| Hotline: 0983.970.780

Mạnh Trường: 'Phương Oanh là bạn diễn ăn ý nhất của tôi'

Thứ Bảy 05/06/2021 , 09:28 (GMT+7)

Mạnh Trường là nam diễn viên nổi tiếng với hình ảnh soái ca của màn ảnh Việt. Tuy nhiên gần đây, anh đã cho thấy sự lột xác với những vai diễn gai góc hơn.

Vai Long trong "Hương vị tình thân" đang lên sóng của anh rất được khán giả yêu thích.

Sự cầu tiến của Phương Oanh rất lớn

Trong "Hương vị tình thân", anh đóng cùng Phương Oanh và Thu Quỳnh. Anh đánh giá thế nào về 2 bạn diễn của mình?

Như mọi người cũng biết, tôi và Phương Oanh đã quay với nhau rất nhiều rồi. Oanh cũng từng chia sẻ rằng, cô ấy thích và thấy hợp khi đóng cùng tôi. Trước đây khi tôi và Phương Oanh đóng "Ngược chiều nước mắt" với nhau, chúng tôi vào vai người yêu cũ rồi gặp lại với tư cách anh em dâu trong một gia đình.

Ở thời điểm đó, chúng tôi phối hợp với nhau rất ăn ý, thoải mái và gần gũi. Với tôi điều đó rất quan trọng bởi lẽ diễn viên khi làm việc cùng nhau mà có khoảng cách, khó để trao đổi thì khi lên phim sẽ rất sượng.

Tôi thấy Oanh là người có lập trường cá nhân và khi quay, sự cầu tiến của cô ấy rất lớn. Thế nên tôi cảm thấy khi quay cùng Oanh rất hiệu quả. Từ "Ngược chiều nước mắt" đến phim này, tôi thấy đó là cả sự trưởng thành rất là lớn của Phương Oanh.

Còn về Thu Quỳnh, chúng tôi không tương tác nhiều vì chỉ quay một số phân đoạn ban đầu thôi

Vậy trong các bạn diễn nữ, anh thích nhất là đóng với ai?

Với mỗi diễn viên mình sẽ có những cảm xúc khác nhau. Tính đến thời điểm này, tôi thấy Phương Oanh là bạn diễn ăn ý nhất.

Hồng Đăng và Hồng Diễm đã tạo nên một cặp đôi nổi tiếng trong lòng khán giả. Anh có mong chờ mình cũng sẽ cùng một bạn diễn nữ nào đó tạo thành cặp đôi như vậy?

Người diễn viên nào cũng mong muốn điều đó để tạo hiệu ứng với khán giả. Với tôi điều đó cần có yếu tố may mắn vì có nhiều người diễn viên rất giỏi nhưng để tạo được hiệu ứng với khán giả lại là một góc độ khác. Hơn nữa một cặp đôi muốn được yêu thích thì bộ phim đó phải được khán giả yêu thích trước đã.

Hiện tại dàn diễn viên nam của VFC có rất nhiều gương mặt nổi bật như Hồng Đăng, Việt Anh, Thanh Sơn... Vậy anh làm thế nào để mọi người nhớ đến mình?

Tất nhiên diễn viên nào cũng muốn đặt ra một cái màu cho mình nhưng tôi nghĩ ai cũng muốn khám phá ra những cái màu khác nữa. Trước đây mọi người có thể thấy hình ảnh của tôi gắn liền với những vai diễn soái ca và khán giả ghi nhận mình với hình tượng đó. Thế nhưng khi được như vậy rồi thì tôi lại muốn làm mới mình.

Đó là lý do tôi nhận vai trong "Tình yêu và tham vọng". Tôi muốn có một vai phản diện và rất may vai diễn đó đã để lại ấn tượng. Tất nhiên đôi khi mong muốn của mình là một chuyện còn cái may mắn được đạo diễn tin tưởng mời vào dự án lại là chuyện khác. Hiện tại tôi thấy mình khá may mắn khi liên tục được vào những vai diễn khác nhau để mình có thêm trải nghiệm và được khán giả ghi nhận nỗ lực của mình.

Tôi không phải là người lãng mạn

Khi chuyển sang diễn phản diện, anh nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Vậy anh đối mặt với những lời khen chê đó thế nào?

Thật ra khi chuyển sang đóng phản diện, tôi đã lường trước được những tình huống đó. Khi khán giả đang quen mình với một hình ảnh soái ca như vậy thì đương nhiên họ có thể không thích khi mình thay đổi hình tượng. Làm sao tôi có thể đóng một nhân vật mà được 100% khán giả yêu mến. Đó là điều rất là khó. Với những lời chê, tôi sẽ ngồi xem lại để biết cái gì mình còn chưa làm tốt để căn chỉnh. Tôi hoàn toàn thoải mái đón nhận những lời khen chê và nghĩ điều đó tốt cho mình.

Ở trên màn ảnh, anh được nhớ đến với những vai soái ca lãng mạn. Vậy trong cuộc sống hôn nhân, anh có phải là một người chồng lãng mạn không?

Tôi tự nhận thấy mình không phải người quá lãng mạn, nhưng cũng không phải là người khô khan. Tôi và vợ không lãng mạn theo kiểu phải có hoa hồng hay nến gì đâu, mà nhiều khi chỉ đơn giản là để con ở nhà, cả hai cùng đi lang thang, ăn đêm với nhau.

Vậy vợ anh đóng vai trò thế nào với thành công của chồng như ngày hôm nay?

Người ủng hộ và khuyên tôi theo con đường diễn xuất chính là vợ tôi. Khi tôi mới theo nghề, chưa nổi tiếng, cô ấy luôn luôn động viên tôi phải kiên trì và không bao giờ tạo cho tôi áp lực. Đến bây giờ khi chúng tôi đã có với nhau 2 đứa con, cô ấy cũng toàn tâm chăm sóc cho gia đình để tôi theo đuổi sự nghiệp. Mọi người cũng biết là nghề này đi suốt thôi, có mấy khi ở nhà đâu.

Xin cảm ơn anh!

(Kiến thức gia đình số 22)

Xem thêm
Xuất bản sách 'Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc từ lịch sử' bằng 3 thứ tiếng

Đúng dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách ảnh 'Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc từ lịch sử'.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

HLV Mai Đức Chung bất ngờ trở lại ĐT nữ Việt Nam

HLV Mai Đức Chung sắp trở lại với công việc làm HLV trưởng ĐT Nữ Việt Nam vì VFF chưa chốt được HLV mới.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.