| Hotline: 0983.970.780

Tỉnh Vĩnh Phúc sẽ sắp xếp 28 xã không đảm bảo tiêu chuẩn

Thứ Sáu 17/05/2024 , 09:31 (GMT+7)

Giai đoạn từ năm 2023 - 2025, tỉnh Vĩnh Phúc có 28 xã không bảo đảm tiêu chuẩn hoặc liền kề phải thực hiện sắp xếp để thành lập 13 xã mới.

Sau sắp xếp, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ chỉ còn 121 xã, phường, thị trấn. Ảnh: Tư liệu.

Sau sắp xếp, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ chỉ còn 121 xã, phường, thị trấn. Ảnh: Tư liệu.

Theo đó, sau sắp xếp, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ chỉ còn 121 xã, phường, thị trấn nằm trên địa bàn của 9 huyện, thành phố. 28 xã thuộc diện sáp nhập trong giai đoạn này hiện đã hoàn thành việc lấy ý kiến cử tri và cho kết quả tỷ lệ đồng ý đạt trên 91%. Một trong những vấn đề nổi lên trong quá trình sáp nhập các xã là phải có phương án sắp xếp cho đội ngũ cán bộ, công chức.

Tại 13 xã mới chỉ bố trí được 273 cán bộ, công chức, như vậy là có 229 cán bộ, công chức bị dôi dư, phải điều động, luân chuyển 162 người sang các xã khác vẫn còn thiếu chỉ tiêu; 28 người cho nghỉ hưu đủ tuổi hay vận động nghỉ chờ đủ tuổi hưu; 39 người phải tinh giản biên chế. Còn về phần 64 cán bộ hoạt động không chuyên trách ở cấp xã cũng sẽ được vận động tinh giản biên chế.

Tinh thần chung là tỉnh công khai, minh bạch tất cả các chế độ, chính sách, quy định về tiêu chuẩn cán bộ, công chức, đồng thời thực hiện việc đánh giá cán bộ, đánh giá chất lượng hoạt động của bộ máy hành chính cấp xã mới. Sau sáp nhập, những xã mới hình thành sẽ được ngành nông nghiệp rà soát, đề xuất công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao hay nông thôn mới kiểu mẫu như bình thường.

Xem thêm
Thêm những công trình giao thông biểu tượng cho quan hệ Việt - Trung

Sáng 27/6, tại Bắc Kinh, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị hợp tác Việt Nam - Trung Quốc về phát triển hạ tầng chiến lược giao thông và vai trò của các doanh nghiệp.

Đồng Tháp xây dựng Đề án tiên phong về 'tam nông'

Mục tiêu đề án nhằm đưa Đồng Tháp trở thành tỉnh tiên phong kiểu mẫu về nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh đến năm 2030.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Tác giả của 'quả bom bán bản quyền giống' nói về truyền thông chân chính

Lúc tôi sang trường, PGS.TS Nguyễn Thị Trâm tất tả từ đồng về, mặt lo âu: 'Cô đang cho gặt dòng mẹ đóng bao chờ chở về nhưng gặp mưa sẽ phải hong đây'.

Bình luận mới nhất