| Hotline: 0983.970.780

Nhiều trường hợp bị móc túi tại trung tâm thương mại Aeon Mall Hải Phòng

Thứ Tư 16/12/2020 , 10:43 (GMT+7)

Sau ngày TTTM Aeon Mall Lê Chân (Hải Phòng) mở cửa đón khách, nhiều trường hợp đã lên mạng xã hội thông báo tìm điện thoại, ví và cảnh báo mất cắp.

Kẻ gian lợi dụng đông người tại TTTM Aeon Mall Lê Chân để móc túi. Ảnh: Đinh Mười.

Kẻ gian lợi dụng đông người tại TTTM Aeon Mall Lê Chân để móc túi. Ảnh: Đinh Mười.

Chia sẻ với NNVN, anh Lô Hồng Dương - một du học sinh, trú tại quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng cho biết, anh bị mất điện thoại vào khoảng 17h16’ ngày 14/12 khi mua đồ ăn tại quầy Japanese, trung thâm thương mại (TTTM) Aeon Mall Lê Chân. Sau khi phát hiện bị mất trộm, anh đã trình báo ngay cho bộ phận chăm sóc khách hàng của TTTM nhưng việc phối hợp tìm kiếm diễn ra chậm trễ, đến nay đồ vật bị mất vẫn chưa rõ tung tích.

“Điện thoại em để trong túi áo khoác, khi thanh toán xong thì phát hiện bị mất. Sau đó em báo ngay cho bộ phận chăm sóc khách hàng nhưng phải hơn 2h sau thì mới nhận được thông tin phản hồi nhưng là tin chưa check xong camera.

Em bực vì nếu hôm đấy phía trung tâm thương mại chịu hợp tác sớm thì có thể tìm được sớm vì trong vòng 30 phút sau khi mất điện thoại, em vẫn gọi được, vẫn định vị được máy ở trong TTTM nhưng họ không chịu tìm cùng mà làm theo lượt, trong danh sách trình báo em thấy có khoảng 15 người. Em sắp bay rồi nhưng giờ chưa thấy điện thoại ở đâu” – anh Dương chia sẻ.

Một số tài khoản Facobook lên mạng xã hội thông báo mất đồ và cảnh giác bạn bè, người thân. Ảnh: Chụp màn hình.

Một số tài khoản Facobook lên mạng xã hội thông báo mất đồ và cảnh giác bạn bè, người thân. Ảnh: Chụp màn hình.

Ngoài trường hợp anh Hồng Dương, một số tài khoản Facebook cá nhân khác như: Huyền Aprip, Hà Chi… cũng chia sẻ mất điện thoại và túi xách. Những thông tin này được một số trang mạng xã hội có lượng người theo dõi lớn chụp lại màn hình và chia sẻ rộng rãi để cảnh báo người dân lưu ý.

Về vấn đề này, ngày 15/12, trao đổi với NNVN, bà Trần Thị Mỹ Hương – Trưởng phòng Vận hành TTTM Aeon Mall Lê Chân và ông Hoàng Văn Tích (cố vấn an ninh) thông tin cho biết: Ngày đầu tiên mở cửa, trung tâm đón rất đông khách hàng đến tham quan và mua sắm, về cơ bản tình hình an ninh trật tự được đảm bảo tốt, không có gây rối, chen lấn, xô đẩy. Nhưng cũng có 1 số trường hợp xảy ra, liên quan đến móc túi.

“Theo tin chính thức ghi nhận được của các bộ phận thông tin, tiếp nhận thông tin của khách hàng báo đến về mất trộm thì chỉ có 3 trường hợp. Sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng an ninh đã truy tìm ngay, sau đó check camera và tìm được 1 đối tượng nghi vấn, chúng tôi đã giữ lại và báo cáo cho bên công an điều tra, xử lý” - ông Tích cho hay.

TTTM Aeon Mall Lê Chân có tổng diện tích mặt sàn 158.000m2, vừa chính thức mở cửa đón khách đến tham quan, mua sắm ngày 14/12. Trong ngày đầu mở cửa, Aeon Mall Lê Chân đã đón khoảng 95.000 lượt khách hàng.

Aeon Mall Lê Chân cần chú trọng thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Trước nhu cầu lớn của người dân đến trung tâm thương mại này mua sắm, sau khi trực tiếp đi thăm và kiểm tra, lãnh đạo UBND TP Hải Phòng yêu cầu các ngành chức năng và quận Lê Chân phối hợp chặt chẽ với các đơn vị điều hành hoạt động của trung tâm thương mại bảo đảm an ninh, trật tự, văn minh và chú ý đến công tác quản lý các khu vực trông giữ xe cũng như các cửa ra vào.

Mặt khác, lãnh đạo UBND TP Hải Phòng cũng lưu ý Aeon Mall Lê Chân cần chú trọng thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, kiểm soát và nhắc nhở việc mang khẩu trang của các nhân viên cũng như khách hàng, khử khuẩn thường xuyên các khu vực đông người của TTTM trong những ngày đầu đón khách và duy trì sau khi trung tâm đi vào hoạt động chính thức.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.