| Hotline: 0983.970.780

Mavin hỗ trợ nông dân 12.000 vịt giống Cherry Valley

Thứ Sáu 21/04/2023 , 22:26 (GMT+7)

Tập đoàn Mavin và World Vision Việt Nam vừa tổ chức hỗ trợ sinh kế 12.000 con vịt giống, giúp người dân huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) thoát nghèo.

Bà con nông dân huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) đến nhận vịt giống do Mavin trao tặng. Ảnh: NT.

Bà con nông dân huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) đến nhận vịt giống do Mavin trao tặng. Ảnh: NT.

Gói hỗ trợ bao gồm 12.000 con vịt giống Cherry Valley, gần 50 tấn thức ăn chăn nuôi và thuốc thú y cho 120 hộ nghèo, dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt ở các xã Thọ Thanh, Lương Sơn, Luận Thành, Xuân Cao, Luận Khê và thị trấn Thường Xuân.

Giống vật nuôi được chọn là vịt Mavin Cherry, được Tập đoàn Mavin chọn tạo từ nguồn giống nhập khẩu Châu Âu của hãng Cherry Valley (Anh Quốc).

Để đảm bảo vịt khỏe mạnh đến tay các hộ chăn nuôi, giảm hao hụt trong quá trình bàn giao, Mavin đã hỗ trợ úm vịt tới 3 ngày tuổi và làm sẵn các vắc xin cơ bản trước khi bàn giao cho bà con, vịt cũng được theo dõi sát sao để đảm bảo sức khỏe tốt nhất, nhanh nhẹn và đồng đều.

Thức ăn cho vịt được sử dụng là thương hiệu cám Mavin Benefeed, được phát triển dành riêng cho vịt Cherry, sản xuất tại hệ thống nhà máy chế biến thức ăn chăn nuôi hiện đại, đạt chuẩn quốc tế của Tập đoàn Mavin. Vắc xin và thuốc thú y do Công ty Cổ phần Dược thú y Cai Lậy, một thành viên của Tập đoàn Mavin tham gia cung cấp cho chương trình. 

Trước đó, để chuẩn bị tốt nhất cho các hộ dân về kỹ thuật và điều kiện chăn nuôi, Mavin đã khảo sát thực địa và tư vấn cách xây chuồng trại, các trang thiết bị cần thiết như đèn úm, máng ăn/uống,...

Đồng thời, Mavin cũng đã phối hợp với World Vision Việt Nam tổ chức các lớp tập huấn, chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi cho đội ngũ thú y cơ sở, các cộng tác viên của World Vision tại địa bàn cũng như đại diện các hộ chăn nuôi, qua đó hỗ trợ quá trình chăn nuôi của bà con đạt hiệu quả cao nhất.

Trong suốt quá trình chăn nuôi cho tới khi xuất bán, Mavin sẽ cử cán bộ hỗ trợ kịp thời các khó khăn, vướng mắc của bà con, đồng thời kết nối với các thương lái để bà con xuất bán vịt thành phẩm thuận lợi nhất.

Theo đó, trong giai đoạn 3 năm, từ 2022 đến 2024, Mavin và World Vision Việt Nam sẽ cùng chung tay thúc đẩy ngành chăn nuôi Việt Nam với gói hỗ trợ sinh kế trị giá 100.000 USD.

Năm 2022, chương trình đã hỗ trợ thành công 120 hộ nghèo huyện Thường Xuân, qua đó giúp người nông dân làm chủ nghề chăn nuôi vịt thịt, cải thiện hoàn cảnh sinh kế, mang lại cơ hội học tập và sinh hoạt tốt hơn cho trẻ em trên địa bàn.

Mô hình này đã được bà con nhân rộng bằng cách sau khi xuất bán, trên cơ sở kết quả chăn nuôi, các hộ gia đình đóng góp 10% tổng giá trị sản phẩm bán ra để duy trì sản xuất và mở rộng cho các hộ chăn nuôi khác trên địa bàn.

Xem thêm
Nhiều thị trường sẽ 'theo chân' EU về quy định không gây mất rừng

Các thị trường khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ cũng sẽ theo EU bởi đây là xu thế tất yếu trong chuyển đổi xanh, giảm phát thải carbon, hướng đến phát triển bền vững.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.