| Hotline: 0983.970.780

Ngành thể thao bất ngờ ra thông báo về lùm xùm với chuyên gia Park Chung-gun

Thứ Tư 25/09/2024 , 07:02 (GMT+7)

Cục Thể dục – Thể thao ra thông cáo chính thức để nói lý do vì sao chuyên gia Park Chung-gun thôi làm việc với đội tuyển bắn súng Việt Nam.

Ông Park Chung-gun (bìa trái) đã không còn làm việc với đội tuyển Bắn súng Việt Nam.

Ông Park Chung-gun (bìa trái) đã không còn làm việc với đội tuyển Bắn súng Việt Nam.

Thông cáo được đưa ra công luận trong ngày 24/9. Cục Thể dục – Thể thao cho biết ông Park Chung-gun thôi không tiếp tục tham gia công tác huấn luyện tại đội tuyển Bắn súng Việt Nam vì lý do cá nhân.

Cục Thể dục – Thể thao khẳng định: “Kết thúc Olympic Paris 2024, chuyên gia Park Chung-gun xin nghỉ phép vì lý do cá nhân từ ngày 20/8 đến ngày 27/8. Ngày 29/8, Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội đã mời chuyên gia Park Chung-gun, Ban huấn luyện đội tuyển Bắn súng Việt Nam họp tổng kết, đánh giá quá trình tập trung đội tuyển, đồng thời cũng thông báo đến các thành viên dự họp về việc các VĐV đội tuyển trở về địa phương tham dự giải Vô địch tay súng xuất sắc quốc gia từ ngày 5/9 đến ngày 15/9. Do vậy đội tuyển bắn súng quốc gia không tập trung trong thời gian nêu trên. Tuy nhiên vì lý do sức khỏe nên chuyên gia xin không về Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội làm việc”.

Hợp đồng lao động của ông Park Chung-gun với thể thao Việt Nam đã hết hạn vào ngày 31/8 vừa qua. Sau đó, chuyên gia này về Hàn Quốc giải quyết công việc. Ở thời điểm trên, Cục Thể dục – Thể thao đã gửi thư điện tử (email) đến ông Park Chung-gun để khẳng định đang trong quá trình rà soát, đánh giá, điều chỉnh kế hoạch các môn thể thao trọng điểm do vậy việc hợp tác và mời chuyên gia Park Chung-gun tiếp tục huấn luyện đội tuyển Bắn súng Việt Nam sẽ được thông báo đến chuyên gia này vào thời gian sớm nhất. Ngành thể thao vẫn muốn có sự hợp tác với chuyên gia Park Chung-gun.

Theo kế hoạch, 2 bên (đại diện Cục Thể dục – Thể thao; chuyên gia Park Chung-gun) sẽ có buổi gặp mặt trực tiếp làm việc các nội dung từ chuyên môn đến hợp đồng lao động trong ngày 24/9. Tuy vậy, điều này không diễn ra.

Thông cáo đã ghi rõ Cục Thể dục – Thể thao gửi email đến chuyên gia Park Chung-gun mời làm việc nhưng ngày 17/9 thì chuyên gia đã có phúc đáp rằng không thể tiếp tục làm HLV của đội tuyển Bắn súng Việt Nam nữa vì vấn đề cá nhân. Chính vậy, ông Park quyết định không tham dự cuộc làm việc dự kiến trên.

Cục Thể dục – Thể thao cho biết sẽ sớm gặp mặt chuyên gia Park Chung-gun để tổ chức buổi lễ vinh danh vì sự cống hiến của chuyên gia này với bắn súng Việt Nam. Chuyên gia Park đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba (Quyết định số 296/QĐ-CTN).

Ông Park Chung-gun là chuyên gia làm việc hơn 10 năm tại Việt Nam. Tại Olympic Paris 2024, bắn súng Việt Nam có 2 suất chính thức tham dự, trong đó xạ thủ Trịnh Thu Vinh đạt kết quả hạng 4 bài bắn 10m súng ngắn hơi nữ. Tại Olympic Rio de Janeiro 2016, ông Park Chung-gun cùng ban huấn luyện đội tuyển đã giúp xạ thủ Hoàng Xuân Vinh giành 1 HCV, 1 HCB.

Xem thêm
Trâu 'nội' vô địch Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn 2024

HẢI PHÒNG Trâu số 04 của ông Lưu Đình Khang, phường Hải Sơn, mua từ Hải Dương đã vượt qua các đối thủ nặng kí để giành ngôi vô địch lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2024.

Bí quyết sở hữu vé chương trình 'Bài hát của chúng ta' top 1 rating VTV3

Đến hết 30/10/2024, khách hàng chi tiêu thẻ quốc tế VPBank thỏa mãn điều kiện hoặc tham gia minigame trên fanpage sẽ nhận vé dự chương trình 'Our Song - Bài hát của chúng ta'.

Lukaku và đồng đội khiến Juventus hòa trận thứ 3 liên tiếp

Juventus chưa tìm được chiến thắng trong 3 trận gần nhất ở Serie A và dù nỗ lực nhưng trước Napoli họ tiếp tục hòa.

Việt Nam sẽ có đại diện dự Đại hội thể thao mùa đông châu Á 2025

Thể thao Việt Nam sẽ cử VĐV tham dự Đại hội thể thao mùa đông châu Á tổ chức năm 2025 tại Trung Quốc.

Bình luận mới nhất