| Hotline: 0983.970.780

Máy kéo robot đầu tiên hoạt động trong trang trại ở Anh

Thứ Hai 31/05/2021 , 09:51 (GMT+7)

Do lao động khan hiếm, những chiếc máy kéo robot thương mại đầu tiên đang được đưa vào sử dụng để làm cỏ và các công việc khác tại trang trại ở Anh.

Máy kéo robot đầu tiên hoạt động trong trang trại ở Anh. Ảnh: TL.

Máy kéo robot đầu tiên hoạt động trong trang trại ở Anh. Ảnh: TL.

Theo Fram Famers (Anh), máy kéo robot thương mại đã được đưa vào hoạt động tại Home Farm Nacton (thành viên của Fram), ở Suffolk (Vương quốc Anh), từ giữa tháng 4. Yêu cầu cải tiến công nghệ, cùng với những khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn lao động theo mùa, đã dẫn đến việc đầu tư máy kéo robot tại trang trại nói trên.

Home Farm chuyên sản xuất nông sản hữu cơ đã nhận Robotti 150D từ Agrointelli, một công ty của Đan Mạch. Đây là máy kéo robot đầu tiên hoạt động ở Vương quốc Anh, và hiện đã hoạt động hoàn toàn tại trang trại.

Robotti 150D được dùng để làm đất ngăn cỏ dại nảy mầm bằng cách sử dụng một phụ kiện bừa. Sắp tới Robotti 150D tại Home Farm sẽ được sử dụng để thực hiện thêm nhiều công việc khác như xới cỏ, đục lỗ để trồng hành tây …

Home Farm sản xuất cả rau hữu cơ và thông thường, bao gồm tỏi tây, cải thìa, hành tây, củ cải đỏ, khoai tây, củ cải đường và ngũ cốc, trên diện tích 1.940ha. Trang trại đang tìm cách áp dụng công nghệ tiên tiến hơn vào hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Andrew Williams, giám đốc trang trại Home Farm, cho biết: “Một lượng lớn sản phẩm của chúng tôi là nông sản hữu cơ, vì vậy chúng tôi ngày càng bị hạn chế trong cách kiểm soát cỏ dại. Sản xuất hữu cơ đòi hỏi rất nhiều công việc lặp đi lặp lại vì các luống cây trồng liên tục phải cuốc xới và làm cỏ. Trong khi đó, việc tìm nguồn cung ứng lao động theo mùa, chủ yếu là người nước ngoàim ngày càng trở nên khó khăn. Chúng tôi muốn hướng tới mô hình trang trại trong tương lai và Robotti hoàn toàn phù hợp với thiết lập của chúng tôi”.

Được thiết kế và sản xuất bởi Agrointelli, Robotti 150D được điều khiển tự động bằng GPS thông qua một máy tính tích hợp, không phụ thuộc vào người điều khiển, thay vào đó đi theo một lộ trình được lập trình sẵn trên thực địa.

Máy kéo Robotti 150D. Nguồn: Agrointelli.

Frederik Rom, giám đốc bán hàng của Agrointelli giải thích: “Độ chính xác nằm trong trường được lập bản đồ GPS, với Robotti luôn lấy các đường chính xác giống nhau. Nó được trang bị GPS RTK, vì vậy việc thiết lập ở bất kỳ trang trại nào cũng đơn giản. Mất khoảng 10 phút để lập bản đồ cho cánh đồng rộng 4 mẫu Anh tại Home Farm và thêm 10 phút để đăng nhập kế hoạch làm cỏ vào hệ thống. Điều quan trọng là điều này phải chính xác ngay từ đầu, vì nó sẽ xác định hiệu suất đáng tin cậy”.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong: Công an đã xác định nguyên nhân

ĐỒNG NAI Sau khi vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh xảy ra, Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo các đơn vị vào cuộc điều tra nguyên nhân của vụ việc.

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...