| Hotline: 0983.970.780

Nam giáo viên bị tố 'hiếp dâm' học sinh lớp 8: Gia đình có truyền thống giáo viên

Thứ Ba 23/04/2019 , 20:33 (GMT+7)

Tại nơi công tác, nam giáo viên tin học Nguyễn Việt Anh được đánh giá có nhân thân tốt. Anh có 3 chị gái và vợ đều làm nghề giáo viên.

Ông Trần Nhật Hải, Hiệu trưởng Trường THCS số 2 Thượng Hà cho biết, khi mới xảy ra sự việc, mọi người đều rất bất ngờ và sốc. Sáng qua (22/4), khi cán bộ Công an huyện Bảo Yên lên trường mời giáo viên Việt Anh về trụ sở xã Thượng Hà làm việc, mọi chuyện mới vỡ lở.

Theo ông Hải, nam giáo viên tin học trước giờ được đánh giá là người hiền lành, năng nổ, sáng tạo trong chuyên môn nghiệp vụ. Thậm chí được nhiều người quý mến vì hay giúp đỡ đồng nghiệp trong trường. 

Ông Trần Nhật Hải, Hiệu trưởng Trường THCS số 2 Thượng Hà trao đổi với báo chí 

Nam giáo viên Việt Anh (SN 1983) trước khi chuyển về trường năm 2010, phụ trách môn tin học thì công tác ở huyện Bắc Hà (Lào Cai). Hiện vợ anh này vẫn đang công tác tại một trường THCS tại huyện Bắc Hà.

Cũng theo ông Hải, gia đình Việt Anh này có truyền thống làm giáo viên. "Việt Anh có 3 chị gái cũng đang làm giáo viên ở Lào Cai. Một chị gái đang làm công chức ở trên thành phố. Hai vợ chồng Việt Anh có một con trai, đang sống tại thị trấn phố Ràng. 9 năm qua về trường, nam giáo viên này chưa để xảy ra điều tiếng gì", ông Hải thông tin.

Bên trong căn phòng bán trú của nữ sinh Trường THCS số 2 Thượng Hà 

Vì sao học sinh H vẫn được sử dụng điện thoại, ông Hải cho biết, việc này bây giờ nhà trường mới nắm được. Thời gian qua, nhà trường đã có yêu cầu học sinh, phụ huynh ký cam kết không sử dụng điện thoại trong lúc ở trường. Việc em H có điện thoại và dùng là do được giáo viên Việt Anh cho lại điện thoại cũ.

Theo lời khai, giáo viên Việt Anh nhiều lần dùng phòng trực bán trú của nhà trường để "quan hệ" với học sinh H. Lý giải về điều này, ông Hải cho biết, do em H nhà xa, thường xuyên ở lại bán trú từ sáng thứ hai, tới trưa thứ 7 thì về. Do H có học lực khá nên được chọn là trưởng phòng bán trú, thường xuyên phải liên lạc, trao đổi với các giáo viên. 

Hoàn cảnh các học sinh bán trú đa phần khó khăn, xa nhà 

Tại đây, trường xây hai dãy phòng bán trú gồm 3 phòng cho nam sinh, 2 phòng nữ sinh và 1 phòng cho giáo viên trực đêm. "Trường có 15 giáo viên nên chúng tôi phân công lịch trực là 2 người 1 ca, từ 6h tối hôm trước tới 7h sáng hôm sau. Giáo viên Việt Anh cũng được phân ca, ở lại trực đêm 1 – 2 buổi/tuần", ông Hải cho biết.

Trường THCS số 2 Thượng Hà hiện có 52 học sinh đăng ký bán trú, trong đó có hơn 20 nữ sinh. Các em đều thuộc gia đình hoàn cảnh khó khăn, xa nhà. 

"Chúng tôi đã thực hiện chỉ đạo của huyện, đình chỉ mọi hoạt động của giáo viên Việt Anh. Nhà trường đang bố trí các môn khác dạy lấp vào do chưa có giáo viên tin học mới. Đây là điều đáng buồn của nhà trường. Chúng tôi đã động viên các học sinh, giáo viên toàn trường ổn định tâm lý, tập trung giảng dạy vì sắp hết năm học", ông Hải ngậm ngùi.  

Nam giáo viên tin học - người đang bị tố cáo "hiếp dâm" học sinh lớp 8 

Một diễn biến khác, trưa 23/4, chia sẻ với báo chí, ông Hoàng Chí Hiền, Chánh văn phòng, người phát ngôn UBND tỉnh Lào Cai cho biết, Chủ tịch tỉnh Đặng Xuân Phong đã ký văn bản chỉ đạo Sở GD-ĐT, huyện Bảo Yên khẩn trương làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định nếu xác minh giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo, vi phạm pháp luật.

 

    Tags:
Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.