| Hotline: 0983.970.780

Nafoods Group tham gia chương trình xúc tiến sản phẩm xoài tại tỉnh An Giang

Thứ Hai 25/12/2023 , 09:52 (GMT+7)

Hội nghị xúc tiến xoài tại tỉnh An Giang góp phần kết nối doanh nghiệp với nhà vườn nhằm chia sẻ, thảo luận chất lượng nông sản trên tinh thần hợp tác cùng phát triển.

Đại diện công ty Nafoods cũng đã nêu ra kế hoạch thu mua sản lượng cây ăn trái trong năm 2024 là hơn 20 ngàn tấn. Ảnh: Thu Hải.

Đại diện công ty Nafoods cũng đã nêu ra kế hoạch thu mua sản lượng cây ăn trái trong năm 2024 là hơn 20 ngàn tấn. Ảnh: Thu Hải.

Ngày 19/12/2023 đã diễn ra Hội nghị giới thiệu doanh nghiệp liên kết tiêu thụ nông sản tại vùng nguyên liệu do Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh An Giang tổ chức.

Hội nghị có sự tham dự của đại diện của Trung Tâm xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang, đại diện Lãnh đạo Chi cục Phát triển nông thôn, Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện An Phú, Trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật và Trạm Khuyến nông các huyện An Phú, Tân Châu, Châu Đốc, đại diện Công ty cổ phần Nafoods Group cùng với hơn 50 hộ nông dân đang canh tác xoài tại địa phương.

Thông qua hội nghị, đại diện chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật cũng đã triển khai những quy định về vấn đề cấp mã số vùng trồng cho vườn canh tác, quy trình cấp mã số vùng trồng. Các lưu ý liên quan đến quản lý chất lượng vùng nguyên liệu, đặc biệt chú trọng vào việc quản lý và sử dụng thuốc bảo vệ thực vật an toàn cho nông sản.

Đồng thời, Nafoods Group đã có buổi trao đổi, làm việc trực tiếp với các nhà vườn trồng xoài Keo tại huyện An Phú, tỉnh An Giang.

Đại diện chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật chia sẻ tại hội nghị xúc tiến sản phẩm xoài tỉnh An Giang. Ảnh: Thu Hải.

Đại diện chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật chia sẻ tại hội nghị xúc tiến sản phẩm xoài tỉnh An Giang. Ảnh: Thu Hải.

Đại diện Nafoods Group, bà Đinh Thị Hoa Ngân, Giám đốc thu mua của Nafoods đã cung cấp cho nhà nông các thông tin chi tiết, chính xác về tiêu chuẩn thu mua nông sản của nhà máy Nafoods, quy mô nhà máy sản xuất và năng lực thu mua nguồn nguyên liệu xoài Keo của công ty, đặc biệt là kế hoạch thu mua xoài trong quý I năm 2024 của công ty.

Bà Đinh Thị Hoa Ngân, Giám đốc thu mua của Nafoods chia sẻ về tiêu chuẩn chất lượng đầu vào của nguyên liệu xoài. Ảnh: Thu Hải.

Bà Đinh Thị Hoa Ngân, Giám đốc thu mua của Nafoods chia sẻ về tiêu chuẩn chất lượng đầu vào của nguyên liệu xoài. Ảnh: Thu Hải.

Để hỗ trợ người dân trồng xoài an tâm sản xuất, chương trình khuyến nông chia sẻ về các thông tin thị trường, tiêu chuẩn sản phẩm đã được Nafoods phối hợp với các ban ngành tại các địa phương để đẩy mạnh, xúc tiến với mục tiêu hỗ trợ, hướng dẫn nông dân thực hành sản xuất theo tiêu chuẩn nông nghiệp hiện đại, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật giúp nâng cao hiệu quả sản xuất và đáp ứng tiêu chuẩn của thị trường.

Đồng thời, đại diện chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật chia sẻ những thông tin hành động thực tế để hỗ trợ người dân thiết lập, xây dựng mã số vùng trồng, nâng cao chất lượng nông sản, tạo mối liên kết khăng khít trong sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm với các công ty sản xuất như Nafoods.

Ngoài ra, đại diện Công ty Nafoods cũng đã nêu ra kế hoạch thu mua sản lượng cây ăn trái trong năm 2024 là hơn 20 ngàn tấn, trong đó riêng xoài Keo chiếm khoảng 60% tổng sản lượng cần thiết. Do đó, việc kết nối được với công ty sẽ giúp nhà vườn yên tâm sản xuất, đặc biệt là đối với xoài phục vụ cho chế biến.

Hơn 28 năm thành lập và phát triển, Nafoods Group tự hào là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực xuất khẩu mặt hàng trái cây sấy ra thị trường quốc tế với hơn 70 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới như Mỹ, châu Âu, Trung Đông, Nhật Bản, Hàn Quốc.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận các vấn đề xoay quanh chất lượng, tiềm năng của nông sản, các thắc mắc từ nhà nông trên tinh thần nhất quán, minh bạch và đầy đủ thông tin để nhà nông thêm phần an tâm.

Hiện tại, Nafoods Group đang làm việc với Hợp tác xã Long Bình và DH Farm, ký kết hợp đồng thu mua 2.000 tấn xoài keo nguyên liệu trong quý I/2024.

Thông qua chương trình kết nối này, Nafoods sẽ đẩy mạnh hơn nữa các dòng sản phẩm từ xoài như trái cây đông lạnh (IQF), nước ép cô đặc, sản phẩm sấy dẻo… để tìm nguồn đầu ra cho nông sản ổn định, lâu dài góp phần phát triển nông nghiệp tại địa phương.

Hiểu rõ tiềm năng thị trường cũng như đánh giá được sự quan trọng của việc chủ động nguồn nguyên liệu để đáp ứng cho hoạt động sản xuất, công ty đã thực hiện chuỗi liên kết phát triển vùng trồng nhằm đảm bảo sản lượng sản xuất và hỗ trợ nông dân có nguồn đầu ra nông sản ổn định.

Các dòng sản phẩm sản xuất từ nguyên liệu xoài luôn có nhu cầu tiêu thụ cao và ổn định trên thị trường trong nước và quốc tế.

Tuy nhiên, tiêu chuẩn nhập khẩu của các thị trường lớn rất khắt khe đòi hỏi sự liên kết chặt chẽ giữa công ty và nhà vườn nhằm đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng nông sản đầu vào.

Xem thêm
Nhiều thị trường sẽ 'theo chân' EU về quy định không gây mất rừng

Các thị trường khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ cũng sẽ theo EU bởi đây là xu thế tất yếu trong chuyển đổi xanh, giảm phát thải carbon, hướng đến phát triển bền vững.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.