| Hotline: 0983.970.780

NSND Trọng Trinh: 'Vợ bắt tôi hứa không được đóng cảnh hôn nữa'

Thứ Hai 24/05/2021 , 06:41 (GMT+7)

Mới đây, NSND Trọng Trinh đã trở lại màn ảnh nhỏ với vai diễn trong 'Hãy nói lời yêu'.

Nhân vật của nam diễn viên trong phim là ông Tín - một người chồng, người cha có nhiều bất ổn, tính cách nóng nảy và thẳng tính.

Tôi tát cả đoàn phim

Anh có thể chia sẻ về vai diễn mới của mình?

Trong phim ông Tín là người rất muốn chăm sóc gia đình nhỏ của mình. Nhưng sau đó có nhiều biến cố, nhiều xung đột khiến ông Tín có những hành xử không đẹp. Trong phim ông ấy tát vợ, đến con và bạn của con. Đây là lần đầu tiên tôi tát cả đoàn làm phim.

Vậy anh có ái ngại với bạn diễn của mình khi thực hiện những cảnh tát?

Có những cảnh quay tát con gái nhìn cũng thấy hơi rợn. Tôi cũng hỏi Quỳnh Kool là con muốn bố tát thật hay như thế nào nhưng Quỳnh Kool cũng bảo là bố cứ tát thật đi. Rồi những cảnh đánh bạn của con khi biết con mình bị lừa, tôi lao vào đánh túi bụi thanh niên to khỏe. Cảnh đó phải quay đi quay lại nhiều lần vì đạo diễn bảo diễn chưa thật. Đánh xong tôi hỏi các cháu có đau không thì chúng bảo không đau nhưng tôi lại đau mất 3 ngày.

Câu chuyện gia đình trong "Hãy nói lời yêu" cũng giống với nhiều gia đình trong xã hội hiện nay. Vậy anh có suy nghĩ gì về vấn đề này?

Đây là một trong những đề tài có thể nói là muôn thuở. Trong cuộc sống ngày nay, nhất là trong thời đại 4.0 này, ai cũng sẽ thấy câu chuyện phản ánh một phần đời sống của chính mình. Ngay cả khi bản thân tôi xem lại phim cũng thấy hình bóng của chính bản thân mình ở trong đấy dù mình tham gia vào nhân vật trong phim.

Câu chuyện kể trong phim rất chân thật, rất đời sống cho nên nó đem đến cho người xem sự gần gũi. Từ diễn biến tâm lý, nhân vật đến những câu chuyện giúp người xem cảm thấy gần gũi, để chúng ta xem xét lại bản thân và tự thay đổi chính mình, đó cũng chính là thông điệp mà bộ phim đưa ra. Khi được tham gia phim này không phải riêng tôi mà các nhân vật khác cũng nhận thấy rằng rất gần gũi và hào hứng khi được tham gia dự án phim này.

Tôi luôn giữ khoảng cách với bạn diễn nữ

Trong phim, anh và nữ diễn viên Nguyệt Hằng có cảnh hôn ngay từ tập 1. Anh cảm thấy thế nào khi thực hiện cảnh hôn ở tuổi 64?

Sau mấy chục năm đóng phim truyền hình, tôi mới lại có một cảnh hôn theo đúng nghĩa của nó. Thật ra trong kịch bản không có, nhưng theo ý đạo diễn muốn phim mở đầu có một hình ảnh gia đình hạnh phúc

Đó là cảnh hôn thật và một đúp ăn luôn. Đoàn phim ở ngoài còn nói rất khéo rằng tôi hôn giữ lâu lâu một chút. Khi đóng xong bản thân tôi cũng thấy gờn gợn bởi ở tuổi này mà vẫn hăng như thế thì chết.

Vậy bà xã anh phản ứng sao khi xem cảnh hôn của chồng?

Khi quay xong, tôi đã cất công hỏi bộ phận kỹ thuật dựng phim và nhận được lời khẳng định sẽ không kéo cảnh hôn dài hơn thực tế. Cuối cùng cảnh đó không cắt, không chuyển cảnh nhanh mà vẫn để nguyên toàn bộ.

Hôm xem cùng đoàn phim ngày phát sóng chính tôi cũng ngỡ ngàng. Lúc đó tôi nghĩ: “Thôi xong rồi” và y như rằng, đang xem cùng đoàn phim tôi nhận tin nhắn của vợ: “Về chưa?”. Tôi đoán ngay là có chuyện rồi.

Trở về nhà, tôi ngay lập tức chuẩn bị tinh thần ứng phó với hàng loạt câu chất vấn từ vợ. Quả nhiên, vợ tôi liên tục hỏi: "Thế hôm nay mọi người xem thấy thế nào, chắc là thích lắm, đã lắm nhỉ?", "Anh có cảm giác gì không? Chẳng lẽ không có cảm giác gì à?". Tôi đành tìm cớ đi ngủ nhưng vẫn bị giữ lại hỏi tới cùng. 

Vợ còn yêu cầu tôi chỉ được làm đạo diễn, thậm chí là bắt tôi hứa hẹn không được đóng những cảnh đó. Từ đây đến cuối phim "Hãy nói lời yêu", tôi vẫn còn vài cảnh quay âu yếm tình nhân, không biết lúc đó tôi sẽ giải thích với vợ thế nào đây.

Trong sự nghiệp diễn xuất anh có những kỉ niệm đặc biệt gì với các bạn diễn nữ khi đóng cảnh hôn?

Tôi đã đóng nhiều cảnh hôn nhưng vì quá nhiều nên đâm ra không nhớ, nhưng đại loại là mỗi người sẽ có một cách thể hiện khác nhau. Tuy nhiên, bao giờ cũng thế đối với các bạn diễn nữ tôi luôn giữ cho mình một khoảng cách. Khoảng cách ở đây để giữ mình và để nhắc cho tôi nhớ là bản thân hết sức nghiêm túc làm nghề, nói chung là giữ quan hệ trong sáng nhất một cách có thể.

Vì vậy khi vào vai này, tôi sẽ gọi bạn nữ vào để phân tích sao cho nó hợp lý để không khí trở nên thoải mái hơn.

Xin cảm ơn anh!

(Kiến thức gia đình số 20)

Xem thêm
Chuyện tình khó quên của tác giả ‘Người tình trăm năm’

Chuyện tình khó quên của nhạc sĩ Đức Huy, tác giả nhiều ca khúc nổi tiếng dành cho đôi lứa yêu nhau, được hé lộ trên Nông nghiệp Radio lúc 20h tối nay 18/5.

Pháp công bố danh sách dự EURO 2024: Kante trở lại

Tối 16/5, HLV Didier Deschamps công bố danh sách chính thức 25 cầu thủ tuyển Pháp tham dự EURO 2024. Tiền vệ Kante có tên trong danh sách sau 2 năm vắng mặt.

Quang Hải sang Nhật Bản?

Tiền vệ Quang Hải sẽ rời CLB CAHN vào cuối mùa giải này khi hợp đồng đôi bên đáo hạn, nhằm chuẩn bị cho bước tiếp theo trong sự nghiệp.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.