảnh: Dailymail.

Để tích lũy thêm, Man United có lẽ sẽ cho James ra đi dưới dạng cho mượn. Solskjaer lo ngại việc phải ngồi dự bị cho Sancho có thể ảnh hưởng đến khả năng phát triển của Daniel James, bởi vậy ông sẵn sàng để anh tiếp tục mài dũa ở một CLB khác qua đó được thi đấu thường xuyên.

Cuối cùng trong danh sách, Jesse Lingard gần như chắc chắn sẽ ra đi. Tiền vệ sinh năm 1992 ra sân 22 trận tại Premier League 2019/20, trong đó có 13 lần từ ghế dự bị. Lingard chơi tổng cộng 932 phút, chỉ ghi một bàn và không có kiến tạo, dù phần lớn trận đấu anh xuất phát ở vai trò hộ công. Tính trên mọi đấu trường, Lingard ra sân 37 trận, ghi 3 bàn và 1 kiến tạo.

Chính vì thế, cửa ra đi của Lingard rất lớn. Anh có thể lựa chọn một CLB ở top dưới giải Ngoại hạng Anh với mức lương thấp hơn một chút để thể hiện bản thân.

>>> Xem thêm: Chung kết Cúp FA: Chelsea hùng mạnh, Arsenal thua đơn thiệt kép

Xem thêm
Nhà thơ Trương Trọng Nghĩa làm Chủ tịch Hội văn nghệ Tiền Giang

Nhà thơ Trương Trọng Nghĩa vừa đắc cử Chủ tịch Hội văn nghệ tỉnh Tiền Giang nhiệm kỳ 2024 - 2029, trở thành người trẻ nhất cả nước giữ vị trí lãnh đạo văn nghệ địa phương.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở tứ kết

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu với U23 Uzbekistan, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn thừa nhận sự vượt trội của đội bạn so với U23 Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất