| Hotline: 0983.970.780

‘Ngày mai bình yên’ từ những ngày giãn cách xã hội

Thứ Năm 12/08/2021 , 17:50 (GMT+7)

Bộ phim ‘Ngày mai bình yên’ nói về những ngày giãn cách xã hội, được nối sóng bộ phim ‘Hãy nói lời yêu’ trên kênh VTV3, bắt đầu từ 12/8.

Nghệ sĩ Nhân dân Trung Hiếu vai ông Phát trong bộ phim 'Ngày mai bình yên'.

Nghệ sĩ Nhân dân Trung Hiếu vai ông Phát trong bộ phim "Ngày mai bình yên".

Năm ngoái, trên sóng truyền hình từng có một bộ phim lấy đề tài Covid-19 là “Những ngày không quên”. Trưng dựng toàn bộ tuyến nhân vật của hai bộ phim “Về nhà đi con” và “Con gái nhà người ta”, bộ phim “Những ngày không quên” xoay quanh những câu chuyện bỡ ngỡ của người Việt khi đại dịch ập tới. Còn bây giờ, bộ phim “Ngày mai bình yên” của đạo diễn Vũ Trường Khoa lại phản ánh về cuộc sống thời giãn cách xã hội.

Đã không còn xa lạ với hiểm họa virus corona, nhưng người Việt vẫn choáng váng khi Covid-19 hoành hành kéo dài. Chấp nhận và thích nghi với giãn cách xã hội, cũng làm nảy sinh nhiều vui buồn khó lường.

Bộ phim “Ngày mai bình yên” xoay quanh chuyện nhà ông Phát - chủ một công ty xây dựng, trong thời gian cả gia đình phải hạn chế ra đường để phòng chống Covid-19. Từ khi ở nhà gần như cả ngày với vợ con, ông Phát mới nhận thấy nhiều điều rắc rối xảy ra vì gia đình khá đông thành viên thuộc nhiều thế hệ. Việc Trà - cô con gái lớn mất việc ở công ty du lịch, trong khi Mai Khôi - đứa út ở độ tuổi mới lớn phải ở nhà học trực tuyến cũng khiến gia đình gặp nhiều xáo trộn.

Diễn viên Thúy Hà vai bà Trúc trong bộ phim 'Ngày mai bình yên'.

Diễn viên Thúy Hà vai bà Trúc trong bộ phim "Ngày mai bình yên".

Mọi chuyện rắc rối hơn khi bố và em trai ông Phát từ quê lên và bị mắc kẹt lại bởi quy định giãn cách xã hội. Vừa đau đầu với chuyện nhà, vừa phải căng mình duy trì hoạt động của công ty để trả lương cho nhân viên, ông Phát muốn khủng hoảng tinh thần. Thế nhưng, ông Phát và những người xung quanh dần dần tìm được cách sống chung với bất tiện trong cao điểm chống dịch. Điển hình nhất là bà Trúc - vợ ông Phát luôn cố gắng tìm mọi cách để kết nối, giúp không khí gia đình bớt căng thẳng

Bộ phim “Ngày mai bình yên” đánh dấu sự trở lại của Nghệ sĩ Nhân dân Trung Hiếu - Giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội trong vai ông Phát, sau nhiều năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ. Ngoài ra, bộ phim “Ngày mai bình yên” cũng có sự góp mặt của nhiều diễn viên nổi tiếng như Quốc Trị, Tiến Minh, Thúy Hà, Kiều Anh, Quang Trọng, Tố Uyên.

Làm phim theo tiếng gọi thời sự chưa bao giờ dễ dàng, vì tình huống đời thường chưa kịp lắng đọng để thành chi tiết nghệ thuật. Bộ phim “Ngày mai bình yên” là một cố gắng đáng ghi nhận của ê-kip thực hiện. Bộ phim ”Ngày mai bình yên” phát sóng vào 21h40 các ngày thứ 5, 6 hàng tuần trên VTV3.

Xem thêm
Tình yêu bóng đá bên ngoài sân cỏ

Giải vô địch bóng đá châu Âu đang sôi động ở nước Đức xa xôi, nhưng những tín đồ túc cầu giáo nước ta vẫn hồi hộp dõi theo từng trận đấu.

Tuyển Anh gặp áp lực lớn trước trận đấu với Slovakia

Sau chuỗi trận bạc nhược ở vòng bảng, tuyển Anh nhận phải nhiều chỉ trích từ CĐV, họ sẽ phải đối đầu Slovakia, một chú 'ngựa ô' của giải đấu.

HLV Park Hang-Seo ứng cử làm HLV trưởng đội tuyển Ấn Độ

Cựu HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam – ông Park Hang-Seo đang tham gia ứng cử công việc HLV trưởng đội tuyển Ấn Độ.

Hàng trăm thú cưng đọ tài sắc tại Vietnam Pet Festival 2024

TP.HCM Ngày 29/6, hàng trăm chó mèo được chủ nhân đưa đến Vietnam Pet Festival 2024 tổ chức tại quận 12 để tham gia các cuộc thi sắc đẹp, thi thời trang.