| Hotline: 0983.970.780

Một DN thuộc VINASHIN doạ kiện Sở Tài chính Yên Bái

Thứ Sáu 19/03/2010 , 09:46 (GMT+7)

Ngày 12/3/2010 Cty Vật tư tổng hợp Cửu Long Vinashin (thuộc Tập đoàn Công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam) đã có văn bản số 28/CV-VT gửi Sở Tài chính tỉnh Yên Bái về việc Sở Tài chính thu hồi tiền trợ cước vận chuyển phân bón không đúng qui định của pháp luật.

Theo ông Phạm Tiến Dũng- GĐ Cty này, năm 2009 Cty đã thực hiện vận chuyển trên 9.000 tấn phân bón các loại để phục vụ SXNN trên địa bàn Yên Bái, số tiền trợ cước được hưởng là 3,097 tỷ. Tuy nhiên, do tỉnh Yên Bái không có nguồn nên Sở Tài chính Yên Bái chỉ cấp cho Cty 2,66 tỷ (lấy tròn số), nhưng đã thu hồi 2,16 tỷ (lấy tròn số). Lý do Sở Tài chính Yên Bái đưa ra là: Cty còn nợ ngân sách tỉnh.

Cũng theo văn bản số 28/CV-VT thì ngân sách tỉnh Yên Bái còn nợ Cty 1,025 tỷ (lấy tròn số) nhưng đến nay chưa được giải quyết. Thời gian Cty chờ đợi sau ngày 30/3/2010 số tiền trên Sở Tài chính Yên Bái không chuyển trả cho Cty thì Cty buộc phải đưa vụ việc ra toà án phân xử.

Ông Phạm Tiến Dũng cho biết: Cty yêu cầu Sở Tài chính chuyển trả toàn bộ số tiền kinh phí trợ cước vận tải phân bón năm 2009 là dựa trên qui định của Luật Ngân sách và các Thông tư hướng dẫn. Theo đó các khoản kinh phí cấp phải được sử dụng vào đúng mục đích, cấp đúng địa chỉ. Như vậy, ngay sau khi Cty hoàn thành các hồ sơ theo qui định thì Sở Tài chính phải có trách nhiệm chuyển ngay số kinh phí trên cho Cty. Còn các tranh chấp khác (nếu có) thì sẽ được giải quyết theo qui định của pháp luật, không được dùng nguồn kinh phí này vào việc khác.

Xem thêm
Phát hiện 1 cơ sở giết mổ gia súc trái phép

BẠC LIÊU Lực lượng chức năng phát hiện một cơ sở giết mổ trái phép có 28 con heo đang chuẩn bị giết mổ, trong đó có một con đã được giết mổ với trọng lượng khoảng 70kg.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.