| Hotline: 0983.970.780

Làng hoa kiểng Cần Thơ số lượng tăng gấp đôi nhưng chưa Tết đã 'cháy hàng'

Thứ Hai 09/01/2023 , 15:59 (GMT+7)

Vụ hoa Tết năm nay, nông dân các làng hoa kiểng Cần Thơ tăng gấp đôi số lượng, thương lái cọc thu mua toàn bộ hoa, dù chưa Tết đã 'cháy hàng' giao cho khách.

Hợp tác xã (HTX) Hoa kiểng Tân Long A ở xã Tân Thới (Phong Điền, TP Cần Thơ) những ngày cuối năm không khí rất nhộn nhịp. Bà con tất bật chăm sóc các chậu hoa để giữ cho hoa luôn tươi, nở đẹp, đều, kịp giao cho thương lái.

Để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng dịp Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023, HTX Hoa kiểng Tân Long A đã trồng khoảng 300.000 chậu hoa kiểng các loại, tăng 50% so với cùng kỳ năm trước.

Ảnh 1

Ông Phan Văn Phụng, chủ nhà vườn có trên 2.000 chậu hoa cho biết, hiện đã được thương lái đặt mua trên 50% số lượng. Hầu như ngày nào cũng không ngớt khách mua lẻ tìm đến “săn đón” những chậu hoa đẹp đầu mùa.

Ảnh 2

Các nhà vườn cho biết, hiện nay cúc Đài Loan có giá 240.000 đồng/cặp, cúc Đài Loan giỏ nhỏ giá từ 170.000 – 180.000 đồng/cặp, vạn thọ 80.000 đồng/cặp, cát tường 80.000 đồng/cặp. So với cùng kỳ năm trước, mức giá này tăng khoảng 10.000 đồng/chậu tùy loại.

Ảnh 3

Dịp Tết năm nay, cúc Đài Loan, cát tường, vạn thọ là những mặt hàng hoa được tiêu thụ mạnh nhất.

Ông Phan Văn PhụngTính riêng thu nhập từ vụ hoa tết cuối năm gia đình ông có lợi nhuận khoảng 40 – 45 triệu đồng, có một cái tết sung túc. Ảnh: Kim Anh.

Ông Phan Văn Phụng cho biết, tính riêng thu nhập từ vụ hoa Tết năm nay, gia đình ông có lợi nhuận khoảng 40 – 45 triệu đồng, đủ cho một cái Tết sung túc.

Năm nay, HTX Hoa kiểng Tân Long AGhi nhận tại HTX Bà con xã viên HTX mỗi năm thay đổi các loại hoa khác nhau, không dậm chân tại chỗ để đáp ứng đa dạng nhu cầu thị trường. Ảnh: Kim Anh.

Tại HTX Hoa kiểng Tân Long A, bà con xã viên HTX mỗi năm thay đổi các loại hoa khác nhau để tạo sự mới mẻ, đáp ứng đa dạng nhu cầu thị trường. 

Ảnh 6

Ông Lê Văn Chín ở ấp Tân Long A cho biết, đây là năm đầu tiên gia đình ông trồng thử nghiệm cúc mâm xôi đỏ, với giá bán 300.000đồng/cặp.

Ảnh 7

Vụ hoa Tết năm nay, vườn của ông Chín có khoảng 9 loại hoa, với trên 18.000 chậu, tăng gấp đôi số lượng so với năm ngoái bởi thương lái đặt mua với số lượng lớn.

Ảnh 8

Nghề trồng hoa kiểng ở xã Tân Thới, huyện Phong Ðiền (TP Cần Thơ) đã hình thành cách đây trên 20 năm. Khoảng 10 năm trở lại đây, nhờ hệ thống giao thông được đầu tư, việc vận chuyển hoa trở nên thuận lợi hơn. Bà con xã viên HTX Tân Long A bắt đầu tăng sản lượng hoa, lợi nhuận cũng tăng cao hơn trước. Bắt đầu từ khoảng 25 – 26 tháng Chạp, khách hàng đã vào tận vườn mua hoa.

Ảnh 9

HTX Hoa kiểng Tân Long A hiện có 38 thành viên, với diện tích đất canh tác hơn 27ha. Trong đó có 20 thành viên tham gia sản xuất hoa kiểng quanh năm để phục vụ nhu cầu thị trường.

Xem thêm
3 đề án bao trùm ngành chăn nuôi bắt đầu đi vào đời sống

Chiều 3/5, Bộ NN-PTNT tổ chức Hội nghị triển khai một số đề án ưu tiên thực hiện Chiến lược phát triển chăn nuôi giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2045.

Xúc động những bức tranh tuyên truyền bệnh dại của học sinh

Bà Đinh Thị Phương Khanh, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Long An chia sẻ: 'Khi nhận các bức tranh dự thi tuyên truyền bệnh dại của các em học sinh, chúng tôi rất xúc động'.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.