| Hotline: 0983.970.780

Nâng tầm Cup Quốc gia

Thứ Ba 29/10/2019 , 06:45 (GMT+7)

Từng có thời điểm, sân chơi dành cho tất cả các CLB bóng đá Việt Nam bị ghẻ lạnh, thậm chí nhiều đội tham dự với tư tưởng cho có.

-cup-quoc-gi152406653
Bình Dương nhận đồng giải ba với TP. HCM ở Cup quốc gia 2019.

Cách đây 2 năm, khi SLNA vô địch Cup Quốc gia, lãnh đội và lãnh đạo tỉnh Nghệ An từng họp bàn về việc… nộp phạt cho LĐBĐ châu Á (AFC) để khỏi tham dự AFC Cup, sau khi vô địch Cup Quốc gia. Mục đích của SLNA rất rõ ràng, họ không đủ kinh phí để liên tục bay đi bay về giữa các nước, đồng thời đảm bảo khả năng cạnh tranh ở V-League.

Những gì diễn ra ở nửa đầu V-League 2018 chứng tỏ SLNA lo không thừa. Đội bóng xứ Nghệ chơi bết bát, có lúc tụt sát khu vực xuống hạng. Mãi tới khi bị loại khỏi AFC Cup, cùng phong độ thăng hoa của Phan Văn Đức, SLNA mới khởi sắc và kết thúc mùa giải ở vị trí nửa trên bảng xếp hạng.

Câu chuyện của SLNA không mới, bởi trước đó chính CLB này đã xin nộp phạt lên AFC để khỏi dự AFC Champions League 2002. Vấn đề là nhiều đội, không riêng gì SLNA, đều ngần ngại trước viễn cảnh thi đấu châu lục khi vô địch Cup Quốc gia. Họ lo tốn kinh phí, ảnh hưởng tới khả năng trụ hạng tại V-League, và từ đó dẫn tới căn bệnh “sợ” Cup Quốc gia. Trong nhiều năm, các đội ở V-League tham dự giải đấu này hầu như chỉ cho có lệ. Những đội đăng quang sau cùng hầu hết đều thuộc diện bất ngờ như Bình Dương năm 2018, Quảng Ninh năm 2016 hay xa hơn là Hải Phòng năm 2014.

Tuy nhiên, thời thế đã thay đổi khi nhìn vào diễn biến trận bán kết giữa Hà Nội và TP. HCM. Bỏ ra ngoài yếu tố gây tranh cãi dẫn đến bàn mở tỷ số của Omar, có thể thấy cả hai đều khao khát chiến thắng. Họ không ngại phải vô địch Cup Quốc gia, dù đã có thành tích cao nhất tại V-League. Cả HLV Chu Đình Nghiêm lẫn Chung Hang-seong đều coi việc tranh tài ở AFC Cup sẽ giúp CLB của họ tích lũy thêm kinh nghiệm cũng như danh tiếng. Quan trọng hơn, việc tiến sâu ở các giải châu Á sẽ nâng tầm bóng đá Việt Nam.

Cup Quốc gia, từ chỗ bị ghẻ lạnh và coi là sân chơi hạng hai, giờ trở thành nơi để các đội có thực lực trông chờ vào một danh hiệu. Trong suy nghĩ của nhiều đội, ngoài trụ hạng V-League, họ còn rất để tâm tới việc tiến sâu tại Cup Quốc gia, bất chấp việc thành tích thi đấu ở mùa sau có thể bị ảnh hưởng vì bận đá châu lục.

Chính Hà Nội ở mùa 2019 cũng liêu xiêu ở nửa đầu V-League và có lúc bị TP. HCM bỏ xa tới 5 điểm. Nhưng rồi, đẳng cấp và sức mạnh vẫn giúp Quang Hải cùng đồng đội lội ngược dòng vào bảo vệ thành công danh hiệu.

Tấm gương của Hà Nội có thể là lý do để những đội khác tỏ ra mặn mà hơn với Cup Quốc gia.

Xem thêm
Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G 'Going Home' quảng bá du lịch Việt Nam

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV 'Going Home' - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam.

Thái Hòa: 'Tôi thích diễn nhân vật độc ác'

Thảm đỏ ra mắt bộ phim 'Cái giá của hạnh phúc' quy tụ dàn khách mời đình đám của showbiz Việt và nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả, truyền thông.

Atalanta tái đấu Liverpool: Chờ một phép màu từ The Kop

Trận tứ kết lượt về giữa Atalanta vs Liverpool trong khuôn khổ Europa League 2023/2024 sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 19/4/2024 trên sân vận động Atleti Azzurri d'Italia. 

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm