| Hotline: 0983.970.780

Ngành du lịch ĐBSCL thắng lớn dịp Tết

Thứ Hai 30/01/2023 , 06:11 (GMT+7)

Sau thời gian dài ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, ngành du lịch các địa phương ĐBSCL đã phục hồi và có sự tăng trưởng mạnh, thắng lớn trong dịp Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023.

Chỉ trong 5 ngày từ 20 - 24/1 (tức từ 29 tháng Chạp đến mùng 3 Tết Nguyên đán), tỉnh Cà Mau đã đón trên 88.000 lượt du khách, mang về doanh thu cho tỉnh hơn 76 tỷ đồng, vượt trên 35 tỷ đồng so với năm 2022. Ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Cà Mau đánh giá, con số này khá ấn tượng, vượt mong đợi của ngành. Hiện nay, không khí du xuân của người dân vẫn còn diễn ra, đây là cơ hội để các doanh nghiệp lữ hành tập trung tour, tuyến phục vụ du khách.

Ảnh 1

Du khách du xuân tại Khu du lịch sinh thái Thư Duy, phường 6, TP Cà Mau theo từng đoàn, từng thời điểm nhất định, nên không xảy ra tình trạng chen lấn, ùn ứ. Ảnh: Kim Anh.

Du khách Nguyễn Thị Ngọc Anh đến tham quan Khu du lịch sinh thái Thư Duy ở phường 6, TP Cà Mau chia sẻ, giá cả các dịch vụ ở đây giữ ổn định, cơ sở mở cửa xuyên Tết để phục vụ du khách du xuân. Đặc biệt, chị Ngọc Anh thích nhất là hoạt động check-in các tiểu cảnh tết độc đáo, các trò chơi dân gian.

Trong khi đó tại tỉnh Bạc Liêu cùng nằm trên cung đường tham quan, từ 30 tháng Chạp đến hết mùng 3 Tết cũng ghi nhận trên 165.500 lượt du khách đến tham quan. Một số địa điểm du xuân được ưa chuộng là khu Quán âm Phật đài, nhà thờ Tắc Sậy, khu biển nhân tạo… Trong đó, có khoảng 5.200 lượt khách quốc tế. Thống kê của Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch tỉnh Bạc Liêu, doanh thu dịch vụ du lịch trong dịp Tết của tỉnh đạt khoảng 85 tỷ đồng.

TP Cần Thơ là địa phương thu hút đông nhất du khách trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Sở VH-TT&DL thành phố cho biết, số lượng du khách tham quan, lưu trú trên địa bàn ước đạt khoảng 370.000 lượt, mang về nguồn thu 340 tỷ đồng, tăng 250% so với năm 2022.

Ảnh 2

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ cho biết, số lượng du khách tham quan, lưu trú trên địa bàn ước đạt khoảng 370.000 lượt, mang về nguồn thu 340 tỷ đồng, đặc biệt là khách quốc tế. Ảnh: Kim Anh.

Ghi nhận đến ngày mùng 8 tháng Giêng, tại các địa điểm vui chơi như Làng du lịch Mỹ Khánh, Khu du lịch sinh thái Ông Đề, Chợ nổi Cái Răng và điểm du lịch tâm linh Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam… lượng du khách và phương tiện đổ về tham quan, chụp ảnh, cúng bái khá đông. Các cơ sở lưu trú đã phục vụ khoảng 95.000 lượt khách, riêng khách quốc tế ước khoảng 2.900 lượt. Công suất phòng tại các cơ sở lưu trú bình quân đạt khoảng 82%.

Còn tại tỉnh Kiên Giang ước tính đón gần 340.000 lượt du khách, doanh thu gần 375 tỷ đồng, tập trung tại các địa điểm ở TP Phú Quốc. Tỉnh Bến Tre, đón trên 64.000 lượt, doanh thu đạt trên 77 tỷ đồng. Tỉnh Đồng Tháp, từ 29 tháng Chạp đến mùng 5 Tết), đón và phục vụ hơn 127.000 lượt khách, doanh thu đạt hơn 12,5 tỷ đồng. Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang cũng thống kê từ ngày 28 tháng Chạp đến hết ngày mùng 4 tháng Giêng có khoảng 500.000 lượt khách đến vui chơi, tham quan tại các khu điểm du lịch trên địa bàn tỉnh như Khu du lịch Núi Sam; Điểm du lịch Đồi Tức Dụp, Khu du lịch Núi Cấm ở huyện Tịnh Biên cũng dành khoảng 80 tỷ đồng để đầu tư các hạng mục riêng dành cho dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Ảnh 3

Tại “vựa hoa miền Tây” ở TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp, các khu điểm du lịch nơi đây trở thành lựa chọn lý tưởng cho du khách du xuân dịp Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023. Ảnh: Kim Anh.

Trước đó, các địa điểm, khu du lịch ở các địa phương đã đầu tư nâng cấp, bổ sung thêm nhiều hoạt động tham quan, vui chơi, đặc biệt là các góc check-in mang đậm phong vị Tết để du khách thỏa sức khám phá. Ngoài ra, giá cả, chất lượng dịch vụ vẫn được giữ ổn định.

Ảnh 4

Số lượng du khách đến tham quan dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 ở các địa phương vùng ĐBSCL đều tăng cao so với năm 2022, kéo theo doanh thu tăng gấp 2 - 3 lần. Ảnh: Kim Anh.

Hầu hết, số lượng du khách đến tham quan dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 ở các địa phương vùng ĐBSCL đều tăng cao so với năm 2022, kéo theo doanh thu tăng gấp 2 - 3 lần. Đây là tín hiệu khởi sắc mở ra nhiều cơ hội mới cho ngành du lịch của vùng. Người dân cũng như các doanh nghiệp tiếp tục đầu tư, đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng ngày càng đa dạng nhu cầu của du khách trong thời gian tới.

Xem thêm
Bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị khóa 13

Trung ương bầu bổ sung ông Lê Minh Hưng, Đỗ Văn Chiến, Nguyễn Trọng Nghĩa và bà Bùi Thị Minh Hoài vào Bộ Chính trị.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: 'Cần có các giải pháp tiếp cận thị trường nông sản tổng quan hơn'

Đây là ý kiến kết luận của Bộ trưởng Lê Minh Hoan, Trưởng Ban Chỉ đạo chất lượng, ATTP và phát triển thị trường, tại phiên họp lần thứ nhất của ban.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.