| Hotline: 0983.970.780

Ngàn người xếp hàng chờ tiêm vacxin phòng Covid-19 ở Hà Nội

Thứ Sáu 10/09/2021 , 10:49 (GMT+7)

Từ ngày 9/9, các quận nội thành Hà Nội bắt đầu đẩy nhanh tiến độ tiêm vacxin phòng Covid-19 cho người dân, đặc biệt là đối tượng người trên 65 tuổi.

 

Từ ngày 9/9, Hà Nội bắt đầu triển khai tiêm vacxin và xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ người dân trên địa bàn, theo yêu cầu của lãnh đạo thành phố. Hà Nội đang phấn đấu hoàn thành tiêm mũi 1 cho toàn bộ người dân từ 18 tuổi trở lên trước ngày 15/9, với tổng số khoảng 1.500 dây chuyền tiêm chủng, ngày cao điểm có thể tiêm được hơn 268.000 mũi trên toàn địa bàn.

 

TP Hà Nội yêu cầu cơ quan chức năng lập kế hoạch chi tiết và tổ chức chiến dịch tiêm vacxin đến từng phường, xã, thị trấn, theo nguyên tắc “vacxin tốt nhất là vacxin được tiêm sớm nhất”, “vacxin về đến đâu phải tiêm hết ngay đến đó” bảo đảm an toàn, hiệu quả, kịp tiến độ, không được để chậm trễ, có vacxin nào tiêm hết ngay loại đó.

 

Tại điểm tiêm Cung văn hoá hữu nghị Việt Xô, sáng 10/9 các đối tượng được tiêm bao gồm cả người trên 65 tuổi, trong đó những người cao tuổi được ưu tiên tiêm sớm hơn.

 

Hiện ngành Y tế Thủ đô tiêm được hơn 2,8 triệu mũi, trong đó trên 2,5 triệu người đã tiêm mũi 1 và hơn 317.000 người tiêm đủ 2 mũi.

 

Như vậy, gần 40% người từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn thủ đô đã được tiêm vacxin. Nếu tính cả số liệu từ các đơn vị Trung ương, số liệu người đã tiêm mũi 1 khoảng 3,7 triệu.

 

Trước đó, Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản khẩn gửi các đơn vị, yêu cầu không giới hạn số lượng người tiêm trong mỗi buổi tiêm chủng, giảm bớt thủ tục hành chính, bố trí nhân lực làm việc toàn thời gian.

 

Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô là địa điểm tiêm vacxin phòng Covid-19 cho người dân các phường Hàng Gai, Cửa Nam và Trần Hưng Đạo của Quận Hoàn Kiếm.

 

Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long cho biết: Hiện nay, quận Hoàn Kiếm đang tích cực triển khai công tác phòng, chống dịch theo chỉ đạo mới của Thành phố. Ngoài kiểm soát tốt 181 “vùng xanh”, quận cũng triển khai kiểm soát “vùng đỏ”, “vùng vàng”. Mỗi phường có bản đồ riêng về các vùng, từ đó chia khu vực để kiểm soát chặt chẽ, tránh lây lan, đảm bảo ổn định cuộc sống cho người dân.

Có thể hỗ trợ phát triển điện mặt trời thông qua thị trường tín chỉ carbon

Có thể hỗ trợ phát triển điện mặt trời thông qua thị trường tín chỉ carbon

Thời sự 10:53

Việt Nam đã phát triển nóng điện mặt trời trong 4 năm, từ 2018 đến 2022, gây áp lực lên sự an toàn của hệ thống điện quốc gia, theo PGS.TS Nguyễn Việt Dũng.

Tai nạn lao động tại công trình trái phép làm 3 người bị thương

Tai nạn lao động tại công trình trái phép làm 3 người bị thương

Xã hội 10:14

Tối 12/5, trong lúc đang đổ mái nhà trên địa bàn phường Tiền Phong (thành phố Thái Bình), xe bồn chở bê tông tươi bất ngờ sập cẩu khiến ba người bị thương.

Hơn 1 triệu thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Hơn 1 triệu thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Xã hội 09:45

Kết thúc thời gian đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024, đã có hơn 1 triệu thí sinh đăng ký trên hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

3 cháu bé tử vong do sạt lở đất ở Ba Vì

3 cháu bé tử vong do sạt lở đất ở Ba Vì

Xã hội 08:51

Bức tường khu vui chơi tại thôn 6 xã Ba Trại (Ba Vì, Hà Nội) bất ngờ bị đất đá sạt lở làm đổ, đè trúng 3 cháu bé, khiến các nạn nhân tử vong.

Thời tiết hôm nay 13/5/2024: Cảnh báo mưa lớn nhiều nơi

Thời tiết hôm nay 13/5/2024: Cảnh báo mưa lớn nhiều nơi

Xã hội 08:12

Dự báo thời tiết hôm nay 13/5/2024 tiếp tục mưa rào và dông ở nhiều nơi. Cảnh báo khu vực Bắc Bộ và từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có thể mưa lớn.

Chuyện ghi bên phá Tam Giang: [Bài 1] Giữa ‘mỏ vàng’ thủy sản nghe chuyện cá tôm

Chuyện ghi bên phá Tam Giang: [Bài 1] Giữa ‘mỏ vàng’ thủy sản nghe chuyện cá tôm

Xã hội 06:00

THỪA THIÊN - HUẾ Được xem hệ đầm phá nước lợ lớn nhất Đông Nam Á, Tam Giang - Cầu Hai mang trong mình 'mỏ vàng' thủy sản vô cùng lớn với hàng trăm loài thủy sinh đặc hữu.

Xem thêm

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm