| Hotline: 0983.970.780

Manuel Neuer chia tay đội tuyển Đức

Thứ Năm 22/08/2024 , 14:18 (GMT+7)

Đội trưởng, thủ thành Manuel Neuer chính thức thông báo giã từ đội tuyển Đức để toàn tâm cho CLB Bayern Munich.

Manuel Neuer đã giã từ đội tuyển Đức.

Manuel Neuer đã giã từ đội tuyển Đức.

Manuel Neuer đã lên tiếng xác nhận chính thức giã từ đội tuyển Đức. Như vậy, vòng chung kết EURO 2024 trên sân nhà vừa qua là giải quốc tế cuối cùng trong sự nghiệp thủ thành này. Trước khi chia tay đội tuyển Đức, Manuel Neuer giữ băng thủ quân của đội tuyển.

Năm nay, Manuel Neuer bước vào tuổi 38. Thủ thành này lần đầu được tập trung đội tuyển bóng đá Đức vào tháng 5/2009. Trong đó, lần đầu tiên Manuel Neuer thi đấu chính thức cho đội tuyển Đức là ngày 2/6/2009 khi đội nhà thắng UAE với tỉ số 7-2 trong trận giao hữu.

Theo thống kê, Manuel Neuer đã có 124 lần khoác áo đội tuyển quốc gia và kết quả đáng nhớ nhất là chức vô địch World Cup 2014 được tổ chức ở Brazil. Thủ thành này được trao băng thủ quân đội tuyển quốc gia từ tháng 9/2016.

Qua nhiều đời HLV trưởng của đội tuyển bóng đá Đức, Manuel Neuer vẫn luôn được sự tín nhiệm để giữ vị trí số 1 trước khung thành.

Trang thông tin chính thức của Liên đoàn bóng đá Đức trên mạng xã hội facebook cũng đã xác nhận việc từ giã đội tuyển quốc gia của đội trưởng Manuel Neuer và dành nhiều lời ca ngợi trước sự đóng góp, cống hiến của thủ thành này.

Khi Manuel Neuer không còn ở đội tuyển bóng đá Đức, giới chuyên môn và người hâm mộ bóng đá Đức dự báo vị trí số 1 trong khung thành gần như sẽ thuộc về thủ thành Marc-Andre ter Stegen đang thi đấu cho Barcelona. Dù vậy, đội tuyển Đức còn 1 thủ thành khác là Oliver Baumann cũng được tập trung thời gian qua.

Xem thêm
Hội Nhà văn Việt Nam kêu gọi ủng hộ đồng bào lũ lụt

Ông Nguyễn Quang Thiều - Chủ tịch Hội nhà văn Việt Nam, kêu gọi hội viên và các nhà hảo tâm chung tay đóng góp, khắc phục hậu quả bão số 3.

Ký ức quê hương, giai điệu tình quê Bình Định

Chương trình nghệ thuật 'Ký ức quê hương' là hành trình về nguồn, tôn vinh những nhạc sĩ, ca sĩ gốc Bình Định…

HLV Park Hang-seo khẳng định không xin việc với bóng đá Malaysia

Cựu HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam – ông Park Hang-seo khẳng định không nộp hồ sơ xin việc với Liên đoàn bóng đá Malaysia.

Hàng trăm thú cưng đọ tài sắc tại Vietnam Pet Festival 2024

TP.HCM Ngày 29/6, hàng trăm chó mèo được chủ nhân đưa đến Vietnam Pet Festival 2024 tổ chức tại quận 12 để tham gia các cuộc thi sắc đẹp, thi thời trang.