| Hotline: 0983.970.780

Người lao động đất Cảng được ưu tiên tiêm vacxin Vero Cell

Thứ Tư 08/09/2021 , 13:52 (GMT+7)

HẢI PHÒNG Các thuyền viên, lái, phụ xe, công nhân, người giao hàng, nhân viên các trung tâm thương mại, tiểu thương tại các chợ,… được ưu tiên trong chiến dịch tiêm 500.000 liều vacxin Vero Cell.

Lãnh đạo TP Hải Phòng kiểm tra việc tiêm vacxin Vero Cell tại quận Ngô Quyền. Ảnh: Nguyễn Hải.

Lãnh đạo TP Hải Phòng kiểm tra việc tiêm vacxin Vero Cell tại quận Ngô Quyền. Ảnh: Nguyễn Hải.

Sáng 8/9, Hải Phòng bắt đầu triển khai những mũi tiêm đầu tiên trong kế hoạch tiêm 500.000 liều vacxin Vero Cell của hãng Sinopharm trên địa bàn.

Để việc tiêm vacxin ngừa Covid-19 diễn ra an toàn, thuận lợi, TP Hải Phòng đã tổ chức 54 điểm tiêm tại tất cả các quận huyện, trong đó, riêng các KCN thuộc Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng có 18 điểm tiêm.

Các điểm tiêm đều đảm bảo rộng rãi, quy củ, phân luồng 1 chiều từ khu vực đón tiếp, khám sàng lọc, tiêm và theo dõi sau tiêm, một số điểm tiêm còn chuẩn bị các phần ăn nhẹ cho người dân.

Bên cạnh đó, lịch tiêm cũng được sắp xếp linh hoạt, kể cả ngoài giờ, để không ảnh hưởng đến dây chuyền sản xuất của các doanh nghiệp.

Toàn bộ nhân lực được điều động từ các bệnh viện đa khoa, trạm y tế trên địa bàn quận, phường. Ngoài ra quận còn huy động hơn 50 tình nguyện viên từ các lực lượng công an, đoàn thanh niên và các tổ dân phố thường trực để hỗ trợ các lực lượng tiêm chủng.

Người lao động được ưu tiên tiêm vacxin để đảo bảo ổn định sản xuất. Ảnh: Nguyễn Hải.

Người lao động được ưu tiên tiêm vacxin để đảo bảo ổn định sản xuất. Ảnh: Nguyễn Hải.

Theo kế hoạch, dự kiến Hải Phòng sẽ triển khai tiêm vacxin Vero Cell ưu tiên cho 3 đối tượng gồm lái xe, phụ xe; công nhân lao động và người dân tự nguyện, với 500.000 liều vắc xin sẽ triển khai tiêm 2 mũi cho 250.000 người dân.

Tuy nhiên, căn cứ nhu cầu và số lượng người dân đăng ký tiêm, UBND thành phố chỉ đạo mở rộng thêm đối tượng ưu tiên tiêm trong đợt này gồm: gồm công chức viên chức các sở ngành, quận huyện, xã phường, thuyền viên, công nhân cảng; quản lý, lái xe vận tải, shipper, nhân viên siêu thị, nhà hàng, giáo viên, sinh viên; nhân viên cắt tóc gội đầu, spa thẩm mỹ, người cao tuổi,...

Hiện tại, đã có hơn 271.000 người đăng ký tiêm tại 12 khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn TP Hải Phòng, hơn 7.000 người là lái xe, phụ xe đường dài tại 3 quận Ngô Quyền, Lê Chân, Hải An và hơn 113.000 người dân tự nguyện đăng ký tiêm tại 14 quận, huyện.

Theo Sở Y tế Hải Phòng, thành phố có khoảng hơn 1,6 triệu người đủ điều kiện tiêm chủng nhưng tính đến trước ngày 8/9, mới tiêm được gần 170.000 mũi vacxin ngừa Covid-19 từ nguồn vacxin được Bộ Y tế cấp.

Với số lượng 500.000 liều vacxin đợt này, Hải Phòng dự kiến tiêm mũi 1 cho người dân và sẽ tiếp tục đảm bảo có nguồn vacxin tiêm mũi 2 theo đúng chỉ định, trong đó, với 250.000 mũi tiêm đầu tiên, dự kiến hoàn thành trong 5 ngày.

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Cần Thơ đề xuất dự án chống ngập, sạt lở bảo vệ gần 2.800ha nội ô

TP Cần Thơ vừa đề xuất Chính phủ đầu tư Dự án chống ngập, chống sạt lở, tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu, bảo vệ gần 2.800ha.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.