| Hotline: 0983.970.780

Nạn nhân kể vụ tai nạn khiến 5 người tử vong, 35 người bị thương

Thứ Bảy 11/07/2020 , 14:44 (GMT+7)

Ban An toàn giao thông tỉnh Kon Tum đã đến thăm hỏi, động viên nạn nhân trong vụ tai nạn khiến 5 người tử vong, 35 người bị thương

Vụ tai nạn thảm khóc tại huyện Sa Thầy, Kon Tum. Ảnh: Tuấn Anh.

Vụ tai nạn thảm khóc tại huyện Sa Thầy, Kon Tum. Ảnh: Tuấn Anh.

Theo báo cáo mới nhất của Ban An toàn giao thông tỉnh Kon Tum, vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng tại km 23+850 - QL14C (đèo Ngọc Vin, xã Rờ Kơi,  huyện Sa Thầy) đã làm 5 người tử vong tại hiện trường, 35 người bị thương được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Ngọc Hồi. Sau đó có 4 bệnh nhân chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum.

Danh tính 5 bệnh nhân xấu số gồm Hà Đức Dũng (SN 2006, huyện Thường Xuân, Thanh Hóa), Hà Thị Huyền Diệu (SN 2013, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa), Lương Thị Niệm (SN 1965, chưa xác định địa chỉ), bệnh nhân nam (không rõ tên, khoảng 16 tuổi, chưa xác định địa chỉ), bệnh nhân nữ (không rõ tên, khoảng 60 tuổi, chưa xác định địa chỉ)

Anh Nguyễn Văn Kiên (41 tuổi, thị trấn Ngọc Lặc, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa) nạn nhân trong vụ tai nạn chưa hết bàng hoàng cho biết, trước khi bị tai nạn, xe chạy hơi nhanh, đến khúc cua thì bị lật xe rồi lao xuống vực.

“Lúc mở mắt ra tôi thấy chân mình bị xe đè lên không rút ra được. Trong xe mọi người hoảng loạn, la hét inh ỏi”, anh Kiên nói và cho biết đội cứu hộ đã giải cứu và đưa anh về bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Hiện còn 2 trường hợp khác bị thương nặng đang được các bác sĩ tại Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Kon Tum cứu chữa.

Anh Kiên bàng hoảng kể lại giây phút bị tại nạn. Ảnh: Tuấn Anh.

Anh Kiên bàng hoảng kể lại giây phút bị tại nạn. Ảnh: Tuấn Anh.

Theo nhận định ban đầu của Ban An toàn giao thông tỉnh Kon Tum, vụ tai nạn xảy ra trên đoạn đường đường đèo, dốc nguy hiểm, nhiều khúc cua gấp nên có khả năng tài xế xe khách mất lái và lao xuống vực…

Ngay sau xảy ra tai nạn, ông Lê Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum cùng Ban Giám đốc Công an và Ban An toàn giao thông tỉnh đã đến hiện trường cùng với chính quyền địa phương chỉ đạo công tác cấp cứu, tổ chức cắt khung xe để đưa người bị tai nạn bị kẹt trong xe ra ngoài để sơ cứu tại chỗ và chuyển viện cấp cứu. Công an tỉnh Kon Tum cũng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ ngay từ ban đầu.

Trong buổi sáng ngày 11/7, Ban An toàn giao thông tỉnh Kon Tum đã đến Bệnh viện Đa khoa huyện Ngọc Hồi để thăm hỏi, trích kinh phí hỗ trợ kịp thời các nạn nhân của vụ tai nạn giao thông. Kinh phí hỗ trợ nạn nhân bị tử vong là 5.000.000 đồng/người, nạn nhân bị thương là 2.000.000 đồng/người.

Để khắc phục hậu quả do vụ tai nạn giao thông gây ra, UBND tỉnh Kon Tum đã tiếp tục chỉ đạo Sở Y tế tập trung nhân lực, thiết bị để cứu chữa kịp thời đối với các nạn nhân bị tai nạn giao thông, đồng thời yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra khẩn trương điều tra, xác định rõ nguyên nhân gây tai nạn giao thông làm cơ sở xử lý theo quy định.

Chiều cùng ngày, đoàn công tác do đồng chí Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã đến hiện trường vụ tai nạn tại huyện Sa Thầy, cũng như thăm hỏi các nạn nhân tại Bệnh viện Đa khoa huyện Ngọc Hồi.

Như Báo NNVN đã đưa tin, khoảng 4 giờ ngày 11/7 đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng tại KM 23+850 QL14C, thuộc địa bàn xã Rờ Koi (huyện Sa Thầy, Kon Tum). Tại thời điểm này, chiếc xe khách mang BKS 36B-02232 của nhà xe Minh Thắng do tài xế Mai Hải Nam (quê Thanh Hóa) điều khiển đi từ phía Bắc đến huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum thì bị rơi xuống vực sâu khoảng 20m. Vụ tai nạn đã khiến 5 người tử vong và 35 người bị thương. Các nạn nhân bị thương đã được đưa đi Bệnh viện Đa khoa khu vực huyện Ngọc Hồi và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum để cấp cứu.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Đông Nam bộ hướng đến phát triển nông nghiệp công nghệ cao, sinh thái, hữu cơ

Đây là một trong những phương hướng phát triển về nông, lâm nghiệp, thủy sản được đặt ra trong Phê duyệt Quy hoạch vùng Đông Nam bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.