| Hotline: 0983.970.780

Một HTX sản xuất hàng nghìn tấn lúa giống/năm

Thứ Tư 01/11/2017 , 09:49 (GMT+7)

HTXNN Phước Hưng (xã Phước Hưng, huyện Tuy Phước, Bình Định) và Cty CP Giống cây trồng miền Trung - Tây Nguyên (TCty Giống cây trồng Thái Bình) hợp tác sản xuất lúa giống từ vụ ĐX 2009 - 2010.

Với 84ha ban đầu, đến nay diện tích SX đã tăng từ 300 đến 500 ha/năm. Sản lượng thu mua có năm lên đến 2.700 tấn giống. Năng suất lúa bình quân khi chưa liên kết chỉ với 56 tạ/ha, đến nay đã đạt 75 tạ/ha. Từ 261 hộ liên kết, nay đã tăng lên 1.800 hộ chiếm gần 80% số hộ thành viên của HTX.

Để đạt được thành quả trên, HTX và Cty đã chuyển giao tiến bộ kỹ thuật, quy trình sản xuất tiên tiến cho hàng vạn nông dân. Đội ngũ cán bộ kỹ sư của Cty trực tiếp bám sát đồng ruộng cùng nông dân theo dõi và phát hiện tình hình sâu bệnh, sinh trưởng phát triển của cây lúa, hướng dẫn bà con chăm sóc phòng trừ kịp thời. Từ đó, năng suất lúa ngày càng nâng cao, chất lượng sản phẩm đồng đều và được Cty tiêu thụ 100% sản phẩm, mang lại giá trị gia tăng, tăng thu nhập cho hộ SX lúa…

Bên cạnh đó, Phước Hưng là xã NTM kiểu mẫu của tỉnh nên được chính quyền địa phương đầu tư kinh phí, hệ thống thủy lợi, bê tông hóa kênh mương nội đồng. Đội ngũ lãnh đạo của HTX dám nghĩ dám làm. Thành viên HTX tin tưởng vào sự liên kết và chủ động áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào SX. Sản phẩm của HTX tự hào được cả nước tiêu thụ, có chất lượng đảm bảo tiêu chuẩn hạt giống. Cụ thể, 8 năm qua, HTX đã cung ứng cho Cty 11.735 tấn lúa giống; bình quân đạt gần 1.500 tấn/năm, doanh thu gần 12 tỷ đồng/năm.

Xem thêm
Đặt, duy trì hoạt động của cân đối chứng tại các chợ, trung tâm thương mại

Đây là một trong những trách nhiệm của tổ chức quản lý chợ, trung tâm thương mại theo Nghị định số 55/2024/NĐ-CP của Chính phủ vừa ban hành.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng sẽ khởi sắc

KHÁNH HÒA Tháo gỡ khó khăn về mặt thể chế sẽ là điều kiện thuận lợi để triển khai phát triển bất động sản, trong đó có bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.