| Hotline: 0983.970.780

Ngày đầu dùng thẻ đi chợ ở khu đông dân nhất Hà Nội

Thứ Bảy 31/07/2021 , 12:25 (GMT+7)

Ngày 31/7, khu chung cư HH Linh Đàm lần đầu tổ chức đi chợ bằng hình thức thẻ cho người dân trên địa bàn.

Mỗi người dân tại 12 tòa HH Linh Đàm được cấp 4 phiếu (tem phiếu đi chợ), trên đó ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại, đồng thời quy định thời gian đi chợ. Mỗi lần sử dụng phiếu, người dân tự điền đầy đủ thông tin, trước khi được lực lượng an ninh, trật tự phường Hoàng Liệt cho vào khu mua bán.

Phường Hoàng Liệt quây khu chợ, nằm tại tòa HH4B Linh Đàm và các kiot tại tầng 1, đồng thời chỉ mở một lối vào mua từ lối đi giữa tòa HH3A và tòa HH4A. Người dân đi qua chốt kiểm soát cần sát khuẩn tay và được yêu cầu ghi đầy đủ thông tin.

Tại hai đầu của con ngõ, phía sau các tòa HH3B, HH3A, HH4A và HH4B, được rào lại. Lực lượng chức năng phường Hoàng Liệt chỉ cho phép người dân đi chợ ra ngoài, và cấm người ngoài vào lối này. 

Phía trong các kiot, các quầy sạp hàng được chăng dây, nhằm đảm bảo khoảng cách an toàn 2 mét với người mua. Theo ghi nhận, nguồn cung lương thực, thực phẩm tại đây ổn định và không có dấu hiệu khan hiếm.

Bên cạnh các sản phẩm rau củ quả, thịt, trứng gia cầm, những thực phẩm như bánh mỳ cũng được người dân quan tâm. 

Đầu khu chợ HH Linh Đàm, nằm tại tòa HH4B, có nhân viên túc trực, hướng dẫn người dân thực hiện các quy định, đảm bảo nguyên tắc 5K. So với khu kiot, khu chợ HH có lượng người vào mua ít hơn. 

Bên cạnh khu chợ và các kiot, người dân tại 12 tòa chung cư HH Linh Đàm còn lựa chọn mua lương thực, thực phẩm tại các siêu thị. Lượng hàng tại đây, theo ghi nhận, dồi dào và đầy đủ các chủng loại.

Những vườn vải trĩu quả hiếm hoi ở Lục Ngạn năm nay

Những vườn vải trĩu quả hiếm hoi ở Lục Ngạn năm nay

Ảnh 10:22

Do thời tiết bất thuận, sản lượng vải ở huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) năm nay dự kiến chỉ còn khoảng 30% so với 2023, nhiều vườn chỉ thấy màu xanh của lá.

Độc đáo những món ăn chế biến từ sen

Độc đáo những món ăn chế biến từ sen

Ảnh 08:24

ĐỒNG THÁP Du khách đặt chân đến Đất Sen hồng Đồng Tháp, không chỉ thích thú với những cánh đồng sen tỏa sắc mà còn bị hút hồn bởi các món ăn đặc sản được chế biến từ sen.

Quảng Trị Marathon 2024 ra mắt huy chương và áo đấu

Quảng Trị Marathon 2024 ra mắt huy chương và áo đấu

Ảnh 08:36

Lấy cảm hứng từ biểu tượng Thành cổ Quảng Trị và chim bồ câu mang khát vọng hòa bình, huy chương được trau chuốt với nét thẩm mỹ đậm văn hóa, tinh thần dân tộc.

Không gian xanh như Đà Lạt thu nhỏ ở TP.HCM

Không gian xanh như Đà Lạt thu nhỏ ở TP.HCM

Ảnh 09:50

Được bao phủ bởi không gian xanh thiên nhiên, quán cà phê Cú Trên Cây mang đậm chất Đà Lạt giữa TP.HCM là điểm dừng chân thích hợp cho những ngày nắng nóng.

Gà Mã Đà đẹp như chim, có nguy cơ tuyệt chủng

Gà Mã Đà đẹp như chim, có nguy cơ tuyệt chủng

Ảnh 09:50

ĐỒNG NAI Với hình thù đặc trưng, giống gà Mã Đà vừa có thể nuôi làm cảnh, vừa có thể để bán làm thịt đặc sản với giá trị kinh tế cao.

Hà Tĩnh nắng 43 độ C, nông dân loay hoay chống hạn cho cây trồng

Hà Tĩnh nắng 43 độ C, nông dân loay hoay chống hạn cho cây trồng

Ảnh 17:00

Để chống hạn cho cây trồng, nông dân Hà Tĩnh đào giếng, lắp hệ thống tưới tự động, thậm chí đem cả thức ăn dự trữ cho trâu bò ra tấp ủ gốc cây.

Xem thêm