Ngày hội thu hút hơn 30 gian hàng của 14 tỉnh, thành và 11 đơn vị kinh doanh du lịch với nhiều lĩnh vực đa dạng như lữ hành, nhà hàng, khách sạn, điểm đến, vườn du lịch và các hãng hàng không Việt Nam.
Trong khuôn khổ ngày hội kích cầu du lịch TP.HCM và ĐBSCL còn diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn như: Hội nghị sơ kết 6 tháng liên kết phát triển du lịch TP.HCM và 13 tỉnh, thành phố vùng ĐBSCL khảo sát các điểm đến, sản phẩm và dịch vụ du lịch TP.HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL. Chương trình ấn tượng du lịch Việt Nam 2020, kết nối du lịch ĐBSCL, lễ công bố Hội đồng Liên kết hợp tác phát triển du lịch vùng TP.HCM và 13 tỉnh, thành.
Các hoạt động này nhằm thực hiện chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động để kích cầu du lịch sau đại dịch COVID-19, chuẩn bị khôi phục hoạt động du lịch quốc tế sau khi Chính phủ cho phép. Đồng thời, nhằm sơ kết thỏa thuận liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa UBND TP.HCM và UBND 13 tỉnh, thành phố vùng ĐBSCL giai đoạn 2020 – 2025.
Theo Hiệp hội Du lịch ĐBSCL cho biết, năm 2019 lượng khách đến ĐBSCL ước đạt 47 triệu lượt, khách lưu trú ước đạt 13,5 triệu lượt, tổng thu từ hoạt động du lịch đạt 30.000 tỷ đồng.