| Hotline: 0983.970.780

Mourinho muốn bốn CLB Anh đối đầu ở tứ kết Champions League

Thứ Sáu 15/03/2019 , 10:23 (GMT+7)

Cựu HLV Real và Man Utd chia sẻ quan điểm về cơ hội đối đầu ở vòng đấu tiếp theo của Champions League.

* Bốc thăm tứ kết: 18h hôm nay 15/3, giờ Hà Nội.

"Tôi muốn bốn đội bóng Anh đấu với nhau. Điều này có nghĩa sẽ có hai đội Anh vào bán kết. Tôi thích những cặp đấu kiểu như Man City gặp Man Utd, hoặc Tottenham gặp Liverpool. Đó sẽ là những trận đấu tuyệt vời", Jose Mourinho nói trên beIN SPORTS.

Khi còn dẫn dắt Chelsea, Mourinho có trải nghiệm về việc gặp đối thủ đồng hương Anh ở Champions League với hai lần chạm trán Liverpool (đều thua năm 2005 và 2007). Khả năng này cũng có thể xảy ra ở vòng tứ kết sắp tới, nơi có bốn đội Anh góp mặt gồm Man Utd, Man City, Tottenham và Liverpool.

Mourinho muốn bóng đá Anh có ít nhất hai đại diện vào bán kết. Ảnh: Reuters

Porto, đội bóng mà Mourinho đưa đến chức vô địch Champions League 2004, cũng có mặt ở tứ kết năm nay. Do vấn đề chiều sâu lực lượng, cùng với Ajax, Porto là một trong hai đội bị đánh giá khó có khả năng tiến xa hơn.

Mourinho bày tỏ: "Lựa chọn thứ hai của tôi không vì chiến thuật hay cảm xúc, mà xuất phát từ lý do động lực. Tôi muốn Porto gặp Ajax. Điều đó có nghĩa một trong hai đội sẽ vào bán kết. Họ đang có sự thể hiện tốt và việc gặp nhau sẽ rất tuyệt đối với họ. Đó cũng là điều tuyệt vời với Bồ Đào Nha hoặc Hà Lan, bởi một trong hai nước sẽ có đại diện ở bán kết".

Nếu bốn đội Anh gặp nhau, trong khi Porto gặp Ajax, thì cặp đấu còn lại sẽ là cuộc đại chiến giữa Barca và Juventus. Tuy nhiên, đây không phải là kết quả mà Mourinho mong muốn.

"Trận đấu giữa Barca và Juventus thực sự đặc biệt. Tôi không muốn nó diễn ra ở tứ kết, mà nên để ở bán kết hay chung kết. Họ là hai đội không thành công trong vài năm qua, tất nhiên Juventus thành công ít hơn Barca. Dẫn dắt họ là hai cầu thủ hàng đầu, Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Đó cũng là lý do tôi muốn cuộc chiến giữa họ nên ở bán kết hay chung kết", Mourinho nói.

(vnexpress.net)

Xem thêm
Cây bút Huỳnh Dũng Nhân trên hành trình 70 năm

Cây bút Huỳnh Dũng Nhân tổng kết hành trình 70 năm với tuyển tập các tác phẩm báo chí và văn chương, được ra mắt nhân dịp Hội báo xuân toàn quốc 2024.

Nhịp sống giới trẻ phản ánh trong bộ phim ‘Bóng của thị thành’

Nhịp sống giới trẻ thời công nghệ số có những màu sắc bất ngờ, thể hiện qua bộ phim ‘Bóng của thị thành’ phát sóng trên HTV7, Đài truyền hình TP.HCM.

120 vận động viên tham gia giải dù lượn trên cao nguyên đại ngàn

Giải dù lượn tại huyện Sa Thầy (tỉnh Kon Tum) sẽ quy tụ 120 vận động viên, trong đó có 41 vận động viên người nước ngoài tham gia tranh tài.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.