| Hotline: 0983.970.780

Người dân Đà Nẵng ‘giải cứu’ nông sản cho Hải Dương

Thứ Năm 25/02/2021 , 16:04 (GMT+7)

Hơn 10 tấn su hào, bắp cải được một nhóm thiện nguyện vận chuyển từ Hải Dương về TP Đà Nẵng để tiêu thụ trong thời điểm nông sản vùng dịch đang bị ứ đọng.

Các điểm bán nông sản từ Hải Dương chở vào TP Đà Nẵng được rất nhiều người dân đến mua ủng hộ. Ảnh: CTV.

Các điểm bán nông sản từ Hải Dương chở vào TP Đà Nẵng được rất nhiều người dân đến mua ủng hộ. Ảnh: CTV.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, tỉnh Hải Dương đã thực hiện giãn cách xã hội kể từ 0h ngày 16/2. Trong khi đó, thời điểm này, nhiều nông sản của bà con tỉnh này đã đến thời kỳ thu hoạch. Các mặt hàng rau, củ, quả bị ùn ứ, không thể bán hay xuất ra bên ngoài được.

Với tinh thần chung tay phòng chống dịch, giúp đỡ người nông dân ở địa phương đang gặp khó khăn vì dịch bệnh Covid-19, một nhóm thiện nguyện ở TP Đà Nẵng đã kết nối với các hợp tác xã nông nghiệp để thu mua nông sản, rồi chuyển về các địa điểm tại TP Đà Nẵng để tiêu thụ sản phẩm cho bà con.

Theo anh Trần Đình Quốc Khương, trưởng nhóm phụ trách bán nông sản tại số 370 đường 2/9 (TP Đà Nẵng) thì nhóm của anh đã mua hơn 10 tấn su hào và bắp cải của nông dân Hải Dương sau đó vận chuyển về đây để kêu gọi người dân TP mua ủng hộ cho bà con vùng dịch. Được biết, tất cả chi phí vận chuyển đều do các tình nguyện viên tự chi trả.

“Vì là nông sản 'giải cứu' nên giá thành cũng rẻ hơn nhiều so với các chợ. Mặc dù vậy, các mặt hàng rau củ này vẫn tươi ngon. Đây là việc làm thiết thực của nhóm nhằm chia sẻ khó khăn với người nông dân ở Hải Dương. Không chỉ vậy, việc làm này cũng giúp cho người dân Đà Nẵng có thể sử dụng được các thực phẩm sạch trong bữa ăn gia đình”, anh Khương chia sẻ.

Người dân TP Đà Nẵng vui mừng vì có thể góp phần nhỏ chia sẻ khó khăn với bà con vùng dịch. Ảnh: CTV.

Người dân TP Đà Nẵng vui mừng vì có thể góp phần nhỏ chia sẻ khó khăn với bà con vùng dịch. Ảnh: CTV.

Để đảm bảo công tác an toàn quy định phòng dịch Covid-19, các sản phẩm nông sản nói trên đều được vận chuyển trong ngày và có giấy chứng nhận đã phun khử khuẩn. Những người dân đến các điểm “giải cứu” mua hàng cũng chấp hành việc đeo khẩu trang và các quy định phòng dịch khác.

Theo ghi nhận, tính đến thời điểm hiện nay, toàn TP Đà Nẵng đã có 9 điểm bán nông sản “giải cứu” cho tỉnh Hải Dương. Biết được việc làm ý nghĩa của nhóm thiện nguyện cũng như chung tay giúp người dân Hải Dương vượt qua dịch bệnh, các điểm bán hàng đều tập trung rất nhiều người dân đến để mua hàng.

Cô Hồ Thị Thu Hà (trú quận Hải Châu) cho biết: “Giải cứu nông sản giúp người dân ở Hải Dương là việc làm mang ý nghĩa thiết thực và nên làm. Dù ở nhà vẫn còn khá nhiều rau củ nhưng tôi vẫn ra mua để ủng hộ vì thấy trên các phương tiện thông tin truyền thông người dân vùng dịch gặp rất nhiều khó khăn. Rau củ bán với giá rẻ mà thực phẩm lại sạch và tươi như vậy nên tôi mua luôn 10 kg để dành ăn dần. Giúp bà con mà mình cũng được lợi”.

Theo thống kê, tỉnh Hải Dương còn gần 4.100ha rau vụ Đông đến kỳ thu hoạch. Trong đó, có hơn 3.200ha hành, hơn 600ha cà rốt và hơn 250ha cải bắp, su hào, súp lơ, rau ăn lá. Sản lượng ước tính khoảng 91.000 tấn

Được biết, một kg su hào ở các điểm “giải cứu” được bán với giá 4.000 đồng, còn bắp cải là 5.000 đồng. Hiện, vẫn còn nhiều chuyến xe “giải cứu” nông sản tại Hải Dương đang tiếp tục tiến về TP Đà Nẵng.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất