| Hotline: 0983.970.780

Man United thiệt hại 90 triệu bảng vụ Alexis Sanchez

Thứ Sáu 07/08/2020 , 09:00 (GMT+7)

Alexis Sanchez đã khiến Man United mất đi khoản tiền lên tới 90 triệu bảng cho quãng thời gian ngắn ngủi của mình tại sân Old Trafford.

Alexis Sanchez sang Inter Milan. Ảnh: Dailymail.

Alexis Sanchez sang Inter Milan. Ảnh: Dailymail.

Alexis Sanchez đã chính thức rời Man United để đến với Inter Milan theo dạng chuyển nhượng tự do. Tuy nhiên, trong 3 năm tại Quỷ đỏ, Alexis Sanchez đã khiến cho đội bóng chủ quản tiêu tốn rất nhiều tiền. 

Theo đó, Alexis Sanchez nhận mức lương cao kỷ lục tại Old Trafford với khoản tiền lên tới 505.000 bảng/ tuần (lương + thưởng). Đáng buồn là đóng góp của cầu thủ này cho Man United là không đáng kể. 

Man United chỉ được hưởng lợi từ 3 bàn thắng của Alexis Sanchez trong quãng thời gian đầu tiên tại đây. 

Xét rộng trên mọi đấu trường, tổng số pha lập công của cựu sao Barcelona chỉ dừng lại ở con số 5. Trong quãng thời gian này, Man United đã chi cho Sanchez 39,9 triệu bảng tiền lương.

Sau đó, Alexis Sanchez được đem cho Inter Milan mượn. Tại đây, Inter chỉ phải trả 20% số tiền lương của Sanchez trong gần 12 tháng vừa qua, số còn lại Man United phải là đội chi trả. Theo thống kê, đội chủ sân Old Trafford đã mất 19,4 triệu bảng trả lương cho Sanchez, chỉ để anh phục vụ Inter Milan.

Không những thế, theo Telegraph, nếu cộng thêm cả những khoản thuế phải chi trả, Quỷ đỏ tiêu tốn khoảng 73 triệu bảng cho tiền lương của Alexis Sanchez và tính cả tiền phí ra sân trong 45 trận khoảng 3,4 triệu bảng.

Man United còn thua đơn thiệt kép trong thương vụ này khi họ phải bỏ ra thêm 9 triệu bảng để mua lại 2 năm hợp đồng của tiền đạo người Chile và biến anh thành người tự do trước khi có thể ký hợp đồng với Inter Milan. 

Sanchez chỉ để lại nỗi thất vọng. Ảnh: Dailymail.

Sanchez chỉ để lại nỗi thất vọng. Ảnh: Dailymail.

Như vậy, tổng cộng các khoản, Man United tiêu tốn khoảng 86 triệu bảng cho những đóng góp ít ỏi của Alexis Sanchez. Đây là một con số khủng khiếp, đặc biệt là xét trên sự gắn bó của cầu thủ này. 

Đích thân HLV Solskjaer thông báo Man United đã đồng ý bán miễn phí Sanchez cho Inter Milan, chấm dứt gần 3 năm ác mộng của chân sút người Chile với đội bóng nước Anh

Tuy nhiên, việc thanh lý hợp đồng với Alexis Sanchez khỏi Old Trafford không những giúp M.U giải phóng được quỹ lương lớn, mà còn giữ được áo số 7 cho Jadon Sancho - người họ đang theo đuổi sát sao ở phiên chợ hè 2020.

Jadon Sancho cũng được cho là đang tới Man United. Anh sẽ có giá khoảng 100 triệu bảng và nhận mức lương khoảng 350.000 bảng/ tuần. Sancho cũng được kỳ vọng sẽ tiếp tục kế tục áo số 7 của Quỷ đỏ. 

Tại Inter Milan, Alexis Sanchez sẽ gắn bó với đội bóng thành Milan tới 30/6/2023 cùng mức lương được cho vào khoảng 130.000 bảng/tuần (sau thuế), thấp hơn rất nhiều với khoản thù lao 505.000 bảng/tuần mà cầu thủ này nhận được tại Man United.

>>> Xem thêm: Ronaldo sắm du thuyền trăm tỷ ăn mừng vô địch Serie A

Xem thêm
Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G 'Going Home' quảng bá du lịch Việt Nam

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV 'Going Home' - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam.

Thái Hòa: 'Tôi thích diễn nhân vật độc ác'

Thảm đỏ ra mắt bộ phim 'Cái giá của hạnh phúc' quy tụ dàn khách mời đình đám của showbiz Việt và nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả, truyền thông.

U23 Việt Nam đặt mục tiêu thắng U23 Malaysia

U23 Việt Nam đã trở lại tập luyện để chuẩn bị cho trận tiếp theo gặp U23 Malaysia tại bảng D VCK U23 châu Á 2024. Đây là trận đấu mang tính bản lề.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm